Dân mạng sốt ruột ngóng thưởng Tết 2015

Google News

(Kiến Thức) - Mạng xã hội đang tràn ngập các bài đăng về thưởng Tết. Ai nấy sốt ruột không biết sẽ được bao nhiêu, khi trên báo đầy thông tin về thưởng Tết khủng.

Càng gần đến kỳ nghỉ Tết, cánh dân văn phòng, nhân viên các cơ quan nhà nước và cả tư nhân lại càng xôn xao, nóng lòng về vấn đề thưởng Tết. Câu chuyện "cơ quan năm nay thưởng Tết bao nhiêu?", "chế độ cuối năm thế nào?"... đang là những chủ đề cực nóng trên mạng những ngày này. 
Trên các diễn đàn như Vitalk, Webtretho... rất nhiều người lên mạng lập các topic, trò chuyện và ngóng thưởng Tết. Các thông tin về thưởng Tết đăng trên báo chí được chia sẻ lại, kèm theo đó là những bình luận kể lể của cánh văn phòng về tiền thưởng Tết năm ngoái và dự đoán về mức thưởng năm nay. 
Dan mang sót suọt ngong thuong Tet 2015
Thưởng Tết 2015 - đang là chủ đề nóng bỏng trên nhiều diễn đàn trao đổi, cập nhật tin tức thời sự, báo chí.
"Thưởng Tết" đang là từ khóa rất hot trên diễn đàn Vitalk. Thời điểm Tết Nguyên Đán chỉ còn cách khoảng 20 ngày, sử dụng từ khóa "Thưởng Tết" để tìm kiếm có thể sẽ thấy ngay trên 2000 kết quả liên quan đến vấn đề này trên diễn đàn Vitalk. 
Thành viên Minh An chia sẻ bài viết "Thưởng Tết 2015 - Có đáng lo ngại hay không" với những thắc mắc rằng liệu thưởng Tết năm nay có còn bèo bọt như năm ngoái. Trong khi đó, độc giả Vũ Nguyễn lại chia sẻ bài viết "Thưởng Tết năm nay thấp nhất là 30 nghìn đồng - Thế thì rủ nhau làm bát phở cho xong cái Tết", bày tỏ lo ngại về tin đồn mức thưởng Tết năm nay sẽ rất "hẻo". 
Dan mang sót suọt ngong thuong Tet 2015-Hinh-2
 Ngoài ngóng chờ thưởng Tết, cư dân mạng còn so sánh các mức thưởng Tết của các ngành khác nhau. 
Thành viên Tùng Chùa còn sưu tầm một số câu thơ chế hay, lý giải vì sao mọi người lại mong ngóng thưởng cuối năm đến như vậy:
"Bắc thang lên hỏi Ông Trời. Giá cao chót vót, thưởng là lệ thôi. Tiền là nước mắt mồ hôi. Quanh năm vất vả chỉ dôi vài đồng. Giá kia ngự ở trên cao. Thưởng thì lẹt tẹt làm sao sánh cùng. Chợ Tết thì giá cheo veo. Thưởng Tết thì lại lèo tèo dưới chân. Bao giờ thưởng tết lên cao. Giá chợ xuống thấp thì tao mới về".
Dan mang sót suọt ngong thuong Tet 2015-Hinh-3
 Các bà mẹ trên diễn đàn Webtretho thi nhau kể lể về mức thưởng những năm trước và đồn đoán về mức thưởng Tết năm nay.
"Cả năm lương không bằng 1 đồng thưởng Tết. Tết còn xa, giá đã leo thang. Đời công nhân quần quật cả năm. Chỉ ngóng chông vài đồng thưởng Tết. Để có tiền theo chuyến xe muộn màng. Về đến nhà cũng là ngày cuối năm. Mong sao Sếp thưởng cho vài đồng. Để góp phần không khí mùa xuân". 
Ngoài ra, một số người làm công ăn lương còn nhắc lại "kỷ niệm kinh hoàng" của năm ngoái khi một số cơ quan thưởng Tết bằng vật phẩm. Họ bày tỏ mong muốn, vì tiền thưởng Tết mang một ý nghĩa quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến kinh tế của bản thân và gia đình mỗi người nên hi vọng các cơ quan, lãnh đạo sẽ thấu hiểu điều này để mang đến mức thưởng Tết hợp lý và dĩ nhiên là "càng nhiều thì càng ít". 
Xem clip nhạc chế Chắc thưởng Tết sẽ về: 

Tâm An

>> xem thêm

Bình luận(0)