Chàng trai giả gái nổi tiếng ở Trung Quốc đã chính thức chuyển giới

Google News

Hành trình tìm giới tính thật của Abbily nhận được nhiều sự ủng hộ tại đất nước tỷ dân, nơi cộng đồng LGBT vẫn chịu sự phân biệt đối xử.

Ngày 28/3, Abbily (19 tuổi), ngôi sao mạng tại Trung Quốc, tuyên bố đã thực hiện phẫu thuật chuyển giới từ nam sang nữ, theo Global Times.

"Bây giờ, tôi chính thức trở thành một cô gái", Abbily viết trên trang cá nhân.

Chia sẻ trong bài đăng, Abbily cho biết thích đi giày cao gót của mẹ từ nhỏ và trải qua khoảng thời gian khó khăn khi chưa được sống đúng với giới tính.

Thông báo của Abbily nhanh chóng lọt top thịnh hành trên nền tảng Sina Weibo, nhận được 6 triệu lượt xem tính đến chiều 29/3. Phần lớn dân mạng đều ủng hộ, cổ vũ cô.

Chang trai gia gai noi tieng o Trung Quoc da chinh thuc chuyen gioi

Abbily nhận được nhiều sự ủng hộ khi tuyên bố chuyển giới.

Abbily bắt đầu nổi tiếng trên mạng xã hội Trung Quốc từ năm 2016 trong vẻ ngoài của một cô gái. Gương mặt xinh xắn, thân hình thon thả, Abbily nhận được nhiều lời tán dương của người theo dõi. Cô thường đăng các clip nhảy cover bài hát nổi tiếng.

Năm 2017, Abbily khiến nhiều người ngỡ ngàng khi thú nhận là con trai đồng thời chia sẻ về quãng thời gian khó khăn bị bắt nạt ở trường. Theo đó, nhiều bạn bè không cho Abbily sử dụng nhà vệ sinh nam, trêu chọc cô.

Đến khi nổi tiếng trên mạng và thừa nhận giới tính thật, Abbily một lần nữa bị nhiều người ném đá, gọi cô là "kẻ dối trá".

Chang trai gia gai noi tieng o Trung Quoc da chinh thuc chuyen gioi-Hinh-2

Chang trai gia gai noi tieng o Trung Quoc da chinh thuc chuyen gioi-Hinh-3

Abbily nổi tiếng trên mạng xã hội nhờ vẻ ngoài xinh xắn, nữ tính.

Tuy nhiên, vẫn có không ít người đồng cảm với hoàn cảnh của Abbily và kêu gọi mọi người quan tâm hơn đến sự phát triển sức khỏe tâm thần của người trẻ, đặc biệt là giúp họ hiểu được bản dạng giới của mình.

Dù quan hệ đồng giới được hợp pháp hóa từ năm 1997 và đồng tính luyến ái không còn bị coi là bệnh tâm thần vào năm 2001, cộng đồng LGBT vẫn chịu sự phân biệt đối xử trong xã hội Trung Quốc trong thời gian dài.

Theo một báo cáo năm 2014 của Asia Catalyst, tổ chức phi chính phủ nhằm thúc đẩy quyền của các cộng đồng bị thiệt thòi, ước tính có khoảng 4 triệu người chuyển giới tại đất nước tỷ dân.

Tháng 3/2019, Trung Quốc thông qua năm khuyến nghị của Hội đồng Nhân quyền Liên Hợp Quốc về quyền của cộng đồng LGBT.

"So với vài năm trước, mọi người hiện nay hiểu biết, cởi mở hơn về vấn đề LGBTQ+. Tôi nghĩ điều này đến từ việc có nhiều sản phẩm văn hóa đại chúng về người đồng tính, chuyển giới như tiểu thuyết, phim ảnh khiến mọi người hiểu và yêu thích hơn", một nhà báo ở Bắc Kinh chuyên đưa tin về các vấn đề LGBTQ+ ở Trung Quốc nhận định.

Theo Zingnews

>> xem thêm

Bình luận(0)