Đến ngày ra trường, bố mẹ mới biết con trai đã bị đuổi học

Google News

Phải đến ngày ra trường, thì cả nhà mới tá hỏa khi biết rằng cậu con trai theo học Bách Khoa 5 năm đã bị đuổi học từ lâu.

Thông báo với bố mẹ chuyện nghỉ học hoặc bị đuổi học chưa bao giờ là điều dễ dàng cả. Chính vì vậy mới xuất hiện những tình huống phải đến ngày ra trường bố mẹ mới biết con đã nghỉ học.
Ảnh minh họa. 
Đến ngày ra trường, bố mẹ mới biết con đã nghỉ học
Đại học Bách Khoa Hà Nội luôn được xếp vào top những trường đứng đầu về chất lượng đào tạo. Tuy nhiên, sinh viên tại ngôi trường này cũng phải đối mặt với rất nhiều áp lực trong việc học tập, thi cử.
Và câu chuyện đáng sợ nhất với họ đó là rớt môn và nguy cơ bị đuổi học cực cao. Những ai mà học một lần thi qua luôn được ví như người ngoài hành tinh chứ không phải sinh viên Bách Khoa.
Mới đây, trên trang HUST Confessions đã xuất hiện một câu chuyện với tiêu để "Đến ngày ra trường bố mẹ mới biết con trai mình bị đuổi học". Câu chuyện này vừa xuất hiện đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của rất nhiều người.
Theo đó, người viết confessions này cho biết mình có một cậu em họ đang theo học tại Bách Khoa. Việc cậu em này có thể thi đỗ vào một trường top cao như Bách Khoa Hà Nội khiến cả họ đều rất vui mừng.
Thế nhưng, không ai có thể ngờ được rằng, cậu ta đã nghỉ học 1 năm nay rồi. Phải đến này tổ chức lễ tốt nghiệp, cả gia đình mới biết chuyện. 
"Mình nghe mẹ nó nói chuyện điện thoại với mẹ mình là nó bỏ học 1 năm nay rồi, 1 năm vẫn xin tiền đều đều và chơi điện tử trên đó.
Ấy vậy mà khi gần tốt nghiệp mọi người bảo nó chụp ảnh làm hồ sơ xin việc nó vẫn chụp. Khi ấy cả nhà mình đang ngồi ăn cơm mà nghẹn ngào. Ai cũng sock, không ai có thể tin được chuyện động trời ấy.
Tại sao nó bị cảnh cáo mà bố mẹ không được thông báo, tại sao nó có thể dối trá được như vậy. Thú vui cá nhân đã làm mờ mắt rồi mất tất cả. Không lẽ nó thích tiếp nối truyền thống Bách Khoa.
Bách Khoa thật đáng sợ. Mẹ mình bảo số dì mình khổ, khổ vì chồng, khổ vì con. Nếu mẹ mình rơi vào hoàn cảnh đó chắc mẹ mình điên luôn mất.
5 năm ăn học bao nhiêu tiền của, công sức, thanh xuân chứ ít ỏi gì. Với mình, mình còn thấu hiểu hơn cái cảm giác nợ môn và điểm thấp vì mình học ĐHQG điểm mình cũng thấp, chỉ chưa đến mức nợ nhiều môn như ở Bách Khoa thôi. Mình cũng đang trong thời kì ôn thi, mình bị stress nặng vì phải học thuộc khối kiến thức khổng lồ.
Không biết đối với mọi người việc học lại nó như thế nào nhưng đối với mình đó là 1 điều kinh khủng và sợ hãi. Mình cũng rất sợ điểm thấp nhiều như vậy rồi cũng sẽ đến một ngày như em mình.
Bây giờ mình là niềm hi vọng cuối cùng bên ngoại rồi. Mọi người có thể cho mình lời khuyên không chứ mình cũng rất mệt mỏi." 
Đạp đổ công sức suốt 5 năm của bố mẹ chỉ vì thú vui cá nhân
Câu chuyện này khiến cho nhiều người không khỏi xót xa, thương cho gia đình cậu sinh viên Bách Khoa kia bao nhiêu thì lại chỉ trích cậu ta bấy nhiêu. Chỉ vì thú vui cá nhân mà cậu đạp đổ công sức và tiền bạc của gia đình trong suốt 5 năm.
"Có đứa con không hiểu chuyện, ích kỷ thế này nên bố mẹ mới khổ đấy. Chỉ thương cho gia đình ở nhà, tự hào bao nhiêu, vui mừng bao nhiêu giờ thì vừa buồn vừa tủi".
"Nghe mà xót xa thật, nhưng mà một trường top như Bách Khoa mà không thông báo cho gia dình chuyện con em nghỉ học thì sai quá nhỉ? Hay do anh chàng này không khai đúng thông tin liên lạc với gia đình?"
"Giờ nhiều bố mẹ thương con quá nên mới khiến con ỷ lại đấy, chứ ngày xưa tôi đi học, ngoe nguẩy tí trong giờ là ông bà ở quê biết ngay".
"Cám cảnh thật đấy! Nhà ai có đứa con vô tâm xem thú vui của mình là trên hết thì mới thấm thía được. Vừa buồn vừa tức mà chẳng biết làm sao để cảnh tỉnh cho nó hiểu".
"Gia đình thất vọng là một phần, phần lớn hơn chính là tương lai biết làm gì khi việc học hành còn chẳng xong. Đâu phải ai cũng sống tốt khi mà không có cái nghề trong tay cơ chứ". 
Câu chuyện này cũng là lời cảnh tỉnh với nhiều bậc phụ huynh, nếu không theo sát bước chân con thì nguy cơ nhận phải chuyện buồn là rất cao. Học hành chưa bao giờ là chuyện dễ dàng cả, thế nhưng nếu không học thì làm gì? Sau này ra sao?
Theo Trác Băng/TT&VH

>> xem thêm

Bình luận(0)