HLV Dalic bất mãn khi Croatia bị trọng tài thổi phạt penalty

Google News

Sau trận chung kết, HLV Zlatko Dalic của đội tuyển Croatia bày tỏ sự bất mãn với quyết định của trọng tài khi cho các cầu thủ Pháp được hưởng quả penalty: "Bạn không thể thổi một quả penalty như vậy trong một trận chung kết World Cup".

Cuối hiệp 1 khi tỉ số đang là 1-1, cú sút phạt góc của Antoine Griezmann đã chạm vào cánh tay của Ivan Perisic. Trọng tài chính Nestor Pitana lúc đầu không cắt còi trong tình huống này, tuy nhiên tổ trợ lý đã đề nghị "vị vua áo đen" người Argentina tham khảo công nghệ VAR.
Sau một thời gian nhận định kỹ lại tình huống, ông Pitana cuối cùng đã chỉ tay vào chấm phạt đền trước khi Griezmann sút tung lưới thủ thành Subasic trên chấm 11 m.
Quyết định của trọng tài Pitana có thể xem là bước ngoặt của trận đấu khi vào hiệp 2, lần lượt Paul Pogba và Kylian Mbappe có pha lập công nâng tỉ số lên 4-1 cho đội bóng xứ lục lăng. Mario Mandzukic có bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 2-4 trước Croatia, nhưng đây cũng là pha lập công cuối cùng của vòng chung kết World Cup 2018.
HLV Dalic phải chấp nhận thất bại trước đội tuyển Pháp trong trận chung kết. 
Theo HLV Dalic, thổi phạt một quả penalty ở tình huống này là quyết định phi lý trong một trận đấu có tính chất quan trọng như chung kết World Cup.
"Croatia đã chơi tốt nhưng quả penalty đã thổi bay những nỗ lực của chúng tôi. Sau đó mọi thứ trở nên vô cùng khó khăn", ông Dalic phát biểu sau khi chúc mừng danh hiệu vô địch thế giới thứ 2 của đội tuyển Pháp.
Sau những gì mà các học trò đã thể hiện trên sân Luzhniki vừa qua, chiến lược gia 51 tuổi vẫn lên tiếng bảo vệ chiến thuật của Croatia, nhưng cũng bày tỏ sự không hài lòng khi phải nhận 2 bàn thua đầu tiên.
"Chúng tôi rất muốn vô địch World Cup, nhưng bóng đá là vậy", HLV Dalic chia sẻ. "Đội tuyển Pháp không khiến chúng tôi bất ngờ, nhưng chúng tôi đã phải nhận 2 bàn thua không đáng có đến từ tình huống phản lưới nhà và trên chấm penalty".
"May mắn là điều chúng tôi đã có tại giải đấu này nhưng lại thiếu trong ngày hôm nay. Khi bị thủng lưới 4 bàn, bạn không thể mong đợi có thể giành chiến thắng", HLV Dalic chấp nhận thất bại trước đoàn quân của Didier Deschamps.
Đối với thủ quân Luka Modric, chủ nhân của Quả Bóng Vàng World Cup 2018, Croatia mới là đội bóng chiếm ưu thế trong phần lớn thời gian của trận chung kết.
"Chúng tôi không hề hối hận vì Croatia mới là đội chơi tốt hơn trong trận đấu này. Nhưng thật không may khi chúng tôi đã phải nhận bàn thua từ những tình huống thi đấu vụng về", Modric phát biểu sau trận đấu. "Pháp có thể ăn mừng chiến tích nhưng Croatia có quyền ngẩng cao đầu. Khi mọi cảm xúc lắng xuống, chúng ta mới có thể phân tích trận đấu này một cách rõ ràng hơn".
Đồng ý với quan điểm của người đội trưởng, Ivan Rakitic nói: "Chúng tôi chơi tốt hơn đội tuyển Pháp trong hiệp 1, chúng tôi tấn công một cách chủ động nhưng lại không gặp may mắn. Họ có được 4 bàn thắng từ 3 cú sút trúng đích. Nhưng dù sao cũng chúc mừng Pháp, họ xứng đáng với chiến thắng này".
Hậu vệ cánh Sime Vrsaljko cũng cho rằng các cầu thủ và CĐV Croatia hoàn toàn có thể tự hào với thành tích á quân tại World Cup 2018 khi lên đường trở về nước: "Croatia đã chơi hết mình và không có gì phải nuối tiếc. Chúng tôi hi vọng các CĐV cũng cảm thấy như vậy".
"Tôi nghĩ rằng các cầu thủ sẽ ghi nhớ khoảnh khắc này mãi mãi và lấy làm tự hào về bản thân mình, từ hành động cho đến màn trình diễn của đội bóng và của cả các CĐV đại diện cho đất nước Croatia", cầu thủ đang khoác áo Atletico tuyên bố.
Theo Zing

Bình luận(0)