Bỏ túi kinh nghiệm du lịch Indonesia từ A đến Z

Google News

Với hơn 18.000 hòn đảo lớn nhỏ, Indonesia được biết đến là đất nước có thiên nhiên đa dạng cùng nhiều điểm du lịch hấp dẫn.

Di chuyển
Tại Hà Nội, TP.HCM đều có các chuyến bay đến Indonesia mỗi ngày. Các bạn có thể di chuyển bằng các đường bay của hãng hàng không Vietnam Airlines, Royal Brunei Airlines hoặc Malaysian Airlines Systems (giá vé dao động từ 4-10 triệu đồng).
Với du khách đi từ TP.HCM, bạn có thể nối chuyến tại Singapore tới nhiều điểm du lịch nổi tiếng của Indonesia như TP. Surabaya, thành Medan và đặc biệt là thủ phủ khu du lịch Bali nổi tiếng.
Bo tui kinh nghiem du lich Indonesia tu A den Z
 Du khách Việt đi du lịch Indonesia trong vòng 30 ngày được miễn visa. Ảnh: Kua Chee Siong
Đổi tiền
Khi mua hàng hóa, đa số các cửa hàng chỉ sử dụng tiền bản địa. Vì vậy, bạn cần mang theo đô la Mỹ để đổi. Đơn vị tiền tệ của Indonesia là đồng Rupiah (Rp hoặc IDR)
Phương tiện đi lại ở Indonesia
Bạn có thể thuê xe tự lái, đi xe bus, xe bus tốc hành, xa bus sang trọng hay taxi. Lưu ý chỉ nên chọn taxi có màu xanh nhạt vì thuộc hãng xe lớn để tránh bị lừa đảo.
Lưu trú
Bạn có thể lên các website đặt phòng như Asia Room hoặc Agoda tìm khách sạn trước. Giá khách sạn dành cho dân du lịch bụi dao động từ 10 – 20USD/đêm. Nên chọn khách sạn gần biển hay các khu trung tâm cho dễ di chuyển.
Địa điểm vui chơi
Indonesia nổi tiếng với nhiều địa điểm tham quan nổi tiếng, để tiện lợi cho việc du lịch có thể chia thành các khu du lịch như: Jakarta, Surabaya, Bandung, Semarang, Yogyakarta và Bali.
Bo tui kinh nghiem du lich Indonesia tu A den Z-Hinh-2
Đảo Bali - điểm dừng chân không thể bỏ qua khi đến Indonesia. Ảnh: I.T 
Mua sắm
Các khu mua sắm mở cửa từ 8 giờ đến 21 giờ hàng ngày và thậm chí là ngày chủ nhật. Tại các cửa hàng nhỏ, ban nên trả giá trước khi mua hàng.
Đặc biệt, ở Indonesia thường có một khoản tiền tip về taxi hoặc người vác hành lý từ sân bay, khách sạn, các khách sạn ở Indonesia thường cộng thêm 10% chi phí vào khi thanh toán.
Ăn uống
Những món ăn của Indonesia thường khá cay, nồng và cơm là thực phẩm chính. Lần đầu ăn, chưa quen mùi vị, bạn có thể hơi khó chịu, bạn có thể nhờ các hàng, quán bỏ ít cay. Các món không thể bỏ qua ở đây: satay, canh soto, cơm rang nasi, súp thịt viên, mì xào java.
Bo tui kinh nghiem du lich Indonesia tu A den Z-Hinh-3
 Thưởng thức các món ăn ngon độc đáo. Ảnh: Lam Linh
Một vài điều cấm kỵ
- Không bắt tay với phụ nữ Hồi giáo khi họ không chủ động và nên bắt bằng cả 2 tay.
- Trước khi vào nhà hay những nơi thờ cúng phải tháo giày. Nên uống nước nếu được chủ nhà mời.
- Không dùng tay chỉ vào người, vật hay nơi nào đó.
- Dùng tay phải để trao hoặc nhận quà.
- Xin phép chụp ảnh tại những nơi thiêng liêng.
Theo Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)