Báo châu Á: 'Không phải Việt Nam, Malaysia mạnh nhất Đông Nam Á'

Google News

Truyền thông châu lục cho rằng Malaysia đã vượt mặt Việt Nam để trở thành đội tuyển mạnh nhất tại Đông Nam Á. 

Mới đây, truyền thông Châu Á đã có những nhận định về cục diện bảng G Vòng loại World Cup 2022 và AFF Suzuki Cup 2020. Trong đó, tờ Sports442.com cho rằng Malaysia thay thế Việt Nam trở thành đội tuyển mạnh nhất khu vực.
Tờ Sports442.com viết: "Không có sự chuyển biến về nhân sự, ĐT Việt Nam đang dần để mất vị thế số 1 Đông Nam Á vào tay đội tuyển Malaysia của ông Tan Cheng Hoe. Trước đó, 'Hổ Malay' từng thua Việt Nam trong trận tranh ngôi vô địch AFF Cup 2018.
Bao chau A: 'Khong phai Viet Nam, Malaysia manh nhat Dong Nam A'
 Sports 442 cho rằng Malaysia mạnh hơn Việt Nam (ảnh: Kiên Lê)
Nhưng, Malaysia ở thời điểm hiện tại đã khác so với ‘Hổ Malay’ từng bị Việt Nam đánh bại. Đoàn quân của HLV Tan Cheng Hoe đang có phong độ cực kì ấn tượng với 2 chiến thắng trước Thái Lan (2-1) và Indonesia (2-0) tại Vòng loại World Cup 2022".
Ngoài ra, tờ thể thao uy tín tại châu Á cũng lấy tiêu chí lực lượng để đánh giá sức mạnh hai đội. Họ cho rằng đội tuyển Việt Nam dập khuôn đội hình cũ, trong khi Malaysia đã mạnh hơn rất nhiều nhờ chính sách nhập tịch.
"Sau khi bước lên đỉnh bóng đá khu vực, ĐT Việt Nam không có bất cứ sự thay đổi nào về mặt con người, khi bộ khung chính của họ vẫn là những Công Phượng, Ngọc Hải, Văn Lâm, Hùng Dũng… Trong khi, Malaysia đã tăng cường sức mạnh bằng những cái tên nhập tịch rất chất lượng. Đoàn quân của ông Tan Cheng Hoe có thể đã thay thế Việt Nam để trở thành đội mạnh nhất Đông Nam Á hiện tại" - Sports 442 nhận định.
Ngoài cái tên cũ đã chứng minh được đẳng cấp là Mohamadou Sumareh, HLV Tan Cheng Hoe đang sở hữu trong tay 4 cầu thủ nhập tịch khác là Liridon Krasniqi, Matthew Davies, La'Vere Corbin-Ong hay Brendan Gan. Đội hình Malaysia thực sự đám gờm và là đối trọng lớn của đội tuyển Việt Nam.
Hiện tại, Malaysia đang xếp thứ 2 ở bảng G với 9 điểm sau 5 trận. Họ xếp sau đội tuyển Việt Nam (11 điểm), xếp trên Thái Lan (8 điểm) và UAE (6 điểm). Cơ hội để thầy trò HLV Tan Cheng Hoe giành vé lọt vào vòng loại cuối cùng vẫn còn nguyên, nếu họ giành được 7 điểm trong 3 trận cuối.
Theo Tinnhanhonline.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)