Chung kết Champions League, tương quan sức mạnh Man City – Inter Milan

Google News

Chung kết Champions League 2022/2023 là cuộc đối đầu giữa Man City và Inter Milan. Trận đấu này sẽ diễn ra lúc 2 giờ sáng 11-6 (giờ Việt Nam).

Man City đang hướng tới “cú ăn 3” đầu tiên trong lịch sử sau khi đã vô địch Ngoại hạng Anh và đoạt cúp FA. Thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola còn một trận đấu nữa để làm nên lịch sử và chốt chặn cuối cùng mang tên Inter Milan.
Trước trận Man City với Inter Milan, giới chuyên môn nhận định đại diện của Italy chỉ có 30% vô địch. Man City đang phô diễn sức mạnh đáng sợ và họ được đánh giá là câu lạc bộ bóng đá mạnh nhất thế giới ở thời điểm này. Dẫu vậy, Inter Milan vẫn không hề nao núng.
Chung ket Champions League, tuong quan suc manh Man City  – Inter Milan
Chung kết Champions League 2022/2023 là cuộc đối đầu giữa Man City và Inter Milan. Trận đấu này sẽ diễn ra lúc 2 giờ sáng 11-6 (giờ Việt Nam). 
Là huấn luyện viên hàng đầu thế giới nhưng lâu nay Pep Guardiola luôn bị gắn mác ăn may. Thời điểm Pep Guardiola giành “cú ăn 3”, hai lần giành cúp Champions League đến từ lúc Barcelona đang sở hữu dàn cầu thủ chất lượng như Messi, Xavi, Iniesta... Kể từ khi rời Barcelona, Pep Guardiola chưa có thêm một lần nào nữa vô địch Champions League. Bởi vậy, đánh bại Inter Milan để giành chức vô địch là nhiệm vụ bắt buộc của nhà cầm quân người Tây Ban Nha cùng các học trò.
Cả Man City và Inter Milan đều có trong tay lực lượng mạnh nhất trước chung kết. Với thực lực được đánh giá cao hơn, đương nhiên Man City sẽ chơi tấn công, ép sân và sớm tìm kiếm bàn thắng mở tỷ số. Trong khi đó, Inter Milan nhiều khả năng chấp nhận phòng ngự phản công để chờ đợi cơ hội. Man City là đội bóng có hàng công mạnh nhất Ngoại hạng Anh sẽ đối đầu với Inter Milan sở hữu hàng phòng ngự tốt hàng đầu Serie A. Sẽ là một thế trận tấn công một chiều nhưng việc Man City có tận dụng cơ hội để ghi được bàn hay không lại là chuyện khác. Hơn nữa, thực tế cho thấy Man City vẫn chưa có duyên ở đấu trường Champions League.
Trong lịch sử, Inter Milan và Man City đã chạm trán nhau hai lần tại khuôn khổ giao hữu và mỗi đội đều giành chiến thắng với tỷ số 3-0. Tính chất của chung kết cúp C1 châu Âu rất khác và cơ hội đoạt chức vô địch được chia đều cho cả hai. Man City và Inter Milan đều có triết lý bóng đá riêng song mục đích cuối cùng mà họ hướng tới là cúp vô địch. Lần gần nhất Inter Milan vô địch Champions League đã cách đây 13 năm. Đó là mùa giải kỳ diệu mà Inter Milan đã giành “cú ăn ba” cùng Jose Mourinho sau khi đánh bại chính đương kim vô địch Barcelona của Pep Guardiola ở bán kết, rồi vượt qua Bayern Munich ở chung kết.
Những thống kê và lịch sử đối đầu chỉ mang tính chất tham khảo. Chung kết Champions League luôn có tính chất rất riêng, nơi kinh nghiệm và bản lĩnh luôn chiếm ưu thế. Xét về kinh nghiệm ở đấu trường châu lục, Inter Milan nhỉnh hơn đối thủ.
Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)