Hút mỡ bụng khi mang thai, sản phụ đòi bồi thường 1 tỷ gây tranh cãi

Google News

(Kiến Thức) - Sau khi hút mỡ bụng, chị Đ.T.N.A phát hiện mình đã mang thai nên quay lại thẩm mỹ viện bắt đền.

Mới đây, thông tin chị Đ.T.N.A (28 tuổi) tố cáo thẩm mỹ viện Emcas (TP HCM) vì hút mỡ bụng mà không tiến hành các xét nghiệm cần thiết, không phát hiện ra chị đã mang thai gây xôn xao dư luận.
Cụ thể vào ngày 26/9, chị A. tới thẩm mỹ viện Sophie International tại quận 1, TP HCM liên hệ tư vấn hút mỡ bụng. Bệnh nhân cao 1,63 m, nặng 75 kg, sinh con được 10 tháng. Với chi chi phí 148 triệu đồng, bệnh nhân cùng bác sĩ sang Bệnh viện Thẩm mỹ Emcas xét nghiệm và phẫu thuật hút mỡ bụng. Ngày 30/9, chị A. xuất viện để về Hà Nội trong tình trạng sức khoẻ tốt.
Hut mo bung khi mang thai, san phu doi boi thuong 1 ty  gay tranh cai
Thẩm mỹ viện Emcas - nơi thực hiện hút mỡ bụng cho chị A. 
Sau khi làm phẫu thuật, chị A. liên tục có biểu hiện mệt mỏi, buồn nôn nên tới bệnh viên khám thì phát hiện đã mang thai 2 tháng. Tức là ở thời điểm hút mỡ bụng, chị đã mang thai đến tuần thứ 4 nhưng các bác sĩ ở thẩm mỹ viện không phát hiện ra dẫn đến việc phải bỏ thai nhi và nguy hiểm trực tiếp đến tính mạng của người mẹ.
Hut mo bung khi mang thai, san phu doi boi thuong 1 ty  gay tranh cai-Hinh-2
Việc hút mỡ bụng khi đang mang thai là tối kỵ, vô cùng nguy hiểm cho sản phụ và thai nhi. 
Khi sự việc xảy ra, chị A. yêu cầu phía thẩm mỹ viện bồi thường 1 tỷ đồng tiền giải quyết vụ việc, thuốc bổ và...giải vong. Phía thẩm mỹ viện Sophie International chỉ đồng ý bồi thường 200 triệu đồng nhưng gia đình nạn nhân không đồng ý.
Thông tin vụ việc ngay sau khi xuất hiện trên mạng xã hội đã thu hút được sự quan tâm của dư luận với nhiều ý kiến trái chiều. Bên cạnh việc lên án cơ sở thẩm mỹ viện làm việc qua loa, thiếu trách nghiệm thì cũng có người cho rằng chính chị A. phải tự ý thức được sức khoẻ của bản thân, kiểm tra kỹ càng trước khi tiến hành các thủ thuật thẩm mỹ.
Hơn nữa khi thấy thẩm mỹ viện kiểm tra qua loa trước khi tiến hành hút mỡ thì bản thân chị phải có ý kiến, yêu cầu kiểm tra kỹ hơn. "Lỗi do cả hai nhưng trách thẩm mỹ viện 1 thì người mẹ phải xem lại 10. Bản thân còn không biết mình có bầu thì trách ai?" - một người dùng Facebook bình luận.
Thực tế, thai nhi dưới 1 tháng tuổi rất khó để siêu âm thấy, ngay cả siêu âm đầu dò cũng không cho được kết quả chính xác vì lúc này bào thai rất nhỏ, rất khó thấy. 
Hiện, vụ việc vẫn đang được thanh tra Sở y tế điều tra, làm rõ vụ việc.
Quỳnh Thư

>> xem thêm

Bình luận(0)