Mẹ Phan Văn Đức kể quãng thời gian khó khăn của con

Google News

Phan Văn Đức đã tỏa sáng giúp Việt Nam hạ Philipines đầy thuyết phục nhưng ít ai biết rằng, chàng cầu thủ xứ Nghệ từng trải qua một thời gian dài đá bóng không lương.

Trò chuyện với Saostar về niềm vui Phan Văn Đức ghi bàn cho Việt Nam ở bán kết AFF Cup 2018, bà Vũ Thị Hiền (mẹ Phan Văn Đức) nói: “Ôi, cô vui quá. Tối qua ngồi xem mà hồi hộp lắm. Đức ghi bàn thì cả nhà cô cùng hàng xóm reo mừng.
Vui lắm chứ. Đức ghi bàn và Việt Nam chiến thắng. Cô nghĩ ai cũng vui khi Việt Nam thắng Philippines”.
Trong niềm hân hoan, bà Hiền kể tiếp: “Từ hồi Đức đá AFF Cup 2018 thì cô chưa có lần nào nói chuyện với con. Đợt tập trung ở Hà Nội, Đức bị chấn thương ở tay, cô lo lắm. Sau đó, Đức điện về nói: Con chỉ bị đau nhẹ thôi, mẹ yên tâm, đừng lo quá”.
Me Phan Van Duc ke quang thoi gian kho khan cua con
Phan Văn Đức giúp Việt Nam hạ Philippines 2-1. 
Với bà Hiền, Phan Văn Đức luôn là đứa con trai bé nhỏ như ngày nào từng đi khắp nơi coi con đá bóng. “Gia đình cô có hai đứa con. Anh của Đức cưới vợ, lập gia đình rồi. Nhà chỉ còn mỗi Đức…”, bà Hiền nói về tình yêu dành cho cậu con trai út (Phan Văn Đức).
Trong niềm hân hoan khi nói về con trai, bà Hiền kể lại chuyện ngày xưa đi đá bóng của Văn Đức: “Nó đi đá bóng từ năm 11 tuổi. Thực sự, Đức trải qua rất nhiều thăng trầm trước khi được lên ĐTQG.
Cô nhớ hai năm trước, Đức đá bóng chỉ được trợ cấp vài trăm nghìn thôi. Tiền đó chỉ đủ cho con mua kem đánh răng, xà bông, còn cô phải cho thêm tiền tiêu vặt.
Năm ngoái, Đức lên đội I SLNA thì lương hơn 3 triệu/tháng. Sau U23 châu Á, Đức được nâng lương lên 7 triệu đồng. Thế nên, Đức cũng chỉ đủ trang trải cho bản thân. Nhưng được như thế thì cô vui lắm rồi. Cô nhớ mãi hồi năm cháu đi đá U19 Việt Nam, cháu trước ngày lên đường thì điện về xin cô gửi tiền cho mua đôi giày.
Tính ra, ngót ngắt cũng 10 năm thì Đức đá bóng, nỗ lực mới được như bây giờ. Cô mong sao Đức có thể chơi bóng tốt, sống tốt với niềm đam mê bóng đá”.
10 năm đi đá bóng, Phan Văn Đức nhận số tiền trợ cấp chỉ đủ mua kem đánh răng. Thế nên, gia đình gần như phụ cấp tiền tiêu vặt cho con. Đó là sự cố gắng rất lớn của bà Hiền để chăm lo cho con theo nghiệp cầu thủ.
Niềm tin đó cũng đến ngày “nở hoa”. Số phận của Văn Đức đã thay đổi một cách ngoạn mục trong năm 2018. Bây giờ, gia đình không còn phải cho thêm tiền để Văn Đức tiêu vặt. Thu nhập đã cải thiện rất nhiều kể từ lúc khoác áo ĐTQG.
Đúng hơn, Phan Văn Đức trở thành hiện tượng kỳ lạ nhất của bóng đá Việt Nam trong năm 2018. Chàng trai người xứ Nghệ được gọi lên U23 Việt Nam theo kiểu “tàu vét”. Sau đó, Văn Đức “bay” lên ĐTVN với một phong độ chói sáng.
Me Phan Van Duc ke quang thoi gian kho khan cua con-Hinh-2
Gia đình là điểm tựa rất lớn của Phan Văn Đức. 
Và không còn nghi ngờ gì nữa, Phan Văn Đức đang chứng tỏ đẳng cấp trong màu áo ĐTVN. Phan Văn Đức đã có 2 bàn thắng vào lưới Campuchia và Philippines đều rất đẹp. Hơn hết, bàn thắng vào lưới Philippines đang giúp cho Việt Nam có cơ hội lớn giành vé vào chung kết AFF Cup 2018.
“Con trai chơi tốt, ghi bàn thì cô vui lắm. Cô hy vọng Việt Nam có thể vô địch AFF Cup 2018 như sự kỳ vọng của hàng triệu người hâm mộ”, bà Vũ Thị Hiền nói.
Cuối cuộc trò chuyện, bà Hiền cho biết sẽ gọi điện cho Văn Đức khi Việt Nam trở về Hà Nội trong ngày hôm nay. Bà Hiền muốn động viên con trai cố gắng hơn nữa.
Theo Văn Nhân/Saostar

>> xem thêm

Bình luận(0)