Lội ngược dòng trước Nhật Bản, Bỉ đối đầu với Brazil tại tứ kết

Google News

(Kiến Thức) - Dù bị dẫn trước tới 2 bàn, nhưng trong vòng 20 phút ít ỏi, đội tuyển Bỉ đã thể hiện bản lĩnh và lội ngược dòng với tỷ số 3-2 trước Nhật Bản, ghi tên mình vào trận tứ kết gặp Brazil.

Dù đã bị dẫn trước tới 2 bàn, nhưng với đẳng cấp và lối chơi lỳ lợm, các cầu thủ Bỉ đã có màn lội ngược dòng thành công trước Nhật Bản với tỷ số 3-2.
Với Nhật Bản, họ xứng đáng được dành tặng những lời khen bởi tinh thần chiến đấu. Phòng ngự nhưng không tiêu cực, các "Samurai xanh" đã khiến "Quỷ đỏ" lao đao trong nhiều thời điểm trận đấu.
Với chiến thắng này, Bỉ đã ghi tên mình vào vòng tứ kết và sẽ gặp ĐT Brazil.
Trận đấu kết thúc với phần thắng thuộc về đội tuyển Bỉ
Phút 94: Vào! ĐT Bỉ lội ngược dòng thành công, bàn thắng thứ ba của họ được ghi bởi Chadli sau pha tấn công tổng lực của ĐT Bỉ.
Phút 86: Kawashima trở thành người hùng của Nhật Bản khi từ chối hai cú đánh đầu liên tiếp của Lukaku và Chadli. Tỷ số trận đấu vẫn là 2-2.
Phút 80: Sau khi có bàn thắng gỡ hòa, ĐT Bỉ chủ yếu sử dụng những pha bóng bổng để tận dụng chiều cao các cầu thủ cao to Lukaku, Fellaini để đánh vào điểm yếu chiều cao của hàng phòng ngự Nhật Bản.
Trong khi đó, Nhật Bản sẵn sàng chơi đôi công với đối thủ khi tung tiền đạo Honda vào sân.
Loi nguoc dong truoc Nhat Ban, Bi doi dau voi Brazil tai tu ket
 
Phút 74: Vào! Thế quân bình được lập lại cho ĐT Bỉ. Từ pha tạt bóng của Hazard, Fellaini đã tận dụng chiều cao và sức bật nhảy của mình để đánh đầu tung lưới thủ thành Kawashima. Tỷ số của trận đấu là Bỉ 2-2 Nhật Bản.
Loi nguoc dong truoc Nhat Ban, Bi doi dau voi Brazil tai tu ket-Hinh-2
 
Phút 71: Vào! ĐT Bỉ có pha rút ngắn xuống tỷ số là 1-2 và người lập công là Vermaelen sau pha đánh đầu đưa bóng vào góc xa sau khi quan sát thấy thủ thành Kawashima đứng sai vị trí.
Phút 65: Sakai thoát xuống có pha căng ngang nguy hiểm khiến Courtois phải dùng chân phá bóng ngay pha băng vào của Osako. Các cầu thủ Nhật Bản càng thi đấu, càng tự tin.
Phút 62: Lukaku bật cao đánh đầu sau pha tạt bóng của Meunier. Tuy nhiên, cầu thủ đang thi đấu cho M.U lại đưa bóng đi chệch khung thành trong gang tấc. ĐT Bỉ vẫn còn gần 30 phút để đưa mọi thứ trở về đúng quỹ đạo.
Phút 60: Sau khi có bàn thắng nhân đôi cách biệt, sự tự tin của Nhật Bản lên cao. Họ dám cầm bóng và chơi đôi công sòng phẳng với ĐT Bỉ và gây không ít sóng gió cho khung thành của Courtois.
Phút 51: Vào! tỷ số đã là 2-0 cho ĐT Nhật Bản sau cú sút xa trái phá của Inui ngay trước vòng cấm địa. Đây là một kết quả bất ngờ mà đến những người mơ mộng nhất cũng không ai dám mường tượng.
Loi nguoc dong truoc Nhat Ban, Bi doi dau voi Brazil tai tu ket-Hinh-3
 
Phút 49: Ngay sau bàn thua, ĐT Bỉ đã có câu trả lời. Hazard đã thực hiện cú sút nhưng bóng lại đi trúng cột dọc khung thành của Kawashima. Thần may mắn đã đứng về Nhật Bản.
Phút 48: Vào! Bất ngờ xảy ra, Nhật Bản vươn lên dẫn trước ĐT Bỉ do công của Haraguchi sau pha dứt điểm chéo góc hạ gục thủ môn Courtois. Tỷ số là ĐT Bỉ 0-1 Nhật Bản.
Phút 46: Hiệp 2 bắt đầu!
Hiệp 1 trận đấu kết thúc! Tỷ số là Bỉ 0-0 Nhật Bản.
Dù đã rất cố gắng để có được bàn thắng mở tỷ số nhưng sự "may mắn" xem ra chưa mỉm cười với đội tuyển Bỉ. Trong khi đó, ĐT Nhật Bản xứng đáng nhận được lời khen, khi phải đối mặt với đội bóng mạnh hơn mình nhưng những "Samurai xanh" vẫn bình tĩnh hóa giải từng đợt tấn công của đối thủ.
Phút 44: Suýt chút nữa Nhật Bản gây nên bất ngờ. Nagatomo dứt điểm ở góc hẹp, bóng chạm chân của Osako trong thế bị động. Dù đã làm chủ được tình hình nhưng thủ môn Courtois lại ôm hụt bóng và ngay sau đó đã sửa sai, nhưng đây cũng là một tình huống khiến NHM ĐT Bỉ có phen "thót tim".
Phút 35: Rất nhiều phương án tấn công được các cầu thủ Bỉ đưa ra, kể cả những pha sút xa, nhưng điều mà họ cần nhất đó là bàn thắng thì vẫn chưa tới dù hiệp 1 đã trôi qua được hơn 2/3 thời gian thi đấu.
Loi nguoc dong truoc Nhat Ban, Bi doi dau voi Brazil tai tu ket-Hinh-4
 
Phút 30: Sau những phút bị dồn nén, Nhật Bản bất ngờ có pha phản công, Kagawa đánh gót điệu nghệ để Nagatomo lao xuống và có pha tạt bóng vào trong. Đáng tiếc, pha đánh đầu của Inui quá nhẹ và không làm khó được Thibaut Courtois.
Phút 25: Mertens có pha tạt bóng làm rối loạn hàng phòng ngự Nhật Bản. Tuy nhiên pha băng vào của Lukaku lại lỡ nhịp khiến cầu thủ đang chơi cho M.U dù tiếp bóng nhưng không thể tung ra cú dứt điểm.
Ngay sau đó, Hazard có pha sút xa từ ngoài vòng 16m50 nhưng thủ môn Kawashima đã tỉnh táo đấm bóng giải nguy.
ĐT Bỉ bắt đầu đẩy nhanh nhịp độ trận đấu và bắt các cầu thủ Nhật Bản phải chơi theo kiểu phòng ngự co cụm.
Phút 21: Lukaku có pha dứt điểm đầu tiên về khung thành Nhật Bản nhưng Nagatomo đã dũng cảm băng vào để cản phá.
Phút 15: Sau những phút đầu dồn lên, Nhật Bản chủ động giảm nhịp độ trận đấu để tránh cuốn theo lối chơi nhanh của Bỉ. Bởi họ biết rằng, nếu chơi nhanh theo "quỷ đỏ" thì chẳng khác nào tự sát.
Phút 6: HLV Martinez đã tung ra đội hình tối ưu cho ĐT Bỉ khi ông xếp Hazard lên hàng công thi đấu bên cạnh Lukaku và Mertens.
Còn Nhật Bản, dù đá với đội hình khá thấp, nhưng họ cũng sẵn sàng tổ chức phản công ngay khi có cơ hội.
Loi nguoc dong truoc Nhat Ban, Bi doi dau voi Brazil tai tu ket-Hinh-5
 
Phút 1: Dù bị đánh giá kém hơn, thế nhưng vừa nhập cuộc, Nhật Bản bất ngờ là đội bóng có cú dứt điểm đầu tiên. Dù cú sút bằng chân trái của Kagawa đi chệch khung thành, nhưng đây cũng là lời cảnh báo "quỷ đỏ" hãy cẩn thận trước sức mạnh tiềm ẩn của "samurai".
Trận đấu bắt đầu!
Đội tuyển Bỉ ra sân với trang phục áo đỏ, quần đỏ truyền thống và bảo vệ phần sân bên phía trái. Còn Nhật Bản, họ mặc áo xanh, quần xanh và giữ phần sân đối diện.
Đội hình thi đấu
Bỉ: Courtois; Vermaelen, Kompany, Alderweireld; Meunier, De Bruyne, Witsel, Carrasco; Mertens, E. Hazard; Lukaku.
Nhật Bản: Kawashima; Sakai, Shoji, Yoshida, Nagatomo; Shibasaki, Hasebe; Inui, Kagawa, Haraguchi; Osako.
Loi nguoc dong truoc Nhat Ban, Bi doi dau voi Brazil tai tu ket-Hinh-6
 
Bỉ đã có một vòng bảng World Cup 2018 vô cùng thành công khi toàn thắng cả 3 trận, họ bước vào vòng 1/8 với tư cách đầu bảng đấu và đối thủ sẽ là Nhật Bản, đại diện châu Á duy nhất lách qua khe cửa hẹp để vào vòng knock-out.
Trước trận gặp Nhật Bản, HLV ĐT Bỉ - Roberto Martinez tỏ ra rất tự tin khi cho rằng Bỉ năm nay hoàn toàn có thể hi vọng bước lên ngôi cao nhất tại World Cup 2018: “Đó là niềm tin thật sự và nó đến một cách hoàn toàn tự nhiên.”
Loi nguoc dong truoc Nhat Ban, Bi doi dau voi Brazil tai tu ket-Hinh-7
 
Còn bên kia chiến tuyến, cầu thủ Yoshida lại cho rằng Nhật Bản không ngán ĐT Bỉ tại vòng 1/8 World Cup. “Sẽ thật thú vị nếu đối đầu với ĐT Anh vì tôi đang sống ở Anh”, Yoshida cho biết.
“Nhưng thành thật mà nói, Anh hay Bỉ đều như nhau mà thôi. Chúng tôi đã từng đấu với ĐT Bỉ vào tháng 11 năm ngoái, họ có rất nhiều cầu thủ tài năng. Chúng tôi chưa bao giờ vào đến tứ kết trước đây. Đây là một thách thức mới đối với chúng tôi và hy vọng toàn đội sẽ tạo ra một kỳ tích lịch sử cho bóng đá Nhật Bản”, Yoshida cho hay. 
Lực lượng
- Bỉ: Eden Hazard và Romelu Lukaku đau nhẹ; Jan Vertonghen, Kevin De Bruyne, Thomas Meunier, Youri Tielemans và Leander Dendoncker cách án treo giò 1 thẻ vàng nữa.
- Nhật Bản: Takeshi Inui, Elji Kawashima và Tomoaki Makino cách án treo giò 1 thẻ vàng nữa.
Thông tin bên lề
- Bỉ đã lần thứ 6 lọt vào vòng knock-out sau 7 lần dự World Cup gần nhất (ngoại trừ năm 1998). Họ đã từng vào tứ kết World Cup năm 1986 và 2014.
- Bỉ ghi nhiều bàn nhất ở vòng bảng World Cup năm nay với 9 lần lập công. Họ cùng với Croatia và Uruguay là 3 đội đã toàn thắng.
- 22 trận gần nhất của Bỉ đã kết thúc với kết quả bất bại (thắng 17 hòa 5), kéo dài từ tháng 9/2016 khi họ thua Tây Ban Nha 0-2. Chuỗi bất bại này chỉ kém chuỗi 23 trận của Tây Ban Nha tính đến sau vòng bảng.
Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)