HLV Park Hang-seo đau đầu tìm người thay thế Duy Mạnh

Google News

(Kiến Thức) - Duy Mạnh sẽ vắng mặt ở lượt trận cuối vòng bảng Asian Cup 2019 cùng đội tuyển Việt Nam do thẻ phạt, điều này khiến HLV Park Hang-seo đau đầu để tính toán vị trí thay thế.

Duy Mạnh là cầu thủ đội tuyển Việt Nam sẽ vắng mặt tại lượt trận đấu cuối vòng bảng Asian Cup 2019 do đã nhận đủ 2 thẻ vàng.
Đỗ Duy Mạnh là nhân vật chủ chốt trong bộ 3 phòng ngự của đội tuyển Việt Nam bên cạnh Quế Ngọc Hải Tiến Dũng. Làm sao để thay thế vị trí của Mạnh "gắt" là bài toán không hề dễ với HLV Park Hang-seo trước lượt trận cuối VCK Asian Cup 2019.
Trong số các cầu thủ được triệu tập lên đội tuyển quốc gia tham dự Asian Cup lần này chỉ có 5 cầu thủ thường xuyên thi đấu ở vị trí trung vệ. 3 trong số đó là 3 cầu thủ đá chính, 2 cầu thủ còn lại là Nguyễn Thành Chung và Hồ Tấn Tài.
Hồ Tấn Tài có thể đá tốt ở cả vị trí trung vệ lẫn hậu vệ cánh phải. Trong khi đó Thành Chung chủ yếu ngồi dự bị trong hành trình hào hùng của U23 Việt Nam tại U23 châu Á 2018, bởi Tiến Dũng và Đình Trọng chơi quá hay.
Hiện HLV Park Hang Seo đang đứng trước 2 sự lựa chọn. Một, ông sẽ tin tưởng và trao cơ hội cho Nguyễn Thành Chung. Trong hai lần được trao cơ hội ở các trận giao hữu với Triều Tiên và Philippines trước thềm giải đấu, cầu thủ của CLB Hà Nội đã thể hiện rất tròn vai khiến anh tràn trề cơ hội để bước ra sân khấu châu lục.
Hai, chiến lược gia người Hàn sẽ sử dụng phương án đưa Đoàn Văn Hậu vào đá ở vị trí trung vệ trái bên cạnh Quế Ngọc Hải và Bùi Tiến Dũng. Ở CLB Hà Nội, Hậu từng thi đấu ở vị trí trung vệ và cũng được thử nghiệm trong các trận giao hữu của đội tuyển Việt Nam.
HLV Park Hang-seo dau dau tim nguoi thay the Duy Manh
 
Điểm mạnh của Hậu là ngoài chiều cao tốt (1m85) ra, khả năng chuyền bóng tốt sẽ giúp Hậu trở thành một chân phân phối bóng từ sâu ở phía dưới. Phương án này còn có điểm lợi rất lớn khác là khai thác được khả năng đột phá của Nguyễn Phong Hồng Duy bên hành lang cánh trái.
Đối mặt với Yemen ở lượt trận cuối Asian Cup 2019, đội tuyển Việt Nam đặt mục tiêu giành chiến thắng để đảm bảo cho suất 4 đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất. Một thế trận tấn công rực lửa sẽ là điều mà thầy trò HLV Park hướng đến nhưng bên cạnh đó, sự chắc chắn của hàng thủ cũng là yếu tố quan trọng để bảo toàn thành quả cuối cùng.
Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)