Bỏ phố về quê, hot girl dân tộc H'Mông quảng bá du lịch quê nhà

Bỏ phố về quê, hot girl dân tộc H'Mông quảng bá du lịch quê nhà

Hạ Nhiên
Nổi lên từ bức ảnh cô gái H'Mông ngồi bán hàng của du khách Hà Nội, nữ sinh 9x Vàng Thị Phương còn gây ấn tượng với quyết định táo bạo khi bỏ phố về quê để quảng bá hình ảnh du lịch quê nhà.
Vàng Thị Phương (sinh năm 1998), người dân tộc H'Mông ở huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu là cái tên thu hút nhiều sự quan tâm của cư dân mạng sau bức ảnh diện trang phục dân tộc của của cô được du khách chụp trong lúc bán hàng ở khu du lịch Cầu Kính Rồng Mây trên đỉnh đèo Ô Quy Hồ (Sapa).
Bo pho ve que, hot girl dan toc H'Mong quang ba du lich que nha
 Vàng Thị Phương được chú ý nhờ bức ảnh do du khách chụp. Ảnh: Dương Văn Quang.
Không chỉ có sức hút với vẻ bề ngoài, hot girl dân tộc H'Mông còn thực sự gây ấn tượng bởi trong cô là tình yêu quê hương, có ý thức gìn giữ nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc.
Yêu trang phục truyền thống dân tộc và muốn quảng bá hình ảnh quê hương
Khoác lên mình bộ trang phục truyền thống của dân tộc Mông, Vàng Thị Phương nhận về không ít lời khen ngợi ngoại hình xinh xắn, cũng như tin nhắn làm quen, lời mời kết bạn trên mạng.
Tuy nhiên, Phương cũng buồn khi đọc được những bình luận không hay ho rằng mình không phải người dân tộc thực sự. Nhưng nghĩ lại vì nhiều người không biết đến nên bản thân cô bạn cũng phải cảm thông với nhiều ý kiến trái chiều đó.
Cũng giống như những cô gái sinh ra và lớn lên ở vùng đất Lai Châu, trang phục dân tộc đối với Phương cũng có vị trí khá đặc biệt. Cô chia sẻ : "Mình sinh ra là người Mông, được gắn bó với trang phục truyền thống từ bé nên mình rất yêu trang phục của dân tộc mình. Cách để mình thể hiện tình yêu đó là quảng bá hình ảnh trang phục người Mông đến với du khách nhiều hơn nữa".
Bo pho ve que, hot girl dan toc H'Mong quang ba du lich que nha-Hinh-2
Để mặc đẹp kiểu trang phục truyền thống này, đối với nhiều người chắc hẳn sẽ nghĩ ngay đến ngoại hình chuẩn, cao ráo hay phải lựa chọn đúng kiểu tóc phù hợp,... Nhưng đối với cô gái Vàng Thị Phương, cô cho rằng không cần yêu cầu gì cả, bởi lẽ trang phục dân tộc Mông hễ ai khoác lên mình cũng trở nên xinh đẹp.
Bo pho ve que, hot girl dan toc H'Mong quang ba du lich que nha-Hinh-3
Vì yêu trang phục truyền thống, lại là người thích khám phá, tìm hiểu ẩm thực vùng miền nên Phương đã có mong muốn được quảng bá hình ảnh dân tộc Mông, hình ảnh về quê hương Lai Châu đến với du khách trong và ngoài nước. Đó cũng là lý do để Phương lựa chọn theo học ngành Hướng dẫn viên du lịch tại Hà Nội.
Bỏ thị thành về quê phát triển kinh doanh gắn với hình ảnh dân tộc
Là sinh viên ngành Hướng dẫn viên du lịch tại Cao đẳng Công nghệ và Thương mại Hà Nội, Vàng Thị Phương đã luôn thu hút mọi người bởi sự xinh xắn, đáng yêu, nhiệt tình và nỗ lực trong học tập.
Ngay từ khi ngồi trên ghế nhà trường, cô gái Mông 23 tuổi đã nhen nhóm đam mê làm hướng dẫn viên du lịch, để có thể giới thiệu về những nét đẹp văn hóa truyền thống của quê hương Lai Châu đến với mọi người.
Bo pho ve que, hot girl dan toc H'Mong quang ba du lich que nha-Hinh-4
Sau khi tốt nghiệp và ra trường, tuy nhiên vào đúng đợt dịch COVID-19 nên Phương nhanh chóng trở về phát triển kinh doanh, đồng thời quảng bá hình ảnh quê nhà vì thấy nơi đây có tiềm năng du lịch nhưng chưa được nhiều người biết đến.
Cô chia sẻ : "Lai Châu là nơi có tiềm năng phát triển du lịch, để góp một chút công sức trong việc phát triển du lịch quê nhà thì định hướng hiện tại của mình là sau khi quán mình phát triển đi lên mình sẽ bán các đặc sản du lịch địa phương, và truyền bá cho du khách về du lịch Lai Châu".
Bo pho ve que, hot girl dan toc H'Mong quang ba du lich que nha-Hinh-5
Hiện tại, Phương đang là chủ cửa hàng cho thuê trang phục dân tộc, bán đặc sản Tây Bắc tại khu du lịch Cầu Kính Rồng Mây. Vào đợt dịch bệnh nên có ảnh hưởng đến việc kinh doanh, hiện quán cũng tạm đóng cửa để đảm bảo phòng, chống dịch.
Phương cho biết, qua đợt dịch này cô vẫn tiếp tục mặc trang phục truyền thống để bán hàng, bởi đây là cách để du khách biết đến dân tộc mình hơn, góp phần quảng bá hình ảnh quê hương, đất nước.

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu