Bị chê “miệng nạo được cả quả dừa”, cô gái thay đổi 360 độ

Google News

Không thể tin được, một cô gái từng có gương mặt mất cân đối như vậy lại trở nên xinh đẹp, nụ cười rạng rỡ chỉ sau 4 năm niềng răng.

Bi che “mieng nao duoc ca qua dua”, co gai thay doi 360 do
 Ngân Hà trước và sau khi niềng răng khiến nhiều người không nhận ra
Chia sẻ câu chuyện “dậy thì thành công” của mình trên một group kín, Ngân Hà (18 tuổi, Hà Nội) nhận được hàng nghìn icon “ngạc nhiên”. Hình ảnh trước và sau khi “lột xác” ngoại hình của cô gái Hà Nội khiến dân tình ngỡ ngàng. Không thể tin được, một cô gái từng có gương mặt mất cân đối như vậy lại trở nên xinh đẹp, nụ cười rạng rỡ chỉ sau 4 năm niềng răng.
Sinh ra với gương mặt không mấy xinh xắn, Ngân Hà có tuổi thơ chẳng mấy êm đềm. Trong quá khứ, cô nàng từng sở hữu gương mặt mất cân đối, răng hô, nước da đen nhẻm. Cộng thêm mái tóc ngắn ngố tàu và chiếc kính cận càng khiến cô trở nên kém xinh trong mắt người nhìn.
Bi che “mieng nao duoc ca qua dua”, co gai thay doi 360 do-Hinh-2
 Cô nàng thay đổi 360 độ về ngoại hình
Cũng bởi hàm răng xấu xí mà Ngân Hà phải chịu nhiều tổn thương. Mọi người vô tư “ném” ra những lời chê bai, miệt thị mà không nghĩ cho cảm xúc của một đứa trẻ vốn đã rất tự ti về ngoại hình của mình.
“Mình đã khóc rất nhiều lần khi soi gương, mình tự thấy bản thân xấu thật là xấu. Mình né tránh đám đông bởi lúc nào cũng có cảm giác mọi người đang chỉ trỏ, cười nhạo mình. Từng có thời gian, mình còn không dám soi gương”, Ngân Hà tâm sự.
Có những câu nói miệt thị mà đến giờ Ngân Hà vẫn nhớ từng chữ. “Họ nói về mình: “Khiếp thật, con đó đã xấu, răng vẩu, còn quê mùa. Bố mẹ nó đẹp mà sao đẻ nó ra xấu thế?”, “Sao lại có hàm răng buồn cười thế nhỉ?”, “Cái con không ngậm được mồm”, “Khiếp, hàm răng nạo được cả quả dừa”… Nhiều lắm, mình không kể hết được”, Ngân Hà nói.
Bi che “mieng nao duoc ca qua dua”, co gai thay doi 360 do-Hinh-3
 Ngân Hà xinh đẹp và duyên dáng hơn
Năm học lớp 8, Ngân Hà được mẹ động viên đi niềng răng. Bản thân cô cũng khao khát thoát khỏi gương mặt mất cân đối này nên cùng mẹ đến gặp bác sĩ. Và lần gặp đó đã thay đổi hoàn toàn cuộc sống của cô.
“Mình niềng răng hết 40 triệu, phải nhổ 4 cái răng số 6 và lắp đinh vít trên lợi để có chỗ lắp dây kéo răng. Trong 4 năm niềng răng mình vẫn bị miệt thị ngoại hình ghê lắm, họ không gọi mình là “con răng hô” nữa mà chuyển sang gọi “con răng sắt”. Tuy nhiên, mình không còn buồn và tổn thương như trước nữa vì mình biết bản thân đang thay đổi từng ngày”, Ngân Hà chia sẻ.
Trong thời gian niềng răng, vấn đề phức tạp nhất đối với Ngân Hà là vệ sinh răng miệng. Cô phải đánh răng kỹ càng, đưa bàn chai vào tận những khe nhỏ của mắc cài. Mỗi lần đánh răng, cô nàng phải mất 15 đến 20 phút.
Bi che “mieng nao duoc ca qua dua”, co gai thay doi 360 do-Hinh-4
 Cô tự tin nở nụ cười rạng rỡ
Ngân Hà theo dõi từng chút thay đổi trên gương mặt mình. Ngày bác sĩ nói, răng cô đã hoàn thiện, chỉ cần đeo niềng thêm nửa năm nữa cho chắc chắn, cô xúc động đến mức bật khóc.
Ngay chính thức tháo niềng, Ngân Hà khóc thêm một lần nữa, không phải vì bản thân xinh đẹp hơn mà vì trong khoảnh khắc đó, cô thấy bố mẹ mình rớm nước mắt.
“Không riêng mình mà bố mẹ cũng rất buồn khi thấy con gái bị người ta trêu chọc. Hôm mình được tháo niềng, bố mẹ còn vui hơn cả mình nữa. Mình rất biết ơn bố mẹ”, Ngân Hà xúc động.
Bi che “mieng nao duoc ca qua dua”, co gai thay doi 360 do-Hinh-5
 Ngày Ngân Hà được tháo niềng răng, cô và bố mẹ rất xúc động
Trở về nhà với hàm răng mới, Ngân Hà tự tin nhìn mình trong gương, rồi lấy điện thoại chụp một bức ảnh “selfie” rạng rỡ. Sau bao nhiêu năm mặc cảm và tự ti, giờ đây cô nàng mới vui vẻ ngắm nhìn nụ cười của chính mình.
“Niềm hạnh phúc ấy khó tả lắm: không phải lấy tay che miệng khi cười, không phải cúi gầm mặt khi nói chuyện với người khác, thích soi gương, tự tin chụp ảnh như các bạn… Nhưng sau tất cả, mình muốn nhắn nhủ đến những người có hoàn cảnh giống mình rằng, ngay cả khi chúng ta không được xinh đẹp, dễ thương như người khác thì cũng đừng buồn bã, thu mình lại. Mặc kệ những lời chê bai, chúng ta phải sống tích cực, sống một cuộc đời đáng sống”, Ngân Hà trải lòng.
Theo Hạ Nhiên/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)