Làm gì khi gặp kẻ biến thái sàm sỡ nơi công cộng?

Google News

(Kiến Thức) - Mới đây, dân mạng đã bày cách phòng chống những kẻ biến thái sàm sỡ hay "khoe hàng" nơi công cộng khá hữu ích cho nhiều người.

Những kẻ biến thái sàm sỡ nơi công cộng thời gian qua là vấn nạn của xã hội. Không ít những vụ việc xảy ra trong thang máy hay trên xe buýt đã đặt phụ nữ và trẻ em trở thành nạn nhân của hành vi quấy rối tình dục nơi công cộng của những gã biến thái. Vậy một câu hỏi được đặt ra đó là làm sao để thoát khỏi tay những kẻ có tư duy bệnh hoạn?.
Quấy rối tình dục trong trường học, nơi công sở:
Chuyện này nghe có vẻ hoang đường, tuy nhiên không phải là không có, mọi người thường mang tâm lý "ngại" hay sợ mất mặt mà bỏ qua nó một cách dễ dàng.
Với những kẻ có máu dê hoặc biến thái như thế thì họ sẽ được nước làm tới, có lần 1, chắc chắn sẽ có lần 2, thậm chí là xảy ra những hậu quả nghiêm trọng hơn.
Lam gi khi gap ke bien thai sam so noi cong cong?
 
Cách tốt nhất lúc bạn bị sàm sỡ hãy hét lên thu hút sự chú ý ngay lập tức, cách đó sẽ ngay lập tức khiến kẻ đó mất mặt và không dám làm gì bạn nữa. Nếu đó là một nơi không có ai xung quanh, cũng đừng ngại la lên vì những kẻ đang mang tâm lý làm chuyện xấu thường rất sợ điều này.
Nếu là đồng nghiệp thì 1 cách mạnh mẽ hơn là báo ngay với cấp trên để xử lý hành vi của họ ngay lập tức, dù cho họ có bao biện việc làm của mình như thế nào đi nữa.
Còn nếu đó là sếp thì tốt nhất là nên "vạch mặt" người đó thay vì chịu trận, sẵn sàng "dứt áo ra đi" trong trường hợp tệ nhất chứ không được đánh mất lòng tự trọng của mình.
Quấy rối tình dục nơi công cộng và xe buýt:
Những nơi đông người, như trên xe buýt chẳng hạn rất dễ để tên biến thái thực hiện hành vi của mình. Các bạn nữ chung quy đều im im rồi tìm cách né tránh, cái đó hoàn toàn không giúp được gì vì những kẻ này nhất định không buông tha cho những "con mồi" hiền lành như bạn đâu.
Lam gi khi gap ke bien thai sam so noi cong cong?-Hinh-2
 
Thay vì vậy, bạn hãy quay lại và nhìn trừng trừng vào mắt kẻ đó và nói lớn tiếng hoặc bất kì điều gì tương tự để thu hút sự chú ý của người khác, đừng mang tâm lý sợ mất mặt, hãy luôn tin rằng mình đang vạch mặt kẻ ác.
Một lưu ý nữa khi lên xe buýt, bạn nên chọn đứng hoặc ngồi những vị trí gần tài xế hoặc người soát vé sẽ đảm bảo an toàn nhiều hơn.
Quấy rối tình dục nơi ngõ vắng:
Lời khuyên tốt nhất dành cho bạn đó là, hạn chế hoặc đừng đi một mình ở những nơi vốn vắng vẻ. Phụ nữ luôn ở thế bị động nên rất khó đối phó với những tên bệnh hoạn ở những nơi vắng vẻ. Khi gặp tình huống xấu nhất, ít ra bạn cũng có thể thoát thân.

Đối tượng sàm sỡ nữ sinh trong thang máy vẫn chưa xin lỗi | VTC14 - @youtube


Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)