Mẹ dạy con trai bài học nhớ đời khi kết bạn qua mạng

Google News

Nhờ màn kịch “cao tay” của bà mẹ, cậu bé 12 tuổi đã từ bỏ ý định kết bạn qua mạng xã hội.

Kết bạn qua mạng xã hội từ lâu đã trở thành đề tài hot trong cộng đồng mạng với những tình huống “dở khóc dở cười”, đôi khi còn khiến người trong cuôc phải “khóc thét”. Cũng giống như mọi điều trong xã hội, làm bạn online luôn có hai mặt lợi và hại. Và trong một xã hội đầy rẫy nguy hiểm khó có thể lường trước hiện nay thì việc kết bạn qua mạng ẩn chứa nhiều hậu quả khôn lường.
Nắm bắt được điều đó, một bà mẹ hiện đang sống tại Mỹ đã cảnh cáo con trai mình khi cậu có thói quen kết bạn qua mạng xã hội. Tất nhiên, ở độ tuổi mới lớn, cậu con trai 12 tuổi có tên là Thomas này đã bất chấp mọi lời khuyên của mẹ, vô tư duy trì sở thích của mình.
Thấy con trai mình vẫn không từ bỏ việc làm quen bạn trên mạng xã hội dù nhiều lần được mẹ nhắc nhở và cảnh báo sự nguy hiểm của việc làm này, người mẹ đã quyết định dàn dựng 1 màn kịch để dạy cho con trai mới lớn của mình một bài học mà cậu chẳng dám quên.
Me day con trai bai hoc nho doi khi ket ban qua mang
Thomas đến nhà của cô bạn ảo Amanda chỉ sau 12 tiếng nói chuyện qua mạng.
Mẹ của Thomas đã liên hệ với Coby Persin, người chuyên dàn dựng những tình huống ngoài xã hội, bí mật quay phim và đăng tải lên YouTube để dạy cho con trai mình 1 bài học về sự nguy hiểm rình rập của những kẻ ấu dâm thông qua mạng xã hội.
Ngay sau khi lên kịch bản, Coby và mẹ của Thomas sắp xếp 1 người đàn ông đóng giả thành cô thiếu nữ 15 tuổi có tên Amanda làm quen với Thomas thông qua mạng xã hội. Sau những cuộc nói chuyện qua lại trên mạng, cậu bé rất hi vọng được gặp người bạn gái kia ở ngoài đời mà không bận tâm đến lời cảnh báo của mẹ.
Thomas và Amanda đã hẹn gặp nhau tại nhà của cô gái này chỉ sau 12 tiếng nhắn tin trên trên trang cá nhân của mình. Thomas hào hứng đạp xe qua nhà Amanda như đã hẹn trước, cậu bé bước vào phòng khách và mong chờ sự xuất hiện của cô bạn mới quen.
Me day con trai bai hoc nho doi khi ket ban qua mang-Hinh-2
 
Nhưng cậu bé không ngờ rằng cô bạn Amanda không hề tồn tại, mà trong nhà chỉ có sự hiện diện của 2 người đàn ông lạ mặt. Theo dõi đoạn video có thể thấy, khi Thomas vừa bước vào trong phòng khách, họ khóa trái cửa chính và bắt đầu giở trò ấu dâm với cậu bé như kịch bản.
Thomas vô cùng kinh hãi trước sự xuất hiện của 2 người đàn ông lạ mặt kia và càng hoảng hốt khi 1 người nhận là Amanda, người đã nói chuyện với cậu bé trên mạng xã hội. Cậu bé sợ hãi và cố gắng vùng vẫy trong sự tấn công của 2 người đàn ông to cao nhưng không thể làm được gì.
Me cao tay dung kich day con trai bai hoc nho doi khi ket ban qua MXH Cậu bé không ngờ rằng "đón tiếp" mình lại là 2 người đàn ông lạ mặt. Me cao tay dung kich day con trai bai hoc nho doi khi ket ban qua MXH Hai người đàn ông lạ giở trò ấu dâm với Thomas theo kịch bản.
Và tất nhiên, ngay sau đó, mẹ của Thomas xuất hiện trong cơn hoảng loạn của con trai. Cô không kìm nén cảm xúc mà mắng con trai: "Đây chính là những gì con phải nhận lấy. Mẹ đã nói với con không biết bao nhiêu lần về sự nguy hiểm của internet và mạng xã hội nhưng con đâu có nghe mẹ. Con tự ý đến nhà người lạ mà không hề biết điều gì đang chờ sẵn con".
Me day con trai bai hoc nho doi khi ket ban qua mang-Hinh-3
Mẹ cậu bé xuất hiện để giải cứu và dạy cho mình một bài học nhớ đời. 
Đến lúc này, ngôi sao YouTube Coby Persin cũng lên tiếng: "Cháu đã thấy việc này tồi tệ ra sao rồi chứ? Đây là cuộc sống thực, điều tồi tệ này luôn có thể xảy ra với mọi đứa trẻ và nếu chúng cứ ra ngoài tùy tiện như cháu hôm nay, sẽ không có một bà mẹ nào có thể cứu được."
Thomas cuối cùng đã nhận thức được hậu quả nghiêm trọng trong việc làm của mình. Cậu bé ôm và xin lỗi mẹ trong nước mắt. Tuy chỉ là 1 màn kịch nhưng đây có lẽ cũng chính là bài học nhớ đời dành cho nhiều người trẻ vẫn đang nuôi mộng mơ với những chuyện tình ảo trên mạng xã hội.
Theo Tuyền/TT&VH

>> xem thêm

Bình luận(0)