Cảm động cha già đội thùng xoài đi bộ 20km gửi cho con gái ốm nghén

Google News

Khi biết được người sẽ nhận thùng xoài thấm đẫm mồ hôi của người cha già, nhiều người đã không cầm được nước mắt.

Hơn cả tình yêu đôi lứa, tình cảm giữa cha mẹ và con cái vẫn luôn là tình cảm thiêng liêng nhất trong cuộc đời mỗi người. Có lẽ vì lý do đó mà câu chuyện dưới đây lại được cư dân mạng Thái Lan chia sẻ nhiều đến vậy chỉ sau vài giờ đăng tải. Có đôi khi chúng ta vô tư nhận sự chăm sóc của cha mẹ mà không hay rằng họ đã phải trải qua những gì...
Câu chuyện này được chia sẻ trên Facebook của 1 nhân viên bưu điện tại thị trấn nhỏ ở Thái Lan. Theo đó, trong buổi làm việc vào ngày 18 tháng 4 vừa qua, bưu điện của cô đã tiếp đón 1 vị khách vô cùng đặc biệt. Người đàn ông trạc 60 tuổi với vẻ ngoài khắc khổ, làn da đen sạm đi vì nắng mệt nhọc mang đến 1 thùng xốp đầy xoài đã được bọc cẩn thận. Có lẽ trong quá trình di chuyển, tờ giấy ghi địa chỉ người nhận đã bị rơi nên ông phải viết lại. Tuy nhiên, vì quá mệt nên ông đã ngồi bệt luôn dưới nền đá, cặm cụi viết từng chữ 1 sao cho thật rõ ràng.
Cam dong cha gia doi thung xoai di bo 20km gui cho con gai om nghen
Hình ảnh người cha tóc đã bạc trắng và đôi bàn tay gầy gò, gân guốc đang cặm cụi viết địa chỉ của con gái khiến cộng đồng mạng rưng rưng. 
Tò mò vì sự xuất hiện của vị khách "không giống bình thường", nữ nhân viên bưu điện đã tới bên cạnh hỏi han và được biết ông muốn gửi thùng xoài này tới cho gia đình con gái hiện đang sinh sống ở thủ đô Bangkok.
"Của nhà trồng được ấy mà, gửi lên cho chúng nó đỡ mất tiền mua. Với cả con gái chú đang mang bầu nên thích ăn xoài lắm" - người đàn ông thật thà chia sẻ. Được biết để mang 20 kg xoài tới bưu điện, người cha già đã phải đi bộ suốt quãng đường dài gần 20 km. Vất vả là vậy nhưng vì muốn con gái được ăn đầu tiên nên người cha già đã cất công lặn lội từ nơi hẻo lánh nhất lên thị trấn. Đó chẳng phải là sự hy sinh chỉ có cha mẹ mới dành cho con cái hay sao?
Cam dong cha gia doi thung xoai di bo 20km gui cho con gai om nghen-Hinh-2
Những quả xoài ngon nhất vườn được người cha cẩn thận bọc lại bằng giấy để tránh va đập. 

Cam dong cha gia doi thung xoai di bo 20km gui cho con gai om nghen-Hinh-3
Không biết gia đình người con gái có cảm nhận được tình cảm của người cha chất chứa trong những quả xoài căng bóng như thế này? 
Câu chuyện về tình yêu thương của cha mẹ sau khi chia sẻ đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía cộng đồng mạng.
"Đúng là không ai tốt với mình vô điều kiện ngoài cha mẹ, đọc mà thấy rưng rưng", "Nhìn cách chú ấy bọc cẩn thận từng quả xoài 1 đã đủ thấy được tình yêu dành cho con gái lớn như thế nào..." - là một số bình luận nổi bật bên dưới bài viết. Bên cạnh đó, nhiều người cũng muốn nhắn nhủ cô con gái hãy thường xuyên về thăm cha mẹ mình hơn sau khi nhìn thấy hình ảnh này.
"Con gái chú ấy chắc phải là người hạnh phúc nhất thế gian, hy vọng rằng cô ấy có thể cảm nhận được tình yêu thương ấm áp của cha thông qua thùng xoài này" - một cư dân mạng chia sẻ. Hiện tại câu chuyện vẫn đang được chia sẻ rộng rãi trên nhiều diễn đàn mạng. Còn bạn, bạn thấy gì qua câu chuyện này? Liệu điều đó có đủ cho bạn bớt những mối quan tâm vô bổ ngoài xã hội để lo lắng hơn đấng sinh thành của mình hay không? Hãy chia sẻ cùng chúng tôi nhé!
Theo Nhật Linh/TT&XH

>> xem thêm

Bình luận(0)