Xót xa cháu bé 4 tháng tuổi bị bỏ rơi 2 lần

Google News

(Kiến Thức) - Mới chào đời cháu bé đã bị bỏ rơi, rồi đến người nhận nuôi cũng thoái thác sau khi xét nghiệm máu của cháu có HIV(+) khi mới 4 tháng tuổi. Hiện giờ cháu bé đang rất cần giúp đỡ.

 Cháu bé Quang Anh đang bị bỏ lại ở Bệnh viện Nhi T.Ư

Đó là cháu Lê Quang Anh, hiện mới được 4 tháng tuổi. Ngay sau khi sinh ra, cháu đã bị cha mẹ ruột bỏ lại. Một người phụ nữ hiếm muộn nhận Quang Anh về nuôi.

Được 2 tháng, cháu bị ốm sốt và viêm da. Sau khi làm các xét nghiệm, Quang Anh được xác định có HIV(+). Mẹ nuôi cháu không biết điều đó khi nhận nuôi.

Sau hàng chục ngày chữa chạy ở Khoa Lây (Bệnh viện Nhi T.Ư), ngày 3/5, Quang Anh được xuất viện và mẹ nuôi cháu đã bỏ lại ngoài Khoa Khám bệnh. Vậy là mới 4 tháng tuổi cháu đã bị bỏ rơi 2 lần. Hiện giờ cháu vẫn nằm tại Khoa Lây, các bác sĩ y tá xếp cho Quang Anh một giường đẩy nhỏ để tiện di chuyển giữa các phòng.

Trao đổi với phóng viên ngày 19/5, PGS.TS Phạm Nhật An, Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi T.Ư cho biết, hiện Khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Nhi T.Ư đang điều trị cho một cháu bé 4 tháng tuổi nhiễm HIV bị bố mẹ bỏ rơi. Cháu bé được tiếp nhận trong tình trạng bị nhiễm trùng cơ hội, nhưng nay đã ổn. Sau khi điều trị ổn định, bệnh viện sẽ làm thủ tục với Sở Lao động - Thương binh & Xã hội để chuyển cháu bé lên Trung tâm Bảo trợ xã hội ở Ba Vì (Hà Nội).

Cũng theo PGS.TS Phạm Nhật An, trường hợp trẻ nhiễm HIV bị bỏ rơi không hiếm. Mỗi năm tại Khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Nhi T.Ư có vài trường hợp bị nhiễm HIV và bị bỏ rơi như thế.

Mọi sự hỗ trợ xin gửi về:

Tòa soạn Báo điện tử Kiến Thức
Địa chỉ: Số 465B Hoàng Hoa Thám, Quận Ba Đình, Hà Nội.
Số điện thoại: (04) 62.765.887; (04) 62.765.886. Hotline: 0974.974.104

Số tài khoản ngân hàng: 126.10.000.119.106 tại ngân hàng BIDV chi nhánh Ba Đình (Hà Nội). Chủ tài khoản: Báo điện tử Kiến Thức.

Xin vui lòng ghi cụ thể tên người được hỗ trợ hoặc tên bài báo có nhân vật được hỗ trợ. Kienthuc.net.vn cam kết chuyển tận tay.

Trân trọng!

TIN BÀI ĐỌC NHIỀU

Minh Tâm - Hoài Hương

Bình luận(0)