Ca sĩ Phương Thanh: “Nhiều người nhầm tôi là đồng tính”

Google News

(Kiến Thức) - Ca sĩ Phương Thanh chia sẻ: "Sau khi tôi sinh con một mình đã có người nghĩ tôi đồng tính, nhưng khỏi cần đính chính, để vậy cũng được".

Nhận phim hành động không lo sẹo, chỉ sợ đóng dở
- Góp mặt trong nhiều dự án phim đình đám như “Hương Ga”, “Vừa đi vừa khóc”… năm 2014 có vẻ là một năm bội thu của Phương Thanh ở lĩnh vực điện ảnh. Nhìn lại một năm vừa qua chị thấy thế nào?
Qua mỗi năm tôi đều cố gắng để tốt hơn. Mỗi ngày đóng phim tôi rút ra được nhiều kinh nghiệm lắm, dở cũng có, hay cũng có. Sau mỗi lần như vậy, cái duyên của mình với điện ảnh càng lớn hơn và mình càng quý cái duyên ấy nhiều hơn. Tôi tận dụng từng giây phút đóng thật hay, bởi khi ra phim thèm cảm giác kết thúc phim khán giả đứng lại vỗ tay cho mình.
Phuong Thanh Nhieu nguoi nham toi la dong tinh
Ca sĩ Phương Thanh trong buổi ra mắt phim "Siêu nhân X.".
- Góp mặt trong phim Tết “Siêu nhân X.” của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng với nhiều cảnh quay nguy hiểm, khán giả thấy được ở Phương Thanh một chữ liều, còn chị nghĩ sao về vai diễn của mình?
Với bộ phim này tôi thấy dàn diễn viên quá đạt nhất là những pha hành động. Những cảnh này dàn diễn viên tự đóng hết mà đánh nhau bét nhè. Nói không ai tin nhưng đánh nhau xong về nhà nằm bẹp luôn. Bây giờ diễn phải tự làm hết thì mới có cảm xúc. Để người khác đóng thế mình chỉ diễn cái mặt thì nó không khớp.
- Cảm xúc của chị thế nào khi vai diễn của mình được khán giả đón nhận nồng nhiệt?
Trước đêm ra mắt, bộ phim được chiếu cho nhân viên của đoàn xem trước. Chúng tôi quay đã quen rồi đó mà vẫn thấy sung sướng lắm. Mấy trăm người cảm thấy vui khi thấy bộ phim hoàn hảo. Ai cũng vậy, làm bộ phim nào dở thì buồn lắm, còn phim hay thể hiện đúng lực đúng sức anh em đã bỏ ra và được mọi người khen là hạnh phúc lắm.
“Siêu nhân X.” công chiếu được khán giả đón nhận, hết phim vẫn còn tiếc rẻ chưa muốn về. Tối đó tôi vui ngủ không được. Cảm giác lâng lâng như mới yêu vậy đó. Tôi rất hạnh phúc vì công sức của mình và ekip bỏ ra để thực hiện bộ phim đã được đền đáp, được khán giả đón nhận nhiệt tình.
Phuong Thanh Nhieu nguoi nham toi la dong tinh-Hinh-2
 Phương Thanh tự diễn những pha mạo hiểm mà không cần diễn viên đóng thế.
Phuong Thanh Nhieu nguoi nham toi la dong tinh-Hinh-3
 Hình ảnh của Phương Thanh trong "Siêu nhân X.".
- Đóng những pha hành động mạo hiểm, bị treo người lên cao, rơi từ tầng 5 xuống, bị đánh đập... hẳn chị phải chịu không ít thương tích?
Có chứ, bị đinh đâm, cảnh thả từ trên xuống là tay xước hết. Lúc lên phim đạo diễn đã cắt nhiều để cho khung hình đẹp còn để nguyên giống như tại trường quay thì sợ lắm. Mà chân tay tôi đầy sẹo, mình không phải người đẹp nên không sợ, chỉ sợ mình đóng dở ra phim ân hận mà thôi. Còn tôi thêm cái sẹo chỉ là thêm một kỷ niệm. (cười)
Khi tham gia phim này đạo diễn Quang Dũng không cho tôi thực hiện các động tác nguy hiểm. Sợ vì dù có dây bảo hiểm nhưng không biết trước chuyện gì xảy ra. Nhưng tôi nói, đảm bảo làm được, cảnh quay như thế nó mới thật. Quay xong cảnh bay từ trên lầu xuống đất, các cảnh còn lại đạo diễn cho diễn thoải mái.
- Chứ không phải chị xin tự thực hiện cảnh quay này để câu like trên facebook?
Vụ câu like là để dụ Quang Dũng chứ không phải dụ khán giả đâu. Ban đầu cảnh này đã thuê cascadeur hết rồi để đảm bảo an toàn cho diễn viên, vì lỡ có chuyện gì phải ngưng cả bộ phim lại. Tôi là người tếu táo nên nói vậy thôi. Thấy tâm lý diễn viên hưng phấn, thoải mái thì đạo diễn mới cho diễn chứ. Cái like của khán giả chỉ là để khuyến khích thôi, like ảo mà.
"Chuẩn men" nên nhiều fan đồng tính tỏ tình, xin hôn
- Diễn xuất đa dạng từ vai giang hồ, gái điếm đến Hằng Nga, chị thấy mình hợp với dạng vai nào nhất?
Tôi đóng vai gì cũng được, miễn là vai mới đừng giống cái cũ. Mà vai nào càng khác thường càng thích. Vai khó, ấn tượng, cá tính, khán giả dễ thích, dễ nhớ. Người ta có cách để giúp khán giả ghi nhớ, đó là hay, dở và ấn tượng. Tôi thuộc trường phải thứ ba.
Cũng giống như hát rock. Tôi mặc đồ khác, cách hát cũng khác. Thêm nữa chuyện hay, dở là phụ thuộc tâm trạng của người thưởng thức. Tiết mục hay thiệt mà khán giả hỏi ai hát vậy là thua rồi.
Còn với phim, tôi nghĩ mình đóng giang hồ là hợp nhất vì cái mặt rất gấu.
Phuong Thanh Nhieu nguoi nham toi la dong tinh-Hinh-4
 Phương Thanh cá tính với mái tóc ngắn.
- Đóng những vai bụi bặm, tạo hình chuẩn men, chị sợ bị hiểu nhầm giới tính?
Chưa đóng là bị hiểu nhầm là đồng tính rồi. (cười) Khi tôi sinh con một mình đã có người nghĩ tôi đồng tính nhưng khỏi cần đính chính, để vậy cũng được. Ngày xưa hát rock, tôi có nhiều fan đồng tính lắm, được tỏ tình và hôn hoài.
Là người công chúng được nhiều đối tượng thương mến mình là niềm hạnh phúc. Tôi nghĩ mọi thứ được du di thì không sao. Người công chúng phải để cho công chúng hưởng chứ, những giây phút của nghề nghiệp của sân khấu, nhưng tối về tôi cũng giống bao nhiêu người khác, cũng ngủ với mẹ, với con mình, có cuộc sống riêng tư.
Nhìn tôi hình thức men vậy nhưng cảm xúc, nội tâm là con gái. Khi nào tôi là người đồng tính tôi sẽ công khai. Sợ nhất là sống mà phải gò bó cảm xúc của mình. Xã hội này không ai bắt mình phải sống khác mình đi, chỉ là chính mình mới thấy lạc quan, thoải mái và yêu đời. Tôi là người không phụ thuộc mấy vào bên ngoài. Số phận mình mình quyết định, khổ đau mình mình chịu, hạnh phúc của mình mình hưởng, không ai hưởng dùm.
Phuong Thanh Nhieu nguoi nham toi la dong tinh-Hinh-5
 Năm 2014 ghi dấu những bước tiến mạnh mẽ của Phương Thanh trong lĩnh vực điện ảnh.
- Nghiêng về điện ảnh, dường như giai đoạn này công việc ca hát của chị đang chững lại?
Thực ra, giấc mơ đầu đời của tôi là điện ảnh, bây giờ tôi đang thuận về giấc mơ đó. Còn ca nhạc tôi đã thành danh rồi, còn chỗ nào để cho mình lên đâu, giờ mình chỉ duy trì cái tên, bài hát được yêu thích, ra sân khấu vẫn máu lửa là được rồi. Với ca nhạc vị trí tôi có rồi, còn điện ảnh là con đường mới, mang lại nhiều cảm xúc hơn. Tuy vậy, tôi vẫn thực hiện song song, vừa điện ảnh vừa ca nhạc chứ không có cái gì nhất hay nhì. Phim lâu lâu mới có một bộ còn hát thì hàng tuần để lo cho cuộc sống và bay theo giấc mơ điện ảnh, lấy cái này hỗ trợ cái kia.
- Chị có thể chia sẻ về những dự định trong năm 2015?
Năm 2015 tôi sẽ làm giám khảo 2 game show: "Bài ca sinh viên" và "Bạn có thực tài". Bên cạnh đó, tôi sẽ hoàn thành 2 phim truyền hình và tham gia hai phim nhựa.
- Còn ca nhạc?
Đương nhiên không thể thiếu rồi. Tôi chỉ chưa ra album thôi, còn ngưng hát thì lấy gì xài. Tôi hẹn khán giả 2016 làm show, nên chắc chắn năm 2015 đã phải đẩy mạnh rồi.
- Kế hoạch qua 40 lấy chồng của chị có vẻ im ắng?
Trả lời nhiều là hết duyên. Thầy bói nói sau 40 thì 49 cũng là sau 40 mà. (cười)
- Cảm ơn chị đã chia sẻ với Kiến Thức! Chúc chị năm mới gặt hái được nhiều thành công!
Nguyệt Cát

>> xem thêm

Bình luận(0)