Arsenal lập kỷ lục mọi thời đại của bóng đá Anh

Google News

Đội đầu bảng Premier League, Arsenal đã ghi thêm một dấu ấn nữa vào lịch sử giải bóng đá Ngoại hạng Anh sau trận thắng 4-1 trước Crystal Palace tại sân vận động Emirates.

Câu lạc bộ Arsenal đã chơi bùng nổ với một cú đúp của Bukayo Saka, cùng các pha lập công của Gabriel Martinelli và Granit Xhaka nhấn chìm đội khách, bất chấp nỗ lực của Jeffrey Schlupp ghi bàn chỉ mang tính chất an ủi cho Crystal Palace.
Các Pháo thủ bước vào những ngày FIFA với cách biệt 8 điểm so với nhà đương kim vô địch Man City dù chơi nhiều hơn một trận, và mùa giải hiện tại của thầy trò Mikel Arteta mới lập thêm một kỷ lục khi góp mặt ở các trận derby London.
Cơn mưa gôn trước Palace đánh dấu chiến thắng thứ 9 trong trận derby London cho Arsenal mùa này và chưa đội nào giành được nhiều chiến thắng như vậy trong các cuộc đụng độ tại thủ đô trong một mùa giải.
Đội bóng của Arteta đã tích lũy được 28 điểm sau những lần gặp gỡ các CLB đồng hương ở London mùa này, chỉ thất bại trước Brentford trong trận hòa 1-1 tại Emirates vào tháng trước.
Arsenal lap ky luc moi thoi dai cua bong da Anh
 Saka lập cú đúp trong trận đại thắng của Arsenal. Ảnh: GETTY.
Bị loại khỏi Europa League vào giữa tuần, cũng như mất Takehiro Tomiyasu và William Saliba vì chấn thương, có thể hiểu được rằng HLV Arteta đã rất sung sướng khi đội bóng của ông trở lại chính mình tại thánh địa Emirates.
Arteta chia sẻ: "Tôi thực sự rất vui, rất hài lòng với cách chúng tôi bắt đầu trận đấu. Tôi cảm thấy như trút đi gánh nặng với việc cầu thủ phản ứng sau trận thua ở Europa League, và chúng tôi đã loại bỏ bất kỳ dấu hỏi nghi ngờ nào khỏi trận đấu đó.
Các cầu thủ Arsenal đã thể hiện rất quyết tâm, rất có chủ đích trong lối chơi của mình. Tôi không có điều gì đáng chê khi các học trò thể hiện được phong độ mà chúng tôi đã từng đánh mất đâu đó, trong bối cảnh Arsenal không có hai cầu thủ lớn mà vẫn chơi tốt và giành chiến thắng đẹp.
Arsenal lap ky luc moi thoi dai cua bong da Anh-Hinh-2
 HLV Arteta vui mừng sau chiến thắng ngoạn mục của Arsenal. Ảnh: GETTY.
Chúng tôi phải cho các cầu thủ nghỉ thi đấu cả mùa giải. Gabriel Jesus nghỉ thi đấu 4 tháng, Emile Smith Rowe nghỉ thi đấu 4 tháng rưỡi, Kiernan Tierney, Thomas Partey, Eddie Nketiah nghỉ thi đấu 2 tháng rưỡi, giờ là William Saliba và Takehiro Tomiyasu. Chúng tôi đã vượt qua những tình huống đó, Rob Holding đã vào sân và chơi xuất sắc".
Do chấn thương của Saliba và Tomiyasu, Arteta đã đưa Rob Holding vào sân chơi trận đầu tiên của anh ở Premier League trong mùa giải, và cầu thủ người Anh tỏ ra vững vàng trong hàng phòng ngự của Pháo thủ một cách liền mạch.
Holding đã thắng 11 trong số 15 pha tranh chấp mặt đất và trên không của anh trong trận đấu, cũng như thực hiện 5 lần cản phá và gây ấn tượng với đường chuyền hoàn thành 5 trong số 5 lần thực hiện bóng dài.
Arsenal lap ky luc moi thoi dai cua bong da Anh-Hinh-3
Holding lần đầu tiên ra sân ở Premier League đã chơi rất xuất sắc. Ảnh: GETTY. 
Với việc Saliba - người đã rút khỏi đội tuyển Pháp tham dự vòng loại Euro 2024 - phải nghỉ thi đấu vài tuần vì vấn đề ở lưng, Holding có thể được yêu cầu trong một số trận đấu quan trọng tại giai đoạn chạy đà, và Saka đã hết lời ca ngợi người đồng hương của mình.
“Tôi đã ôm Holding thật chặt khi anh ấy bước vào phòng thay đồ. Holding xứng đáng với điều đó” - cầu thủ 21 tuổi nói trong một cuộc phỏng vấn với các kênh truyền thông của Arsenal – “Anh ấy thật tuyệt vời. Bạn biết đấy, chúng tôi cần điều đó khi Holding xuất hiện để duy trì phong độ mà chúng tôi đã chơi. Holding thật không thể tin được, vì vậy hãy ghi công cho anh ấy".
Trận đấu trở lại đầu tiên của Arsenal sau kỳ nghỉ quốc tế là cuộc tiếp đón Leeds United vào ngày 1/4 trước chuyến hành quân đến sân Anfield gặp chủ nhà Liverpool 8 ngày sau đó.
Theo Anh Nhật/PLO

>> xem thêm

Bình luận(0)