Báo quốc tế gợi ý những điểm nên ghé thăm ở Việt Nam

Google News

Trang The Time (Ấn Độ) nhận định Việt Nam mang đến sự đa dạng về sắc màu và hương vị, từ những món ăn đường phố, chợ quê sống động đến những bãi biển nắng vàng rực rỡ...

Theo tác giả bài viết Claire Boobbyer, quốc gia Đông Nam Á xinh đẹp này luôn là điểm đến "gây nghiện" đối với bất kỳ du khách nào đã ghé qua. Ngay từ thời điểm bước ra khỏi dòng xe cộ để đi qua đường cho đến khi nếm thử món ăn đường phố hấp dẫn để cảm nhận hương vị và mùi thơm của các loại thảo mộc, tất cả đều là trải nghiệm thực sự cuốn hút.
Bao quoc te goi y nhung diem nen ghe tham o Viet Nam
Một khung cảnh hồ ở Đà Lạt. Ảnh: GETTY IMAGES
"Tôi trải nghiệm trên xe máy giữa đường phố đông đúc ở thành phố Hồ Chí Minh lần đầu tiên vào năm 2004, và từ đó tôi đã khám phá hàng chục lần trải nghiệm tương tự như vậy", tác giả Claire Boobbyer nêu lên cảm nhận đặc biệt này khi ở Việt Nam.
Trang The Time nhận định trong gần 50 năm, Việt Nam đã phát triển mạnh mẽ từ một vùng đất từng bị chiến tranh tàn phá, giờ đây trở thành một quốc gia nhiều đổi thay tích cực. Việt Nam sở hữu những bãi biển nắng vàng rực rỡ, đường thủy trải dài, cánh đồng lúa xanh mát, những núi mía trên cao, thị trấn cổ kính, sự đa dạng sinh học của các hệ sinh thái.
Dưới đây là gợi ý những điều tuyệt vời nhất để làm ở Việt Nam do trang The Time bình chọn:
Khám phá phố cổ Hà Nội
Phố cổ Hà Nội gắn liền với những ngôi chùa, khu nhà phố, quán ăn, giao thông và vỉa hè. Trái tim của thủ đô Hà Nội gắn liền với 36 phố cổ với nhiều thợ thủ công lành nghề đã có từ lâu.
Du khách có thể nếm thử các món ăn tươi ngon, với sự đa dạng của hương vị thảo mộc bằng cách tham gia tour ẩm thực đường phố ở Hà Nội. Từ nước dùng thơm ngon của phở đến các món hải sản tươi sống, ẩm thực Việt Nam hấp dẫn bởi sự cân bằng giữa kết cấu hương vị và độ lan tỏa tuyệt đối.
"Bắt đầu với cà phê trứng Việt Nam hoặc cà phê sữa đá (cà phê đá với sữa đặc) phổ biến trước khi thưởng thức tô phở bốc khói. Hay thưởng thức bánh mì ăn kèm với thịt, pa tê và salad cùng với bún chả, nước chấm và rau thơm", tác giả viết.
Du thuyền ở đồng bằng sông Cửu Long
Victoria Mekong là du thuyền 4 sao duy nhất trên sông Cửu Long sử dụng tấm pin mặt trời.
Du thuyền sẽ di chuyển chậm để ngăn sóng có nguy cơ xói mòn bờ sông vùng đồng bằng. Du thuyền cũng đi theo tuyến đường khác so với những tuyến đường mà các tàu du lịch sông Cửu Long thường chạy qua.
Du ngoạn đồng bằng sông Cửu Long sẽ đưa du khách thăm quan khu chợ nổi cách xa tuyến du lịch đông đúc; ghé qua thiên đường các loài chim ở rừng tràm Trà Sư; tìm hiểu về ẩm thực, cà phê và cocktail ở Đồng bằng sông Cửu Long trên đường đi.
Khám phá Hà Giang bằng xe máy
Hà Giang - vùng đất xa xôi nơi địa đầu của Tổ quốc - luôn có sức hấp dẫn lạ kỳ không chỉ du khách Việt Nam mà cả với những du khách quốc tế.
"Hà Giang mang đến khung cảnh thế giới khác với những đỉnh núi cao vút và những thung lũng sâu, xen ngang cánh đồng lúa cao ngất ngưởng và bao quanh bởi những con đường cao chênh vênh", tác giả Claire Boobbyer cảm nhận về vùng đất Hà Giang.
Ở những góc ảnh xa xôi, du khách cũng có thể tìm thấy ngôi làng với những phiên chợ tuần đầy màu sắc. Du lịch bằng xe máy, ngang qua những địa điểm được đặt tên tuyệt vời như Cổng Trời Quản Bạ Hà Giang và thăm các thị trấn cổ.
Ngoài ra, du khách cũng nên thử trải nghiệm ở trong nhà dân và nhà nghỉ sinh thái tại những ngọn núi hẻo lánh này - ví như một thế giới cách xa Hà Nội sôi động.
Chụp ảnh ruộng bậc thang vàng
Mù Cang Chải được biết đến là nơi có ruộng bậc thang ngập nắng tuyệt đẹp. Vào mùa vụ từ tháng 5 đến tháng 6, những ngọn đồi được tạo bởi những cánh đồng lúa lấp lánh nước. Khi vào mùa thu hoạch, cánh đồng lúa chuyển sang màu vàng.
Bao quoc te goi y nhung diem nen ghe tham o Viet Nam-Hinh-2
Ruộng bậc thang đầy nắng ở Mù Cang Chải. Ảnh: ALAMY
Ở đây, du khách có thể nhìn thấy nông dân người Hmong gặt hái mùa màng, trải nghiệm khu tắm khoáng và nghỉ trong các nhà nghỉ sinh thái hoặc nhà dân địa phương.
Đi thuyền tới Tam Cốc
Tam Cốc, hay còn gọi là "Vịnh Hạ Long trên cạn", là một điểm đến đẹp như tranh vẽ, nơi dòng sông Ngô Đồng uốn lượn quanh những cánh đồng lúa xanh, bao bọc bởi những đỉnh núi đá vôi.
Du khách sẽ có trải nghiệm đặc biệt trên chiếc thuyền tre xuôi dòng về phía Tam Cốc. Leo lên ngọn núi gần đó để ngắm nhìn toàn cảnh núi đá vôi. Đây cũng là nơi sinh sống của các loài động vật hoang dã quý hiếm tại Trung tâm cứu hộ Linh Trưởng nguy cấp (EPRC) Cúc Phương và Khu bảo tồn thiên nhiên Vân Long, nơi ẩn náu của loài voọc mông trắng có nguy cơ tuyệt chủng.
Khám phá vùng đất Tây Nguyên
Những vùng đồi ở Tây Nguyên sẽ mang đến cho du khách cảnh quan rộng lớn của đồn điền cà phê, văn hóa truyền thống làng quê ấm áp và những thác nước mát lạnh cách xa tuyến đường ven biển đông đúc.
Tham quan các quán cà phê ở thủ đô cà phê Buôn Ma Thuột hay mang ống nhòm đến các thiên đường ngắm chim ở Măng Đen, Kontum cũng là một trải nghiệm thú vị.
Người Giarai cũng thường xuyên tổ chức các nghi lễ bỏ mộ, trang trí lăng mộ và chạm khắc những tác phẩm điêu khắc đặc biệt. Đây là những điểm nhấn văn hóa đặc biệt của người dân ở khu vực Tây Nguyên, Việt Nam./.
Theo Hồng Nhung/ Tổ Quốc

>> xem thêm

Bình luận(0)