Dạo một vòng các trường cấp 3 Hà Nội lê la ăn vặt đủ món

Google News

Nhắc đến ăn vặt cổng trường cấp 3 mà bỏ qua những siêu phẩm nức tiếng sau đây thì quả là một thiếu sót.

Chắc hẳn ai trong số chúng ta cũng từng có một thời đi học vui vẻ, vô tư với biết bao kỷ niệm. Một trong những điều thú vị nhất của thời cắp sách đến trường đó là cùng bạn bè tụ tập ăn hàng sau những giờ học căng thẳng. Hãy cùng điểm lại những món ăn đã đi cùng năm tháng, in sâu trong ký ức của nhiều thế hệ học sinh tại Hà Nội.
1.  Mì tôm chanh
- Địa chỉ: Cổng trường THPT Việt Đức
Nhắc đến trường Việt Đức, các bạn trẻ sẽ nghĩ ngay đến món: Mì tôm chanh. Mì tôm chanh Việt Đức nổi tiếng đến nỗi, nhiều người cứ nhất quyết đến tận trường Việt Đức ăn mới thấy đúng, thấy ngon, dù bát mì chẳng có gì khác nhiều so với những bát mì ở các nơi khác. Mì thì để nguyên trong hộp, dội nước sôi, cùng lắm là thêm gói bò khô ăn cho đậm đà, chẳng có trứng trần, chẳng có thịt bò hay rau cải... nhưng mì tôm chanh và trà đào ở đây đã trở thành combo "kinh điển" của biết bao thế hệ học sinh.
Dao mot vong cac truong cap 3 Ha Noi le la an vat du mon
 Hộp mì tôm tuy đơn giản nhưng lại có sức hút khó cưỡng đối với học sinh trường Việt Đức.
2. Bánh mì nem khoai
- Địa chỉ: Số 2 ngõ 28 Hương Viên
Bánh mì nem khoai nổi tiếng nhất là ở khu phố Hương Viên, nơi sát trường THPT Trần Nhân Tông. Bánh mì được nướng nóng, kẹp vào đó là nem chua cùng khoai tây vừa rán nóng hổi, thêm chút tương ớt, tương cà, mayonnaise và vài lát dưa chuột giòn mát. Chiếc bánh đầy ú ụ khoai, nem nóng hổi là món ăn chống đói hiệu quả giữa các buổi học của nhiều thế hệ học sinh THPT Trần Nhân Tông.
Dao mot vong cac truong cap 3 Ha Noi le la an vat du mon-Hinh-2
 Bánh mỳ nem khoai - niềm tự hào của teen Trần Nhân Tông.
3. Mì Hàn trộn cay
- Địa chỉ: 17 Thuỵ Khuê
Chắc hẳn những "thần dân" Chu Văn An không ai là không biết tới món ăn này. Từ cổng trường, bạn chỉ cần đi bộ một đoạn ngắn, nhìn thấy nơi nào nhộn nhịp học sinh mà cũng nhiều xe đạp, xe máy thì đó đích thị là nơi "ẩn nấp" của món ăn này. Sợi mì dai sau khi trộn ngấm đẫm sốt chua chua, ngọt ngọt, cay cay cùng với phần nước sốt có hương vị đặc trưng riêng do được chị chủ quán tự chế nên rất được các bạn trẻ yêu thích.
Dao mot vong cac truong cap 3 Ha Noi le la an vat du mon-Hinh-3
 Phần nước sốt ở đây có hương vị đặc trưng riêng do được chị chủ quán tự chế nên rất được yêu thích.
4. Chè Bobochacha
- Địa chỉ: Ngõ 92 Cửa Bắc
Đến với trường THPT Phan Đình Phùng chắc chắn không thể bỏ qua món bobochacha trong ngõ nhỏ đối diện trường. Thứ chè của Singapore này dường như không có đối thủ tại Hà Nội, vì thế mà quán không chỉ thu hút học sinh trường Phan Đình Phùng mà cả học sinh các trường xung quanh nữa. Ngoài ra, xung quanh phố Phan Đình Phùng cũng có các quán ốc, hay khu Hòe Nhai, Quán Thánh tá lả các loại chè và caramel khá ngon.
Dao mot vong cac truong cap 3 Ha Noi le la an vat du mon-Hinh-4
 Quán chè gắn bó với biết bao thế hệ học sinh THPT Phan Đình Phùng.

Hà Vy

>> xem thêm

Bình luận(0)