Đến Luang Prabang, bạn nhất định phải thử 10 điều này

Google News

Cố đô xinh xắn nằm khép mình bên dòng Mê Kông của nước Lào đang thu hút nhiều du khách ghé thăm bởi sự tĩnh lặng, yên bình và những trải nghiệm thú vị.

Lễ khất thực của các nhà sư. Tầm 5h30 đến 6h sáng trên trục đường Sisavangvong hoặc các con phố lân cận, hàng dài các nhà sư, chú tiểu trong trang phục đỏ, cam đi khất thực. Du khách có thể đứng chiêm bái hoặc tham gia cùng người dân địa phương cúng lễ những đồ ăn, hương hoa cho các nhà sư.

Ngắm bình minh trên sông Nam Khan. Nam Khan là một nhánh của sông Mê Kông chảy qua thành phố. Đứng trên bờ sông hoặc cây cầu gỗ ngắm nhìn ánh mặt trời lấp ló qua rặng tre báo hiệu ngày mới sẽ mang lại cảm xúc khó tả.

Ngắm hoàng hôn trên đỉnh Phou Si. Ngọn núi cao hơn 150m giữa trung tâm thành phố là điểm tham quan không thể bỏ qua của mọi du khách. Đứng trên đỉnh có thể phóng tầm mắt bao quát trọn toàn bộ Luang Prabang nhỏ nhắn. Đặc biệt khoảnh khắc mặt trời lặn trên dòng Mê Kông thực sự cuốn hút các tâm hồn lãng mạn. Giá vé lên đỉnh núi: 20.000 kíp (hơn 50.000 VNĐ).

Tắm thác Kuang Si. Là điểm nhấn thiên nhiên đặc biệt của Luang Prabang. Thác không lớn nhưng có nhiều đoạn tạo thành bể bơi tự nhiên vô cùng tuyệt đẹp. Rất đông du khách tới đây để tắm mình trong làn nước trong mát của núi rừng. Giá vé vào thác 20.000 kíp.

Ghé động Park Ou. Nằm trên dòng Mê Kông cách trung tâm thành phố hơn 25km, Park Ou là một quần thể hang gồm Tham Ting (hang thấp) và Tham Theung (hang cao). Điểm đặc biệt là hang chứa hơn 4.000 tượng Phật lớn nhỏ, đủ hình dáng và chất liệu. Tương truyền đây là nơi người dân Lào cất giấu tượng khi thành phố bị giặc ngoại xâm. Giá vé: 20.000 kíp.

Thăm đền, chùa. Có tổng cộng hơn 30 ngôi chùa tại Luang Prabang. Mỗi nơi đều mang kiến trúc và kiểu dáng đặc trưng của Phật giáo Nam Tông kết hợp bản sắc Lào: Mái đồ sộ xếp tầng, họa tiết trang trí cầu kỳ cùng nhiều cột trụ ốp đá xanh bên ngoài. Bên trong tượng Phật và vật dụng tâm linh đều lấp lánh ánh vàng. Nổi tiếng nhất là chùa Wat Xiengthong và chùa Mai.

Thăm Viện bảo tàng quốc gia. Với những ai yêu thích lịch sử, văn hóa thì không thể không ghé thăm viện bảo tàng quốc gia Luang Prabang trên đường Sakkaline. Nơi đây lưu giữ vô số các kỷ vật của các vương triều Lào cùng quà tặng của khách quốc tế. Giá vé vào cửa là 30.000 kíp (khoảng hơn 80.000 VNĐ).

Dạo chợ đêm. Chợ đêm Luang Prabang là điểm không thể bỏ qua với mọi du khách. Từng hàng quán bán đồ ăn thơm phức từ cá sông nướng, gà nướng cho tới xúc xích Lào đặc sản. Tất cả níu chân mọi tín đồ ẩm thực. Bên cạnh đó, bạn có thể mua những chiếc khăn quàng thổ cẩm sặc sỡ, vòng bạc nhỏ xinh lấp lánh... để làm quà cho bạn bè người thân.

Lang thang phố cổ.Đi bộ lang thang những con phố cổ của Luang Prabang là sự lựa chọn sáng suốt nhất. Vừa không mất tiền, vừa ngắm nhìn sinh hoạt của người dân địa phương mà lại tốt cho sức khỏe. Thả mình vào những cung đường bé nhỏ, bạn sẽ nhận ra nhiều thứ vô cùng thú vị về cuộc sống nơi này.

Nhâm nhi cà phê Lào. Nếu thích tĩnh lặng hoặc cần khoảng không để lắng đọng tâm hồn, hoàn toàn bạn có thể tới những quán cà phê bé xinh trong phố cổ. Gọi một tách cà phê Lào đúng điệu, nhâm nhi trong tiếng nhạc Pháp cổ điển và ngắm nhìn phố phường cố đô sẽ thấy cuộc sống bớt vồn vã và bon chen đi rất nhiều.
Theo CTV Huy Tùng/VOV

>> xem thêm

Bình luận(0)