Mất Đình Trọng, HLV Park Hang-seo xoay sở thế nào?

Google News

(Kiến Thức) - Việc gạch tên Đình Trọng khỏi danh sách U23 Việt Nam ở VCK U23 châu Á, HLV Park Hang-seo có bài toán nào thay thế?

Mới đây, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) vừa bất ngờ công bố danh sách đăng ký thi đấu của 16 đội bóng tham dự VCK U23 châu Á 2020, trong đó có U23 Việt Nam.
Ở bản danh sách đội tuyển U23 Việt Nam thiếu hai cầu thủ là Trần Đình Trọng và Nhâm Mạnh Dũng. Việc phải loại Đình Trọng khoải danh sách 23 cầu thủ chính thức đội tuyển U23 Việt Nam chắc chắn là điều đáng tiếc. Bởi cầu thủ của Hà Nội FC là nhân tố rất quan trọng ở hàng thủ U23 Việt Nam tại U23 châu Á 2018 và AFF Cup 2018.
Việc gạch tên Đình Trọng khỏi danh sách cầu thủ U23 Việt Nam dự VCK U23 châu Á, nhiều người đặt câu hỏi liệu HLV Park Hang-seo đã có phương án nào thay thế?
Mat Dinh Trong, HLV Park Hang-seo xoay so the nao?
 
Nếu nhìn vào những cầu thủ còn lại trong đội hình, hàng trung vệ của U23 Việt Nam sẽ khiến nhiều người không thể yên tâm. Những cái tên như Thành Chung, Tấn Sinh, Ngọc Bảo dù đã mang HCV SEA Game 30 về cho bóng đá Việt Nam nhưng so với Đình Trọng thứ mà các cầu thủ nói trên vẫn còn thiếu đó là chinh chiến trận mạc.
Bên cạnh vệc bộ 3 nói trên không có nhiều kinh nghiệm trận mạc, HLV Park Hang-seo cùng đoàn quân U23 Việt Nam tới VCK U23 châu Á lần này còn không có Đoàn Văn Hậu, cầu thủ có thể đá chám vào vị trí trung vệ. Điều này càng khiến NHM lo lắng hơn.
Tuy nhiên, với những người lạc quan, họ tin tưởng vào tài xoay sở của HLV Park và cho rằng ông thầy người Hàn Quốc sẽ biết phải làm gì để có được bộ khung tốt nhất để U23 Việt Nam vững bước vào VCK U23 châu Á.
Còn về phía bản thân Đình Trọng, dù danh sách U23 Việt Nam đã được HLV Park Hang-seo gửi lên AFC nhưng không phải là cơ hội đã hết với anh. Bởi AFC có đưa một điều đáng chú ý ở VCK U23 châu Á 2020. Đó là cho đến ngày 7/1, khi các đội tiến hành họp kỹ thuật cho giải đấu (giải bắt đầu vào ngày 8/1), các đội vẫn có thời gian để thay đổi nhân sự trong lực lượng của mình.
Điều đó có nghĩa rằng, ngay cả khi Đình Trọng không có tên trong danh sách mà U23 Việt Nam đăng ký lên AFC, anh vẫn có thể còn cơ hội để hy vọng ông Park thay đổi suy nghĩ của mình.
Thời gian từ nay đến khi đưa ra quyết định sau cùng với lực lượng U23 Việt Nam vẫn còn 5 ngày. Và nếu như có thể hiện diện ở trận đấu với U23 Bahrain ngày mai (3/1) hoặc cho thấy nền tảng thể lực đảm bảo ở những ngày sau, ông Park hoàn toàn có thể thay đổi ý định bằng việc đưa Đình Trọng vào 1 trong 23 suất đăng ký tham dự VCK U23 châu Á 2020.
Có lẽ hiểu được điều đó, Đình Trọng không hề bày tỏ điều gì sau thông tin danh sách công bố. Anh vẫn cố gắng từng bước trong tập luyện, dưới sự quan sát kỹ càng của HLV Park Hang-seo.
Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)