Facebook bỗng dưng bị đăng xuất, dân mạng Việt hoang mang

Google News

Tối 5/3, người dùng mạng xã hội hoang mang vì Facebook, Messenger bỗng dưng bị đăng xuất khỏi ứng dụng.

Tối ngày 5/3, người dùng nhiều ứng dụng Facebook bất ngờ bị đăng xuất khỏi ứng dụng. Tài khoản bị đăng xuất khỏi thiết bị di động, website đồng thời. Khi cố đăng nhập trở lại, nền tảng cho biết tài khoản không chính xác hoặc sai mật khẩu khiến nhiều người hoang mang và nghi ngờ bị hack nick.
Facebook bong dung bi dang xuat, dan mang Viet hoang mang
Cư dân mạng hoang mang vì Facebook bỗng dưng bị đăng xuất . 
Tuy nhiên, qua tìm hiểu của PV được biết, cùng thời điểm trên các ứng dụng thuộc hệ sinh thái của Meta (công ty mẹ của Faebook) đều gặp vấn đề. Cụ thể, cả Facebook, Messenger, Instagram, Threads đều gặp cùng một sự cố.
Đến 22h50 cùng ngày, Meta mới cập nhật trạng thái gặp lỗi của hệ thống ở phần đăng nhập. Hãng dán nhãn “Gián đoạn diện rộng” cho sự cố lần này. “Chúng tôi đã nắm được sự cố ảnh hướng đến đăng nhập Facebook. Đội ngũ kỹ thuật đang tích cực làm việc để tìm cách giải quyết vấn đề nhanh nhất có thể”, Meta đưa ra thông báo.
30 phút sau khi xác nhận vấn đề với hệ thống đăng nhập, Meta cập nhật rằng thêm nền tảng của họ gặp sự cố bất thường. Trình quản lý quảng cáo, Cửa hàng trên Facebook và Instagram, Bộ công cụ kinh doanh, Trung tâm quản lý, API Messenger... đều bị gián đoạn.
Chị Mai Xuân (Đống Đa, Hà Nội) cho biết: "Tôi đang dùng Facebook thì thấy thông báo tài khoản bị đăng xuất và phải đăng nhập lại. Tôi thực hiện thao tác thì ứng dụng liên tục báo lỗi khiến tôi nghĩ tài khoản mình bị hack. Tuy nhiên, khi gọi cho một số người bạn thì họ cũng xác nhận gặp tình trạng tương tự."
Cũng giống chị Mai Xuân, chị Cẩm Đỗ (Cầu Giấy, Hà Nội) hoang mang khi bỗng dưng Facebook bị đăng xuất. Chị nói: "Đặc thù của công ty tôi phải trao đổi, báo cáo công việc vào buổi tối, khi mọi người đang trao đổi bỗng dưng bị out toàn bộ tài khoản.Bộ phận kỹ thuật của công ty đã phải lập tức tìm nguyên nhân vì lo ngại bị hacker tấn công. Rất may đó chỉ là sự cố từ Facebook."
Anh Thiên Anh (Ba Đình, Hà Nội) cũng xác nhận tình trạng trên. Anh cho biết, sau nhiều lần đăng nhập bị báo lỗi thì đến khoảng 23h20 Facebook đã truy cập được bình thường.
Kim Ngưu

>> xem thêm

Bình luận(0)