Dân mạng “dậy sóng” vì bức ảnh ba quả xoài của anh thanh niên

Google News

Một ngày đẹp trời ngủ dậy, bạn ghé mắt ra cửa sổ và trông thấy một chùm xoài xanh đang vắt vẻo trên bờ tường nhà mình, bạn sẽ xử lý thế nào?

Khi trồng bất cứ loại cây ăn trái nào, người chủ luôn dành cho những "đứa con" của mình sự chăm sóc đặc biệt. Ngay từ khâu chọn đất, đào đất cho đến chăm bón, vun trồng từ khi chỉ là những hạt mầm bé xíu. Niềm hạnh phúc của họ đơn giản chỉ là chờ đợi cây lớn lên, xanh tốt và cho ra đời những trái ngọt lành, thơm mát. Chính vì thế, ngoài việc chăm sóc thật tốt cho cây, nhiều người còn cẩn thận quây lưới bảo vệ để tránh xa tầm tay của những kẻ hái trộm.

Nhưng đôi khi những trái cây này lại không nghe lời chủ vẫn tự động "dâng hiến" vào tay hàng xóm.

Dan mang “day song” vi buc anh ba qua xoai cua anh thanh nien

Bức ảnh chùm xoài nhà hàng xóm lại "thò cổ" sang nhà mình đang khiến giới trẻ bàn tán xôn xao.

Mới đây, một cô nàng có nick name Đ.Y.L đã đăng tải một tình huống hài hước mà mình gặp phải với dòng trạng thái ngắn: "Cái gì là của mình cuối cùng cũng sẽ thuộc về mình. Còn cái gì vốn không thuộc về mình nhưng kéo vào được thì vẫn sẽ là của mình".

Đính kèm dòng chia sẻ đầy ẩn ý là hình ảnh 1 chùm xoài xanh đang chĩa thẳng vào cửa sổ, nhưng trái ngang ở chỗ nó xuất phát từ... cây xoài nhà hàng xóm.

Nhìn những trái xoài xanh to tròn, thật khó mà cưỡng lại cơn thèm, có lẽ lúc này con tim thì bảo "vặt ăn đi" mà lý trí cứ kêu gào "làm vậy là không tốt". Nhưng biết sao bây giờ khi thứ quả ấy cứ hững hờ trước mắt theo đúng tiêu chí "mời anh xơi" như thế.

Ngay dưới phần bình luận, dân mạng xôn xao bàn tán trước cảnh tượng hài hước này:

- "Cho hỏi khí không phải chứ từ đợt phát hiện ra cành xoài này, đã bao lâu bạn không đóng cửa sổ vậy? Ha ha, thế này tiện lợi quá còn gì".

- "Đúng kiểu xoài mọc "mời anh xơi" đây mà. Thôi thì, cá vào ao ai người ấy được, đợi chín thì chén thôi hoặc chén luôn cho đỡ thèm".

- "Uây, đây giống y hệt hình ảnh cây xoài nhà bà nội mình và cửa sổ nhà mình. Cứ lúc nào nằm xem phim, rảnh mồm là làm chén muối ớt, đứng lên cửa sổ với tay là có ăn ngay".

- "Đợt cạnh nhà có cây xoài mình cũng kéo trái vào như này chờ chín rồi ăn, chả sợ ai tranh".

Mặc dù là hy hữu, song đã từng có rất nhiều tình huống cây nhà người ta nhưng quả ở nhà mình khiến "khổ chủ" đành phải... "thụ lộc" bất đắc dĩ:

Dan mang “day song” vi buc anh ba qua xoai cua anh thanh nien-Hinh-2

Dan mang “day song” vi buc anh ba qua xoai cua anh thanh nien-Hinh-3

Dan mang “day song” vi buc anh ba qua xoai cua anh thanh nien-Hinh-4

Dan mang “day song” vi buc anh ba qua xoai cua anh thanh nien-Hinh-5


Theo Quỳnh Chi (T/h)/Đời sống pháp luật

>> xem thêm

Bình luận(0)