10X Nghệ An 'tỏ tình' MC Diệp Chi trên sân khấu Olympia

Google News

Không chỉ mạnh dạn bày tỏ niềm yêu mến dành cho thần tượng là MC Diệp Chi, Nguyễn Trình Tuấn Đạt còn thể hiện vốn kiến thức phong phú khi về nhất cuộc thi tuần Olympia.

Cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia tuần ba, tháng một, quý II là đấu trường trí tuệ giữa 4 thí sinh gồm Nguyễn Thảo Nguyên (THPT Đan Phượng, Hà Nội), Nguyễn Trình Tuấn Đạt (THPT chuyên Đại học Vinh, Nghệ An), Trần Lê Hoàng Yến (THPT Xuyên Mộc, Bà Rịa - Vũng Tàu) và Mai Thành Đạt (THPT Lê Trực, Quảng Bình).
Tuấn Đạt để lại nhiều ấn tượng ở phần giao lưu với MC trước khi bước vào phần thi Khởi động. Đứng trước thần tượng bấy lâu nay là MC Diệp Chi, nam sinh 17 tuổi không ngại “tỏ tình”: “Em yêu chị”.
Sau một thoáng bối rối, MC 32 tuổi cho rằng Tuấn Đạt yêu mến mình vì hai người cùng quê Nghệ An. Tiếp đó, MC Diệp Chi và Tuấn Đạt có phần đối đáp ngắn bằng giọng quê hương khiến MC Ngọc Huy "đòi" bỏ về.
Nam sinh chuyên ĐH Vinh cũng được hai người dẫn chương trình khen có tố chất "thần đồng" khi biết đọc khi mới 2 tuổi.
Ở vòng thi đầu tiên, Tuấn Đạt ghi được 60 điểm, xếp sau Thành Đạt với khoảng cách 30 điểm.
10X Nghe An 'to tinh' MC Diep Chi tren san khau Olympia
4 "nhà leo núi" của tuần này. Từ trái qua: Hoàng Yến, Tuấn Đạt, Thảo Nguyên và Thành Đạt. (Ảnh: Fanpage Olympia) 
Một điều hy hữu xảy ra ở vòng Vượt chướng ngại vật. Sau khi hàng ngang và góc hình ảnh gợi ý đầu tiên được lật mở, lần lượt Thành Đạt, Thảo Nguyên, Tuấn Đạt bấm chuông chỉ cách nhau vài tích tắc. Tuy nhiên, cả ba phải dừng lại vì câu trả lời không đúng.
Một mình tiếp tục cuộc chơi, Hoàng Yến nhanh chóng tìm ra câu trả lời “phù sa” và vươn lên dẫn đầu “đoàn leo núi” với 120 điểm.
Tuấn Đạt có màn bứt phá ở vòng thi Tăng tốc với 3/4 câu trả lời đúng và nhanh nhất. Với 220 điểm, nam sinh tạo khoảng cách 50 điểm so với bạn chơi xếp sau là Thành Đạt.
Với lợi thế về điểm số, Tuấn Đạt lựa chọn gói Về đích khá an toàn với 2 câu trị giá 10 điểm và 1 câu 20 điểm. Cậu thể hiện vốn kiến thức phong phú của bản thân khi giành trọn 40 điểm ở phần thi của mình.
Tiếp đó, Tuấn Đạt còn giành quyền trả lời từ gói câu hỏi của bạn chơi khác và nâng quỹ điểm chung cuộc của mình lên 300.
Nhiều khán giả cũng bày tỏ sự tiếc nuối cho Thành Đạt khi nam sinh thi đấu khá tốt nhưng vụt mất cơ hội giành tấm vé cuối cùng vào thi tháng trong gang tấc.
Cuộc thi tháng một, quý II lên sóng vào chủ nhật tuần sau sẽ lộ diện thí sinh đầu tiên vào thi quý.
Theo Thiên Nhi/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)