Chàng hot boy giấu gia đình đi chống dịch khiến hội chị em phải thả tim

Google News

Lần thứ hai tham gia hỗ trợ tuyến đầu chống dịch, Lê Thanh Phong tự nhận mình là kẻ nói dối chuyên nghiệp, bởi cậu luôn phải viện lý do để trấn an người thân qua những cuộc điện thoại.

Chang hot boy giau gia dinh di chong dich khien hoi chi em phai tha tim

Phong mặc đồ bảo hộ tham gia công tác chống dịch.

Đã nhiều lần Thanh Phong phải "nói dối bất đắc dĩ” để cha mẹ yên tâm. Công việc nhiều nên không phải lúc nào cậu cũng có thời gian bắt máy. “Những cuộc gọi sau đó mình thường lấy lý do là đang tắm rửa, giặt giũ hoặc ngủ nên tắt chuông điện thoại. Tối về, mình mới dám gọi nói chuyện lâu để phụ huynh không nghi ngờ, lo lắng, ảnh hưởng tinh thần chống dịch của mình. Dẫu biết nói dối là sai nhưng trong tình hình này, mình bất đắc dĩ phải làm vậy”, Phong tâm sự.

Chàng trai gốc Quảng Trị này chuyển vào TP. HCM lập nghiệp được năm tháng nay, sau thời gian học tập và làm việc tại Đà Nẵng. Tuy vậy, công việc tình nguyện viên của cậu đã bắt đầu từ đợt bùng dịch ở Đà Nẵng hồi tháng 7/2020. Phong chia sẻ: “Sau khi tình hình tại Đà Nẵng ổn định, mình quyết định vào TP. HCM lập nghiệp. Thật không may, dịch lại bùng phát nên mình phải gác lại mọi dự định. Một lần nữa, mình “xách ba lô” đi chống dịch, tính đến nay cũng gần hai tháng”.

Chang hot boy giau gia dinh di chong dich khien hoi chi em phai tha tim-Hinh-2

Phong hỗ trợ người dân tiêm vắc xin.

Hiện tại, Phong làm việc ở điểm tiêm chủng vắc xin trường Tiểu học Trần Hưng Đạo (Q. 1). Vì từng làm cho một điểm tiêm khác trước đó, Phong nắm rõ quy trình làm việc và sẵn sàng hỗ trợ tất cả các khâu nếu thiếu nhân lực, như tiến hành đo thân nhiệt để tránh F0, F1 lọt vào khu vực tiêm; ổn định người dân xếp hàng khai báo y tế, điền phiếu khám sàng lọc; kiểm tra thông tin và nhập liệu... Thậm chí, Phong còn phụ trách các công việc hậu cần như xếp bàn ghế, che nắng mưa cho người dân đến tiêm.

Phong nói: “Khi đăng ký tham gia chống dịch, mình không đắn đo nhiều vì muốn sống có ích để sau này không tiếc nuối tuổi trẻ. Mình luôn tâm niệm việc giúp đỡ người khác cũng giống như giúp cho chính mình”.

Khi đi chống dịch, điều Phong lo sợ nhất là bản thân mang mầm bệnh và lây nhiễm cho người thân vì cậu đang sống cùng chị ruột. Về phần bản thân, Phong xác định rủi ro ngay từ đầu là mình có thể nhiễm bệnh nên tâm lý vững vàng hơn.

Chang hot boy giau gia dinh di chong dich khien hoi chi em phai tha tim-Hinh-3

Một ngày của Phong bắt đầu từ lúc 6h và kết thúc khi đã xong việc. Cuối ngày, cậu tranh thủ phân phát đồ ăn, thức uống tùy theo khả năng tài chính đến những người vô gia cư. Vừa qua, Phong và một người anh khác còn quyên góp tiền từ các mạnh thường quân để trao tặng nhu yếu phẩm, tiền mặt cho Trung tâm Bảo trợ xã hội Ngọc Quý (tỉnh Bình Dương).

Hỗ trợ chống dịch chỉ là một trong nhiều hoạt động tình nguyện mà chàng trai trẻ đã thực hiện. Lúc còn đi học, Phong từng đến vùng sâu vùng xa để sửa chữa nhà cho người dân. Trong đợt bão lũ miền Trung năm 2020, Phong tham gia kêu gọi và vận chuyển lương thực đến các hộ gia đình khó khăn để khắc phục hậu quả sau lũ.

Chang hot boy giau gia dinh di chong dich khien hoi chi em phai tha tim-Hinh-4

Phong sở hữu ngoại hình ưa nhìn và vẻ ngoài nam tính.

Tốt nghiệp ngành Luật kinh tế của trường ĐH Duy Tân (Đà Nẵng), Phong từng làm ở bộ phận pháp chế của các doanh nghiệp, văn phòng luật sư với vị trí chuyên viên pháp lý. Vì mới vào Sài Gòn mà tình hình dịch bệnh kéo dài, Phong chưa tìm được chỗ làm mới. Ngoài ra, nghề “tay trái” của cậu là người mẫu ảnh, diễn viên không chuyên, nhận chụp hình hoặc quay quảng cáo (TVC) cho các nhãn hàng. Thanh Phong được cộng đồng mạng biết đến như “bản sao của ca sĩ Noo Phước Thịnh” vì nụ cười tỏa sáng; đường nét thư sinh, ưa nhìn.

Lựa chọn lối đi song song là luật và nghệ thuật, cậu nói mọi việc đều nằm trong khả năng và nếu quá sức thì sẽ điều chỉnh cho phù hợp. Hiện tại, trang Facebook cá nhân của Phong sở hữu hơn 100.000 người theo dõi không chỉ bởi tài năng, ngoại hình mà còn bởi sự nhiệt huyết trong các hoạt động vì cộng đồng của chàng hot boy 9X này.

Theo Như Mai / Sinh viên Việt Nam

>> xem thêm

Bình luận(0)