CLB Hà Nội kỳ vọng gì khi giao ghế nóng cho HLV ngoại?

Google News

Mới đây, thông tin CLB Hà Nội FC sẽ bổ nhiệm HLV người Hàn Quốc - Kim Do-hoon vào "chiếc ghế nóng" thu hút sự chú ý của nhiều người.

Sau chuỗi trận bết bát khi V-League 2021 khiến "chiếc ghế nóng" của CLB Hà Nội FC phải đổi chủ. Sau khi sa thải, HLV Chu Đình Nghiêm, đội bóng Thủ đô đã bổ nhiệm ông Hoàng Văn Phúc với tư cách Giám đốc kỹ thuật kiêm HLV trưởng.
Với trường hợp của HLV Hoàng Văn Phúc thực chất chỉ là giải pháp tình thế của CLB bóng đá Hà Nội FC. Bởi theo nguồn tin mới nhất, các ông chủ của CLB Thủ đô đã nhắm được người ngồi vào chiếc ghế nóng của CLB. Đó là HLV người Hàn Quốc - Kim Do-hoon.
CLB Ha Noi ky vong gi khi giao ghe nong cho HLV ngoai?
 HLV Kim Do-hoon
Theo tìm hiểu, HLV Kim Do-hoon năm nay 51 tuổi, từng cùng Ulsan Hyundai vô địch AFC Champions League 2020. Chiến lược gia người Hàn Quốc này từng là thầy của Lương Xuân Trường trong giai đoạn dẫn dắt Incheon United.
HLV Kim Do-hoon cũng khá có duyên với bóng đá Việt Nam khi năm 2017, ông cũng chính là người dẫn dắt Ulsan Hyundai chạm trán U23 Việt Nam trong một trận giao hữu.
Khi còn là cầu thủ, ông Kim Do-hoon là một tiền đạo nên tư duy huấn luyện của HLV người Hàn là tấn công đẹp mắt. Triết lý này được đánh giá rất phù hợp với Hà Nội FC.
Kể từ ngày có mặt trên bản đồ bóng đá Việt, CLB Hà Nội mới chỉ duy nhất sử dụng một ông thầy ngoại đó là chiến lược gia người Bồ Đào Nha - Nicolau Barbosa Vaqueiro. Tuy nhiên, chỉ sau 2 tháng làm việc, người từng được HLV Henrique Calisto tiến cử phải "khăn gói rời khỏi Hà Nội bởi phương pháp huấn luyện bị xem là thiếu phù hợp với các cầu thủ Việt Nam.
Việc bổ nhiệm HLV Kim Do-hoon là lần thứ hai CLB Hà Nội sử dụng đến các HLV ngoại và kỳ vọng một luồng gió mới cho bóng đá Thủ đô trên con đường đòi lại ngôi vương tại V-League.
Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)