Chàng sinh viên trường Y có gương mặt tựa "nam thần"

Google News

Với gương mặt tựa "nam thần học đường", tài lẻ biết chơi guitar và có chất giọng rất đặc biệt, chàng sinh viên Trần Hoàng Hải đã hút hồn không ít nữ sinh ngay từ ánh nhìn đầu tiên.

Gian nan con đường học Y
Trần Hoàng Hải (sinh năm 1998, quê Hòa Bình) hiện đang là sinh viên năm 6 thuộc ngành Bác sĩ Y học cổ truyền, Trường Học viện Y Dược học cổ truyền Việt Nam.
Chang sinh vien truong Y co guong mat tua
Cơ duyên để chàng trai gắn bó với ngành Y vô cùng bi hài, gắn bó với kỷ niệm cấp 3 mà đến hiện tại cậu vẫn luôn nhớ mãi.
"Mình đã gắn bó 5 năm học ngành Y với cơ duyên bị thầy dạy Lý phạt chép 30 trang giấy A4 vì quên công thức tính. Vì vậy, mình đã chuyển sang học môn Sinh và thi tổ hợp khối B (Toán, Hóa, Sinh) và theo học ngành Y như hiện tại", Hoàng Hải chia sẻ.
Chang sinh vien truong Y co guong mat tua
Hoàng Hải cho biết, học ngành Y có nhiều khó khăn, thử thách. Cậu cũng không phủ nhận bản thân vài lần muốn từ bỏ vì nhiều áp lực về thi cử, lịch học dày đặc. Tuy nhiên, được gia đình động viên, kỳ vọng, thêm vào đó có sự tiếp xúc, đồng cảm với người bệnh nên cậu vẫn tiếp tục theo đuổi và ngày càng cảm thấy yêu nghề hơn.
Nam sinh tâm sự: "Ban đầu khi mới theo học, mình khá nản do lịch học dày đặc, trực viện vất vả, thi cử liên tục mà lại rất khó, cũng có lúc mình đã từng có ý định bỏ học. Nhưng gia đình đã động viên và dành sự tin tưởng cho mình và cũng vì ước mơ được làm việc trong ngành da liễu nên mình đã cố gắng thật nhiều. Đến bây giờ cũng sắp xong năm 6, mình càng cảm thấy yêu ngành Y hơn".
Chang sinh vien truong Y co guong mat tua
Ngoài theo học chuyên ngành Bác sĩ Y học cổ truyền, Hoàng Hải còn tham gia học thêm ngành Da liễu nên gần như thời gian dành cho trường lớp, bài vở chiếm rất nhiều trong khoảng thời gian một ngày của nam sinh này.
Hoàng Hải cho hay: "Học Y không phải là học qua loa mà cần sự chăm chỉ và thực sự yêu ngành, yêu nghề. Ngoài việc học kiến thức về lý thuyết đến thực hành, các thầy cô tại trường cũng sẽ đào tạo cả về tâm đức nghề Y.
Chang sinh vien truong Y co guong mat tua
Nắm vững kiến thức chuyên môn thôi chưa đủ, điều quan trọng hơn cả là phải có tâm, có đức với nghề. Bản thân mình chưa bao giờ cho rằng nghề Y là các bạn chỉ cần đến điểm danh rồi về. Bởi một nghề cứu sống con người thì không cần những sinh viên như thế".
Được biết, ngành bác sĩ y học cổ truyền là do bản thân Hoàng Hải tự định hướng và đăng ký theo học dù biết học Y không hề đơn giản. Chương trình học của anh dự kiến kéo dài 6 năm theo chương trình chính quy.
Ngoài ra, với ước mơ sẽ làm việc trong ngành da liễu thì anh sẽ mất thêm khoảng một năm nữa để học thêm và học tiếp 18 tháng tiếp sau đó để có chứng chỉ hành nghề. Như vậy, trước mắt nam sinh điển trai này sẽ còn 4 năm học dài nữa.
Bất ngờ vì trở thành hot Tiktoker
Để bù đắp cho việc học nhiều, thời gian rảnh Hải thường tham gia các hoạt động ngoại khóa, và tiktok cũng là một trong số đó. Anh chàng tâm sự bản thân lập kênh tiktok vì muốn lưu giữ những khoảnh khắc vui vẻ của thời sinh viên, nhưng chỉ sau một video đầu, Hoàng Hải đã thu về gần hàng triệu lượt like và follow.
Chang sinh vien truong Y co guong mat tua
Chia sẻ về sự nổi tiếng hiện tại của mình, Hoàng Hải cho biết anh đã lập tài khoản tiktok từ lâu nhưng chưa có dịp đăng tải video nào. Cách đây một tháng Hải có thử up một vài clip vui thì bất ngờ thu về rất nhiều lượt xem và tương tác. Đến nay, anh chàng đã thu về cho mình hơn 12,4 triệu lượt thích.
Hoàng Hải tâm sự: "Khi được nhiều bạn quan tâm thì mình thấy rất vui và phấn khởi. Do đó mình muốn tiếp tục làm thêm nhiều video khác nữa. Đây cũng là cách để thanh xuân của mình không phải cắm cúi quá nhiều vào học tập, và để cho mọi người thấy sinh viên y dù bận rộn, vất vả, ít thời gian nhưng cũng rất năng động".
Nói về sở thích cá nhân, anh chàng có sở thích chơi thể thao, uống cafe và đàn hát. Bên cạnh đó cũng thường tham gia những công việc tình nguyện rất có ý nghĩa như vận động hiến máu, vận động quyên góp, tuyên truyền y tế cộng đồng và các hoạt động văn nghệ.
"Được tham gia các hoạt động này mình cảm thấy rất vui và hạnh phúc vì đã góp được một ít công sức cho cộng đồng để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn", Hải nói.
Chang sinh vien truong Y co guong mat tua
Nhìn ở ngoài, anh chàng có vẻ khá thân thiện và hòa đồng với mọi người nhưng lại sống khá nội tâm, ít khi chia sẻ về những khó khăn hay tâm sự với ai, ngay cả với bố mẹ. Trong các mối quan hệ, nam sinh cũng rất coi trọng việc thẳng thắng và trung thực từ hai phía, anh thà chấp nhận sự thật phũ phàng còn hơn là bị lừa dối.
Để hướng tới thành công trong tương lai, Hoàng Hải luôn quan niệm rằng: "Hôm nay không cố gắng thì ngày mai sẽ rất tồi tệ". Thật vậy, nếu chúng ta không bỏ cuộc, tiếp tục vươn lên mà không bỏ lỡ giữa chừng, dẹp bỏ suy nghĩ "để ngày mai rồi làm" thì ắt hẳn ta sẽ nhanh chóng thực hiện được những mong muốn của mình.
Dự định trong thời gian tới, Hoàng Hải vẫn tiếp tục việc học để lấy tấm bằng tốt nghiệp. Hy vọng với sự nỗ lực, cố gắng của bản thân, Hoàng Hải sẽ thực hiện được nguyện vọng và ước mơ của mình.
Theo Văn Hiền/ Dantri

>> xem thêm

Bình luận(0)