Kế hoạch tiêu Tết 2019 với 2,5 triệu đồng khiến chị em choáng ngợp

Google News

Sắp đến Tết Nguyên Đán, cô vợ trẻ tên Lan đã lên kế hoạch cân đối chi tiêu để sao cho tiết kiệm nhất có thể.

Năm nay là cái Tết đầu tiên sau khi Lan (27 tuổi, quê Bắc Giang) kết hôn, trong khi công việc của hai vợ chồng vừa chuyển chỗ mới, thu nhập chưa ổn định nên cô đang lên kế hoạch chi tiêu Tết một cách tiết kiệm nhất.
Ke hoach tieu Tet 2019 voi 2,5 trieu dong khien chi em choang ngop
Kế hoạch tiêu Tết 2019 của vợ trẻ chỉ vỏn vẹn 2,5 triệu đồng . Ảnh minh họa 
Sau bao nhiêu lần tính toán và cân nhắc, Lan dự tính mức chi phí tiêu Tết của mình năm nay như sau:
Tiền mừng tuổi bố mẹ hai bên: 800.000 đồng
Bố mẹ chồng và bố mẹ đẻ của Lan đều có 4 người con. Các anh em trong gia đình đều có kinh tế khá giả nên cũng biếu cho ông bà nhiều để sắm Tết.
Riêng vợ chồng Lan là con út trong gia đình, công việc chưa ổn định lại sinh sống trên Hà Nội đắt đỏ nên mọi người cũng rất thông cảm. Vì thế, Tết về Lan sẽ không phải biếu bố mẹ hai bên, mà chỉ mừng tuổi mỗi người 200 nghìn.
Tiền mừng tuổi: 1 triệu đồng
Những năm trước khi chưa lấy chồng, Lan chỉ mừng tuổi mấy đứa cháu ruột trong nhà và năm nay dù kết hôn rồi thì cô vẫn không muốn mức chi tiêu vượt quá quy định. Lan nghĩ “vì mình chưa có con, nên mừng tuổi ít thì cũng chẳng có ai nói gì đâu”.
Lan vẫn sẽ mừng tuổi các cháu ruột là 50 nghìn và đút phong bao lì xì 10-20 nghìn với cháu họ hàng gần gần mà thôi. Dự tính cô chi cho mục này không quá 1 triệu.
Mua sắm quần áo, giày dép: 0 đồng
Ngày thường vợ chồng Lan cũng có quần áo đẹp tươm tất để đi làm nên cô không phải mua sắm thêm gì cho dịp Tết, vì vậy mà không phải lo khoản chi cho phần này.
Mua đồ về quê: 500.000 đồng
Mặc dù không biếu tiền bố mẹ ăn Tết, nhưng khi về quê Lan cũng mua sắm một chút đồ để làm quà cho hai bên như:
+ 2 kg giò nạc: 200 nghìn
+ 2kg mứt dừa non: 300 nghìn
Tiền đi lại: 200.000 đồng
Quê vợ chồng Lan cách Hà Nội khoảng 70 km và hai bên nội ngoại cách nhau chỉ 2km nên cô sẽ đi xe máy về cho chủ động mà lại tiết kiệm. Chỉ với 200 nghìn tiền xăng thì vợ chồng cô thoải mái đi lại trong dịp Tết.
Đó là bảng kế hoạch chi tiêu Tết năm nay chỉ trong khoảng 2,5 triệu đồng của Lan. Khi chia sẻ điều này lên mạng xã hội, nhiều người vô cùng giật mình bởi độ tính toán và quá chi ly của cô vợ trẻ. Có người cho rằng: “Đây không phải là tiết kiệm nữa rồi, mà là hà tiện”.
Còn về phía Lan, cô cho biết: “Cả năm có một ngày Tết, ai cũng muốn được mua sắm đủ đầy, không phải tính toán nhiều về kinh tế. Nhưng hiện tại mình không có điều kiện nên mới phải bất đắc dĩ như này thôi. Chỉ có những người trong hoàn cảnh như mình thì mới hiểu được nỗi khổ ấy. Tuy nhiên, mình được mọi người trong gia đình thông cảm là điều hạnh phúc nhất rồi”.
Theo TN/Đời Sống Plus

>> xem thêm

Bình luận(0)