Huyền thoại billiards thế giới Torbjorn Blomdahl xin lỗi cơ thủ Việt Nam

Google News

Người từng giữ vị trí số một thế giới ở bộ môn carom 3 băng, Torbjorn Blomdahl đã xin lỗi Đào Văn Ly vì hành động ông cho là phi thể thao.

Trong trận đấu đầu tiên tại bảng E World Cup carom 3 băng diễn ra tại Las Vegas, Blomdahl đã dễ dàng vượt qua Đào Văn Ly với tỷ số 40-21. Ngay sau trận đấu, chủ nhân của 7 chức vô địch thế giới đã chia sẻ trên trang cá nhân: “Sau chiến thắng trước Đào Văn Ly ở vòng đầu Las Vegas World Cup, tôi muốn gửi lời xin lỗi chân thành đến đối thủ, những người bạn và đồng nghiệp của tôi tại Việt Nam”.
“Trong trận đấu, tôi đã thực hiện một cú đánh được tính hợp lệ bởi trọng tài. Tuy nhiên, khi chuẩn bị thực hiện cơ tiếp theo tôi nhận ra bi cái mới chỉ chạm 2 băng. Vào thời điểm đó, đáng ra tôi phải rời bàn thi đấu. Thay vào đó, tôi lại quyết định tiếp tục lượt cơ của mình. Đây là quyết định rất tệ và tôi thực sự xấu hổ với hành động của mình. Một lần nữa, tôi chân thành xin lỗi”, cơ thủ người Thuỵ Điển chia sẻ.
Blomdahl khẳng định sẽ không bao giờ tái lặp hành động này, đồng thời ông nhấn mạnh tinh thần thể thao luôn rất quan trọng và cần thiết khi thi đấu.
Tình huống Blomdahl nói đến có thể là thời điểm ông đang dẫn Đào Văn Ly 19-17, cơ thủ 60 tuổi thực hiện cú đánh trúng bi chạm đưa bi cái đi 2 băng trước khi chạm bi mục tiêu và băng thứ 3 gần như cùng một lúc.
Trong môn carom 3 băng, một cú đánh được tính hợp lệ khi đưa bi cái chạm 3 băng trước khi tiếp xúc với bi mục tiêu. Nếu bi cái chỉ chạm hai băng thì cú đánh sẽ không được tính điểm và lượt đánh sẽ được đổi sang cho đối thủ. Cả trọng tài và Đào Văn Ly đều không phát hiện ra tình huống nhạy cảm này của Blomdahl.
Blomdahl là cơ thủ dày dặn kinh nghiệm ở bộ môn carom 3 băng. Ông hiện xếp hạng 6 trên bảng xếp hạng carom 3 băng thế giới. Cơ thủ 60 tuổi từng bảy lần lên ngôi tại World Championship và đang nắm giữ kỷ lục 45 chức vô địch World Cup.
World Championship là giải đấu danh giá nhất của bộ môn carom 3 băng được tổ chức thường niên từ năm 1928, còn World Cup carom 3 băng là hệ thống giải đấu gồm ba đến mười giải đấu được tổ chức hàng năm từ năm 1986.
Theo Minh Dũng/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)