Giới trẻ TP.HCM chạy deadline ở quán cà phê trong ngày đầu đi làm

Google News

Ngày đầu tiên đi làm, trong khi nhiều người còn thong thả mở hàng, ăn tân niên, không ít bạn trẻ đã bắt tay ngay vào công việc.

Ngày đầu quay lại văn phòng, anh Quốc Kỳ (33 tuổi, nhân viên văn phòng) chạy xe hơn 30 phút từ TP Thủ Đức sang quận 1 để thưởng thức tô phở yêu thích tại quán quen.

Chia sẻ với Zing, anh Quốc Kỳ cho hay hàng quán tại TP.HCM trong ngày đầu đi làm sau Tết khá đông đúc.

“Tôi ghé quán quen để ăn mở hàng đầu năm. Các tiệm ở khu này rất nhanh kín bàn. Tôi phải đợi một lúc để nhân viên xếp chỗ”, anh Kỳ nói.

Sáng 7/2, người dân TP.HCM trở lại nơi làm việc. Theo ghi nhận của phóng viên, các tuyến đường lớn tại quận 1 như Lý Tự Trọng, Lê Thánh Tôn, Nam Kỳ Khởi Nghĩa... đông đúc xe cộ qua lại từ sớm nhưng không xảy ra tình trạng ùn tắc.

Gioi tre TP.HCM chay deadline o quan ca phe trong ngay dau di lam

Gioi tre TP.HCM chay deadline o quan ca phe trong ngay dau di lam-Hinh-2

Nhiều nhân viên văn phòng ghé quán phở trên đường Mạc Đĩnh Chi (quận 1) trước giờ làm việc.

Hàng quán tấp nập khách

Ngày đầu tiên đi làm trở lại, Lan Ngọc (26 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh) dành hơn 30 phút để chọn quần áo, phụ kiện với mong muốn có vẻ ngoài chỉn chu khi gặp lại đồng nghiệp.

“Lâu rồi mới tốn nhiều thời gian chuẩn bị trang phục đi làm như vậy. Hôm nay lên văn phòng, tôi có chuẩn bị một ít bao lì xì để tặng mọi người lấy hên. Nơi tôi làm cũng tổ chức tiệc nhẹ tân niên để đón nhân viên trở lại làm việc, hy vọng sẽ vui và có động lực để tiếp tục ‘cày cuốc’ trong thời gian tới”, Ngọc nói.

Trước giờ vào làm, Bảo Ngọc (22 tuổi) hẹn đồng nghiệp thân thiết đến ăn tại quán bún riêu Gánh (trên đường Lê Thánh Tôn, quận 1). Đây là lần đầu cô và mọi người họp mặt sau những ngày nghỉ Tết.

Gioi tre TP.HCM chay deadline o quan ca phe trong ngay dau di lam-Hinh-3

Gioi tre TP.HCM chay deadline o quan ca phe trong ngay dau di lam-Hinh-4

Gioi tre TP.HCM chay deadline o quan ca phe trong ngay dau di lam-Hinh-5

Gioi tre TP.HCM chay deadline o quan ca phe trong ngay dau di lam-Hinh-6

Dân văn phòng ăn uống hẹn đồng nghiệp ăn uống trong sáng đầu năm.

“Tối qua, cả nhóm đã nhắn tin thăm hỏi, chọn giờ đẹp ‘xuất hành’. Bọn tôi còn dặn nhau mặc đồ cùng kiểu cho dễ chụp ảnh check-in, đánh dấu ngày đi làm trở lại.

Ban đầu, cả nhóm định dùng bữa tại quán quen gần công ty để tiện đường. Tuy nhiên, bạn tôi muốn đổi mới trong dịp đầu năm nên quyết định sang đây. May sao thức ăn rất ngon miệng, ai ăn xong cũng hài lòng”, Ngọc bày tỏ.

Theo kế hoạch, Bảo Ngọc và các đồng nghiệp sẽ có một bữa tiệc tân niên nhỏ sau giờ làm.

Gioi tre TP.HCM chay deadline o quan ca phe trong ngay dau di lam-Hinh-7

Gioi tre TP.HCM chay deadline o quan ca phe trong ngay dau di lam-Hinh-8

Giới trẻ gặp gỡ bạn bè trong ngày đi làm trở lại.

Uống cà phê, chuẩn bị "cày cuốc" đầu năm

Thoại Đức (27 tuổi, ngụ quận 10), lập trình viên, cùng các đồng nghiệp ghé qua quán cà phê quen trên đường Hai Bà Trưng (quận 3) lúc 9h để hoàn thành những đầu việc còn dang dở.

“Nhóm tôi đã quay lại guồng công việc từ mùng 2. Do dự án đang gấp, chúng tôi chỉ nghỉ duy nhất một ngày đầu năm. Cả nhóm cũng muốn nghỉ ngơi lâu hơn nhưng tính chất nghề nghiệp như vậy nên đành chịu khó một chút”, anh Đức chia sẻ.

Theo anh, làm việc ở nhà sẽ dễ bị phân tâm, mất tập trung và không tiện trao đổi với đồng nghiệp.

Vì thế, anh chọn một quán cà phê có Wi-Fi mạnh, không gian yên tĩnh, nhiều ổ điện, nước uống ngon để cả nhóm yên tâm xử lý công việc.

Gioi tre TP.HCM chay deadline o quan ca phe trong ngay dau di lam-Hinh-9

Nhóm bạn của Thoại Đức hẹn nhau đến quán cà phê làm việc đầu năm.

“Hôm nay ra đường tôi thấy xe cộ di chuyển, hàng quán đã dần tấp nập trở lại. Do là freelancer, tôi có nhiều thời gian vào buổi sáng hơn dân công sở nên thảnh thơi dạo phố, uống cà phê rồi mới bắt tay vào làm việc”, anh nói thêm.

Minh Anh (20 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh) đến quán cà phê yêu thích ở quận 3 từ sớm để “khai máy” đầu năm.

“Mới mùng 7 nhưng tôi đã có khá nhiều thứ cần phải hoàn thành. Tính tôi không thích chậm trễ, hơn nữa bị hối thúc khi mới quay lại làm việc thì không hay nên tôi sẽ cố gắng làm xong hết trước 12h”, Minh Anh bày tỏ.

Theo cô, không khí tại TP.HCM hôm nay vẫn còn dư âm Tết, nhiều người vẫn chưa hoàn toàn trở lại guồng làm việc.

“Bạn bè tôi làm việc ở các văn phòng lớn khoe được vào làm muộn và không có nhiều việc trong ngày. Bên cạnh đó, đường sá cũng chưa tấp nập, kẹt xe như trước. Chắc phải hết mùng 7 mọi người mới thôi 'nuối tiếc' đợt nghỉ lễ vừa rồi”, cô chia sẻ với Zing.

Gioi tre TP.HCM chay deadline o quan ca phe trong ngay dau di lam-Hinh-10

Các bạn trẻ làm việc, học tập tại quán cà phê trong ngày đầu đi làm sau Tết.

Theo Phương Thảo-Hồng Anh/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)