Khó xử khi bạn thân nhờ làm phù dâu, nhưng yêu cầu không trang điểm

Google News

Cô ấy nói rằng, nếu tôi trang điểm thì sẽ làm lu mờ mình. Theo giải thích, cô ấy muốn mình phải là người đẹp nhất trong đám cưới.

Trên diễn đàn Reddit, một cô gái là chuyên gia trang điểm đã chia sẻ về tình huống khó xử mà mình gặp phải và mong nhận được lời tư vấn từ dân mạng.

Theo đó, cô sắp tới sẽ làm phù dâu cho người bạn thân nhất của mình trong nhiều năm qua.

Cô cho biết mình cảm thấy không tự tin nếu không make-up, cô thấy bản thân trở nên hấp dẫn hơn đáng kể khi được trang điểm bởi trên mặt có một vết sẹo và cô muốn che giấu khuyết điểm bằng kem nền hoặc phấn phủ.

Chuyên gia trang điểm này luôn có sức hấp dẫn với người khác giới, khiến cô bạn thân luôn cảm thấy ghen tị. Cô bạn thân này luôn "dìm hàng" và thường nói với những người đàn ông theo đuổi chuyên gia trang điểm rằng hãy gặp cô ấy lúc không make-up.

Vào một buổi sáng, chuyên gia trang điểm nhận được tin nhắn từ người bạn thân sắp đính hôn. Cô bạn thân này đưa ra yêu cầu thực sự vô lý, cấm bạn mình – cũng chính là phù dâu – không được phép trang điểm trong đám cưới.

Kho xu khi ban than nho lam phu dau, nhung yeu cau khong trang diem

Được nhờ làm phù dâu nhưng cô dâu lại yêu cầu bạn thân không được trang điểm. Ảnh minh hoạ

"Cô ấy nói rằng, nếu tôi trang điểm, tôi sẽ làm lu mờ cô ấy. Cô ấy muốn mình phải là người đẹp nhất trong đám cưới. Tôi nói với cô ấy rằng điều đó thật nực cười. Đi dự tiệc cưới, ai mà chẳng trang điểm", chuyên gia trang điểm kể lại tình huống khó xử.

Mặc dù vậy, cô dâu nhất định không thỏa hiệp mặc dù không thể giải thích được tại sao bạn mình - với tư cách một phù dâu - lại không được trang điểm, trong khi những người khác thì có thể.

"Tôi nghĩ điều đó thật không công bằng. Cô ấy biết thừa tôi sẽ không tự tin khi không trang điểm cơ mà", cô kể tiếp.

Sau khi đọc được chia sẻ của chuyên gia trang điểm, hầu hết dân mạng đều chỉ trích cô dâu:

- "Cô ấy không phải là bạn";

- "Cô ấy thật nhỏ nhen và ghen tị. Cô ấy đang ngăn cản bạn với những người đàn ông quan tâm đến bạn";

-"Có vẻ như cô ấy ghét bạn",…

5 điểm nhận biết một người có phải bạn tốt thực sự không

1. Giúp bạn trở nên tốt hơn

Bạn thân chính là người mang lại sự tự tin, thúc đẩy sự hoàn thiện cho ta trong cuộc sống. Trước mặt ta, họ thẳng thắn, trung thực, thành thật về những khuyết điểm của ta và chấp nhận chúng.

Một người bạn thực sự thường nói những lời động viên và khích lệ. Họ khiến bạn cảm thấy mình là người có ích, tự tin và hạnh phúc. Ai cũng cần đôi chút năng lượng tích cực vào lúc này hay lúc khác, và những người bạn thực sự luôn tràn trề nguồn năng lượng như vậy. Ngay cả khi họ không đồng ý với bạn, họ vẫn hết sức ủng hộ bạn.

Kho xu khi ban than nho lam phu dau, nhung yeu cau khong trang diem-Hinh-2

Ảnh minh hoạ.

2. Luôn sẵn lòng lắng nghe

Bạn thân - người luôn sẵn sàng lắng nghe những điều khúc mắc trong lòng. Ta có thể tỉ tê tâm sự, chiếm giữ cả buổi tối cuối tuần của họ mà không lo lắng bản thân gây phiền hà cho người khác.

Dù là ở đâu và vào lúc nào, điều họ quan tâm nhất chính là tâm trạng của ta. Thậm chí, họ để ý cả những lúc ta chẳng thể nói thành lời, khiến ta vì thế mà phấn chấn trở lại.

3. Giữ kín bí mật

Khi bạn tin tưởng chia sẻ bí mật của mình cho một người, thì họ đã là một người đặc biệt đối với bạn. Nếu họ luôn giữ kín bí mật ấy, cho dù nó có hấp dẫn thế nào hay bạn không yêu cần họ làm thế, thì họ chính là người bạn thật sự bạn đang tìm kiếm. Bạn hoàn toàn có thể đặt niềm tin ở họ, và yên tâm rằng họ sẽ luôn bảo vệ bạn.

4. Luôn bên cạnh khi gặp khó khăn

Bạn thân - người luôn bên cạnh khi ta gặp khó khăn. Người xưa có câu: "Hoạn nạn mới hiểu lòng bạn". Chính vậy, tình cảm chân thật thể hiện rõ nét nhất tại một thời điểm nào đó trong cuộc sống, con người ta sa cơ lỡ vận, khủng hoảng và bế tắc đủ mọi đường.

Một người bạn thật sự sẽ luôn bên cạnh bạn, vỗ về an ủi bạn khi bạn gặp khó khăn, cho dù họ đang giận bạn đi chăng nữa. Lúc bạn cần họ nhất, họ sẽ dẹp bỏ tất cả mọi thù hằn, hiềm khích, giận dỗi để chạy đến bên bạn, chia sẻ, động viên bạn như chưa từng có sự giận hờn nào. Họ chính là chỗ dựa tinh thần vững chắc của bạn.

5. Niềm tự hào

Nhớ rằng bất cứ ai cũng có thể động viên bạn bởi bản thân họ khi làm vậy cũng cảm thấy khá hơn. Nhưng ai sẽ là người chia sẻ niềm vui với bạn khi bạn đạt được thành công? Câu trả lời là những người bạn không đem lòng ghen tỵ với bạn.

Một người bạn thực sự là người sẽ tự hào, chứ không ghen tị với thành công của bạn. Rất nhiều người sẵn sàng "động viên" bạn khi mọi chuyện không thuận lợi, ngược lại khi mọi chuyện xuôi chèo mát mái thì không phải ai cũng sẵn sàng chúc mừng bạn.

Theo Thư Di/Gia đình và Xã Hội

>> xem thêm

Bình luận(0)