Đội tuyển Việt Nam 1-3 Ả Rập Xê-út: Hay không bằng hên

Google News

Thi đấu thiếu người trong suốt cả hiệp 2 của trận đấu, đội tuyển Việt Nam đã bị "ông lớn" Ả Rập Xê-út đánh bại với tỷ số 1-3. Tuy nhiên, thầy trò HLV Park Hang Seo có trận đấu hay và gây nhiều khó dễ cho đối thủ. 
 
 
 

F5 liên tục để cập nhật tình huống trận đấu.
Đội hình chính thức:
Ả Rập Xê-út: Alowais - Alghannam, Alamri, Madu (, Akhahrani (Al-Breik) - Otayf (Kanno), Almalki, Almuwallad (Yahya), Alfaraj, Aldawsari - Alshehri (Alhamddan).
Việt Nam: Tấn Trường - Duy Mạnh, Ngọc Hải, Thành Chung, Trọng Hoàng, Văn Thanh (Văn Toàn) - Tuấn Anh (Đình Trọng), Hoàng Đức, Quang Hải (Đức Chinh), Văn Đức (Hồng Duy) - Tiến Linh (Xuân Trường).
95': Trận đấu kết thúc
Đội tuyển Việt Nam đã thiếu may mắn sau khi Duy Mạnh nhận thẻ đỏ rời sân và mất dần thế trận để rồi chịu trận thua trước Ả Rập Xê-út với tỷ số 1-3.
94': Thoát thua
Tấn Trường không thể bắt dính cú đá của cầu thủ đội chủ nhà. Số 15 băng vào đá bồi nhưng không có bàn thứ 4 cho Saudi Arabia. Trước đó, trọng tài cũng đã căng cờ báo việt vị.
90': 5 phút bù giờ
86': Bóng dội cột dọc
Ayman Yahya không bị kèm khi nhận bóng gần cột dọc gần. Pha dứt điểm của anh dội cột dọc ra ngoài. Hồng Duy sau đó cố gắng phát động một pha tấn công bằng đường chuyền dài nhưng không thành công.
85': Việt Nam nỗ lực tấn công
Cơ hội đến với ĐT Việt Nam từ quả phạt, nhưng không thể tận dụng được tình huống cố định này.
83': Đội tuyển Việt Nam thay người
Văn Toàn vào sân thay Văn Thanh
Đức Chinh thay Quang Hải
80': 3-1 cho Ả Rập Xê-út
Trên chấm 11m, Alshehri có pha thực hiện theo phong cách panelka hạ gục Tấn Trường nâng tỷ số lên 3-1 cho Ả Rập Xê-út.
78': 11m
Quế Ngọc Hải có pha ngăn cản Aldawsari trong vòng cấm và đội tuyển Việt Nam chịu quả 11m.
73': Quang Hải dứt điểm
Quang Hải tung cú sút táo bạo từ ngoài vùng cấm ở phút 74. Bóng đi cao hơn khung thành của chủ nhà.
69': Đội tuyển Việt Nam thay người
Xuân Trường vào thay Tiến Linh
Hồng Duy vào thay Văn Đức
68': Ả Rập Xê-út nâng tỷ số lên 2-1
Từ pha phối hợp nhanh giữ 2 hậu vệ biên, Akhahrani bật cao đánh đầu tung lưới Tấn Trường nâng tỷ số lên 2-1 cho Ả Rập Xê-út.
Doi tuyen Viet Nam 1-3 A Rap Xe-ut: Hay khong bang hen
Chỉ còn 10 người đội tuyển Việt Nam chịu cảnh bị Ả Rập Xê-út lấn lướt. 
61': Tấn Trường lại chơi tốt
Al-Omari băng xuống dũng mãnh ở cánh phải rồi thực hiện đường căng ngang cho Al-Shehri nhưng Tấn Trường đã chủ động băng ra cản phá. Bóng đập vào trung phong Saudi Arabia và đi hết biên dọc.
56': Đình Trọng vào sân
Sau khi mất Duy Mạnh vì chiếc thẻ đỏ, HLV Park Hang Seo đã có điều chỉnh về mặt nhân sự. Đình Trọng vào thay Tuấn Anh để củng cố hàng phòng ngự.
54': Ả Rập Xê-út gỡ hòa
Từ chấm 11 m, Salem Al-Dawsari bình tĩnh tung cú đá vào góc xa bên phải để đánh lừa thủ môn Tấn Trường ở phút 55.
53': Việt Nam chịu 11m và mất người
Sau khi tham khảo kỹ pha quay chậm, ông Tantashev xác định đó là một tình huống cản phá có lỗi của Duy Mạnh. Hậu vệ số 2 của tuyển Việt Nam phải nhận thêm một thẻ vàng trọng tài chính và rời sân.
Doi tuyen Viet Nam 1-3 A Rap Xe-ut: Hay khong bang hen-Hinh-2
 Trọng tài xem công nghệ VAR pha cản phá của Duy Mạnh
50': KHÔNG VÀO!!
Duy Mạnh lăn xả để cứu tuyển Việt Nam khỏi bàn thua ở phút 50. Tiền vệ Al-Faraj cho rằng bóng chạm tay hậu vệ tuyển Việt Nam. Trọng tài chính quyết định dừng trận đấu để tham khảo VAR.
48': Văn Thanh cứu thua
Sai lầm của Văn Thanh khi anh để Al-Faraj vượt qua khá dễ dàng. Thủ quân Saudi Arabia đi bóng qua tiếp Thành Chung rồi dứt điểm, nhưng Văn Thanh kịp lui về bọc lót cho Tấn Trường.
Hiệp 2 bắt đầu
Hiệp 1 kết thúc!
Sau 45 phút đầu tiên bằng bàn thắng của Quang Hải ngay phút thứ 3 giúp đội tuyển Việt Nam đứng vững trước đội bóng 6 lần tham dự vòng chung kết World Cup là Ả Rập Xê-út.
45': Hiệp 1 có 1 phút bù giờ.
44': Tấn Trường liên tục cứu thua

Tấn Trường băng ra kịp thời để thu hẹp góc sút của tiền đạo bên phía Saudi Arabia ở phút 40. Chủ nhà đã có 8 lần dứt điểm từ đầu trận nhưng hiệu quả vẫn chỉ là con số 0. Trong khi đó, Việt Nam vẫn phòng ngự chủ động và tạo ra một vài pha phản công nhờ bộ đôi Quang Hải, Tiến Linh.

43': Thẻ vàng đầu tiên
Tấm thẻ vàng đầu tiên của trận đấu thuộc về đội tuyển Việt Nam, người nhận án phạt là Văn Thanh vì lỗi câu giờ. Nhưng đây là quyết định nặng tay của trọng tài.
40': Tiến Linh vụt mất cơ hội
Tình huống hai đánh một giữa Tiến Linh, Văn Đức và một hậu vệ chủ nhà. Tuy nhiên, pha xử lý quá chậm của trung phong Việt Nam tạo điều kiện để Saudi Arabia cướp bóng từ phía sau.
Ở pha bóng tiếp theo, Al-Muwallad lần thứ hai đối mặt Tấn Trường nhưng thủ thành Việt Nam đã băng ra khép góc và cản phá.
36': Ả Rập Xê-út chơi bế tắc
Doi tuyen Viet Nam 1-3 A Rap Xe-ut: Hay khong bang hen-Hinh-3

Sau 35 phút bóng lăn, Saudi Arabia liên tục tổ chức tấn công ở hai cánh. Phương án này chưa mang lại hiệu quả trước hàng thủ chơi đầy tập trung của Việt Nam.

Duy Mạnh đang là điểm sáng với hàng loạt tình huống không chiến, chặn cú sút chuẩn xác. Quế Ngọc Hải cũng cho thấy sự chủ động trong từng tình huống tranh chấp bóng.

34': Ả Rập Xê-út bị từ chối bàn thắng
Trung vệ đội chủ nhà Al-Omari khống chế bằng ngực đường tạt bóng của đồng đội trước khi vô-lê đập đất tung lưới Việt Nam. Tuy nhiên, trọng tài đã thổi phạt việt vị với Al-Omari.
31': Việt Nam bỏ lỡ cơ hội phản công

Khoảng trống mở ra phía trước Trọng Hoàng để anh băng lên ở cánh phải. Nhận đường chuyền từ Tiến Linh, Trọng Hoàng căng ngang cho Quang Hải nhưng một cầu thủ Saudi Arabia đã cắt bóng. Đội chủ nhà có lẽ đã cẩn trọng hơn với những bước di chuyển của Quang Hải.

Doi tuyen Viet Nam 1-3 A Rap Xe-ut: Hay khong bang hen-Hinh-4
Ả Rập Xê-út dùng đủ mọi cách để tiếp cận khung thành Tấn Trường nhưng  đội tuyển Việt Nam vẫn đứng vững.
30': Trung Quốc bị Australia dẫn
Ở trận đấu cùng giờ, đội tuyển Trung Quốc đang bị Australia dẫn 2-0.
28': Duy Mạnh giải nguy
Sau pha bẫy việt vị không thành công, Almuwallad thoát xuống loại bỏ Tấn Trường nhưng rất may Duy Mạnh đã kịp lui về phá bóng ngay trước mũi giày của đổi phương giải nguy cho khung thành đội tuyển Việt Nam.
24': Dứt điểm từ xa
Sau khi không tìm được đường vào khung thành Tấn Trường bằng việc tấn công trung lộ, các cầu thủ Ả Rập Xê-út tìm cơ hội từ những pha dứt điểm từ xa. Người mới thử tài thủ môn đội tuyển Việt Nam là Alghannam
18': Thay người bất đắc dĩ
Doi tuyen Viet Nam 1-3 A Rap Xe-ut: Hay khong bang hen-Hinh-5
 Otayf sớm rời sân khi trận đấu với đội tuyển Việt Nam chỉ mới sang phút thứ 18.
Sau pha tranh tranh chấp ở khu vực giữa sân, Otayf gặp chấn thương và không thể tiếp tục thi đấu. Người vào sân thay anh là Kanno. Đây là pha thay người bất đắc dĩ của Ả Rập Xê-út khi trận đấu chỉ mới diễn ra.
16': Việt Nam phản công
Sau một tình huống sóng gió ở sân nhà, khi Duy Mạnh phải lăn xả để cản pha dứt điểm trong vòng cấm của một cầu thủ chủ nhà, bóng được chuyền đến chân Quang Hải. Tiền vệ 24 tuổi phất bóng dài cho Tiến Linh phá bẫy việt vị băng xuống nhưng thủ môn Al-Owais đã băng ra ngoài cấm địa để cản phá.
13': Tìm cơ hội từ bóng bổng
Pha leo biên của Al Shahrani ở phút 14 tạo ra sóng gió về phía khung thành của Việt Nam. Al Amri thoát khỏi sự đeo bám của Quế Ngọc hải nhưng cú đánh đầu của anh lại đưa bóng đi không trúng đích.  Al Amri chính là người mắc lỗi dẫn đến bàn thua của chủ nhà.
9': Tấn Trường bắt dính bóng
Số 10 của chủ nhà, Salem Al-Dawsari tung cú sút quyết đoán từ ngoài vùng cấm. Bóng đi với lực tốt nhưng vẫn không thể gây khó khăn cho thủ môn Tấn Trường.
5': Cơ hội để đá phòng ngự phản công
Có bàn thắng sớm của Quang Hải, đội tuyển Việt Nam có đủ điều kiện để thi triển lối chơi phòng ngự phản công quen thuộc. Trong khi đó, kế hoạch dùng "bão táp sa mạc" của Ả Rập Xê-út bước đầu phá sản. Đội chủ nhà Tây Á buộc phải dâng lên để tìm bàn thắng gỡ hòa.
3': Vào! Quang Hải mở điểm
Doi tuyen Viet Nam 1-3 A Rap Xe-ut: Hay khong bang hen-Hinh-6
Quang Hải sớm mở điểm cho đội tuyển Việt Nam. 
Dù bị đánh giá thấp hơn nhưng đội tuyển Việt Nam mới là người có bàn thắng trước. Nhận món quà từ pha phá bóng không tốt của hậu vệ Ả Rập Xê-út, Quang Hải tung cú sút quyết đoán xé lưới đội chủ nhà.

Clip bàn thắng của Quang Hải vào lưới Ả Rập Xê-út.

1': Cú dứt điểm đầu tiên:
Được thi đấu trên sân nhà và đẳng cấp cao hơn, Ả Rập Xê-út là đội đưa ra cú dứt điểm đầu tiên và người tung cú sút về phía khung thành của Tấn Trường là Aldawsari.
01h00: Trận đấu bắt đầu:
Bước vào trận đấu với Ả Rập Xê-út, đội tuyển Việt Nam sẽ mang chiếc áo màu đỏ truyền thống, bảo vệ phần sân phía trái. Còn chủ nhà đến từ Tây Á sẽ giữ phần sân phía còn lại.
23h55: Danh sách cầu thủ ra sân của tuyển Việt Nam
Trước đối thủ mạnh như Ả Rập Xê-út, tuyển Việt Nam chọn phương án chơi với sơ đồ gồm 5 cầu thủ phòng ngự. Quang Hải có thể lùi xuống thi đấu ở vị trí tiền vệ trung tâm, trong khi Văn Đức dâng cao để đá cặp tiền đạo với Tiến Linh.
Doi tuyen Viet Nam 1-3 A Rap Xe-ut: Hay khong bang hen-Hinh-7
23h45: Hùng Dũng cổ vũ tinh thần đội tuyển Việt Nam
Không thể sát cánh cùng đồng đội tại Ả Rập Xê-út, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng chia sẻ trên trang cá nhân "Tiến lên Việt Nam", tiếp sức cho các đồng đội ở đội tuyển Việt Nam.
Doi tuyen Viet Nam 1-3 A Rap Xe-ut: Hay khong bang hen-Hinh-8
Trang chủ AFC kỳ vọng Quang Hải tỏa sáng
Doi tuyen Viet Nam 1-3 A Rap Xe-ut: Hay khong bang hen-Hinh-9
Mới đây, trang chủ Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã điền tên Quang Hải và danh sách 6 ngôi sao đáng xem nhất bảng B, vòng loại thứ 3 World Cup 2022.
Cụ thể, AFC có viết: "Ở tuổi 24, Quang Hải đã trở thành ngôi sao lớn nhất của bóng đấ Việt Nam và là một trong những tiền vệ tấn công hứa hẹn nhất châu Á. Quang Hải vươn tầm lên đẳng cấp châu lục nhờ chiến công đưa Việt Nam vào chung kết U23 châu Á 2018 và tiếp tục tỏa sáng trong nhiều giải đấu, điển hình như AFF Cup 2018 hay Asian Cup 2019", trích đoạn bài viết trên trang chủ AFC.
Thông tin lực lượng và thông tin trận đấu
Tình hình lực lượng
Ả Rập Xê-út: Salman Al-Faraj trở lại sau việc gia đình
Việt Nam: Đình Trọng, Đức Chinh bình phục
Thông tin trận đấu
- Ả Rập Xê-út không thủng lưới trong 4 trận gần nhất
- Đội tuyển Việt Nam chưa bao giờ thua cách biệt quá 2 bàn trước đối thủ
- Các đội tuyển Việt Nam dưới thời ông Park Hang Seo thắng 6, hoà 2, thua 5 trước các đội Tây Á
Doi tuyen Viet Nam 1-3 A Rap Xe-ut: Hay khong bang hen-Hinh-10
Sau gần 60 năm hình thành và phát triển đây là lần đầu tiên đội tuyển Việt Nam vào tới vòng loại cuối cùng World Cup. Đây là thành tích đánh dấu sự chuyển mình mạnh mẽ của bóng đá Việt Nam trong suốt những năm qua.
Suốt những ngày qua, mọi thông tin liên quan đến các cầu thủ đội tuyển Việt Nam chuyển bị cho vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á thu hút sự quan tâm của nhiều người và đối thủ đầu tiên của thầy trò HLV Park Hang Seo là đội bóng đến từ Tây Á - Ả Rập Xê-út.
Doi tuyen Viet Nam 1-3 A Rap Xe-ut: Hay khong bang hen-Hinh-11
Đội trưởng Quế Ngọc Hải quyết tâm thi đấu với tinh thần Việt Nam
Đội trưởng Quế Ngọc Hải khẳng định sẽ thi đấu quyết tâm khi đối đầu với Ả Rập Xê-út: "Đối đầu với Ả Rập Xê Út là một đội bóng rất mạnh và là đội bóng hàng đầu châu Á nên chắc chắn Việt Nam sẽ gặp nhiều khó khăn. Toàn đội sẽ bước vào trận đấu với tinh thần Việt Nam và cố gắng hết sức để đem lại niềm vui cho người hâm mộ.
Về kết quả thì có thể không hoàn thành lời hứa với người hâm mộ nhưng chắc chắn chiến đấu với tinh thần cao nhất và không làm người hâm mộ phải thất vọng".
HLV Park Hang Seo: "Đội tuyển Việt Nam sẽ đấu Ả Rập Xê-út với tinh thần Việt Nam"
Doi tuyen Viet Nam 1-3 A Rap Xe-ut: Hay khong bang hen-Hinh-12
Cũng trong cuộc họp báo trước trận, HLV Park Hang Seo khẳng định các học trò của ông sẽ thi đấu với quyết tâm cao nhất để không phụ lòng người hâm mộ nước nhà:
"Tình yêu bóng đá của người Việt Nam rất lớn. Họ rất chờ đợi chúng tôi giành được kết quả tốt. Nhưng gặp Saudi Arabia là đội bóng hàng đầu châu Á, sẽ rất khó. Chúng tôi sẽ phát huy tinh thần Việt Nam, thi đấu hết sức. Kết quả chưa biết như thế nào. Tôi tin rằng các cầu thủ sẽ làm hết sức để không phụ lòng người hâm mộ”.
HLV trưởng Ả Rập Xê-út từng dẫn dắt đội bóng V-League
Herve Renard, HLV trưởng hiện tại của Ả Rập Xê-út từng có khoảng thời gian ngắn gắn bó với bóng đá Việt Nam. Năm 2004, nhà cầm quân người Pháp dẫn dắt Nam Định khoảng 4 tháng nhưng trước khi mùa giải khởi tranh, ông bất ngờ chia tay đội bóng.
HLV Ả Rập Xê-út đánh giá cao hàng thủ Việt Nam
Doi tuyen Viet Nam 1-3 A Rap Xe-ut: Hay khong bang hen-Hinh-13
HLV Hervé Renard của đội chủ nhà Saudi Arabia tỏ ra hết sức thận trọng trước cuộc tiếp đón ĐT Việt Nam, đồng thời cho rằng điểm mạnh của nhà vô địch AFF Cup chính là hàng phòng ngự chắc chắn:
“Việt Nam là đội bóng rất giỏi phòng ngự. Chúng tôi sẽ tập trung vào mình trước khi nghĩ đến họ. Chúng tôi tôn trọng mọi đối thủ trong bảng đấu này. Việt Nam chơi bóng rất kỷ luật, chúng tôi phải hết sức cảnh giác trước họ. Đó sẽ là trận đấu khó khăn nhưng Saudi Arabia đã sẵn sàng".
Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)