Tự vẫn vì sinh nhầm giới tính

Google News

(Kiến Thức) - Sau nhiều lần phẫu thuật chuyển giới thất bại, một người đàn ông Bỉ đã tự nguyện chọn cái chết nhờ sự hỗ trợ của các bác sĩ.

Nathan Verhelst, người đàn ông sinh ra với hình hài phụ nữ, đã chọn cách giải thoát về tâm lý bằng một cái chết êm ái. Ông qua đời tại một bệnh viện ở Brussels thứ 2 vừa qua.
Hai bác sĩ kết luận người đàn ông 44 tuổi hiện thời không bị trầm cảm, tâm trạng hoàn toàn ổn định khi ông lựa chọn cái chết.
 Ảnh minh họa.
Trước khi qua đời, ông từng chia sẻ: "Khi nhìn thấy cơ thể mới của mình trong gương, tôi không có một chút thiện cảm nào".
“Nathan Verhelst Nancy sinh ra trong một gia đình có 3 anh em trai. Ông bị cha mẹ chối bỏ vì muốn ông giống như các con trai khác” - Nhật báo Het Laatste Nieuws đã có cuộc nói chuyện đêm trước khi ông chết.
Ông đã trải qua 3 ca phẫu thuật chuyển giới từ năm 2009 đến năm 2012.
Tại Bỉ, việc hỗ trợ 'an tử' cho những người trên 18 tuổi thì không có nhiều tranh cãi. Quốc hội nước này đang xem xét mở rộng điều luật áp dụng cho các đối tượng dưới 18 tuổi.
Bệnh nhân phải có khả năng ra quyết định chấm dứt cuộc đời của mình, đủ tỉnh táo và trách nhiệm để đưa ra yêu cầu được chết một cách 'tự nguyện, có cân nhắc và lặp đi lặp lại nhiều lần'.
Đã có 1.432 trường hợp an tử được ghi lại trong năm 2012, tăng 25% so với năm trước.
Linh Chi (Theo BBC)

Bình luận(0)