"Tào phớ hoàng gia" - vị quê sành điệu giữa phố

Google News

(Kiến Thức) - Giới trẻ mê gọi món tào phớ nhiều hương vị trên các đường phố Hà Nội là “tào phớ hoàng gia”. 

Tào phớ vốn là món ăn bình dị, dân dã và siêu rẻ. Trước đây. tào phớ chỉ ăn đơn giản với nước đường hoa nhài thêm chút cùi dừa. Nay, món quà này được nâng cấp với nhiều hương vị cách thưởng thức cầu kỳ hơn như: tào phớ hạt sen, thốt nốt, nha đam... và trở thành món ngon khoái khẩu của nhiều người.
 Giới trẻ gọi chung cho những món tào phớ mới với cái tên "tào phớ hoàng gia".
Mỗi loại tào phớ có hương vị riêng của nó nhưng tựu chung đều mang đến cho người ta cảm giác mềm mại, thanh mát.
 Tào phớ hạt sen
Chẳng hạn như với món tào phớ hạt sen. Nếu nhìn thoáng qua thì có vẻ khá bình thường, nhưng khi ăn bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt dịu của đường thốt nốt, thanh mát của nha đam, thơm bùi của hạt sen ninh nhừ... Theo những tay sành ăn món này, để có được hương vị này, một bát tào phớ hạt sen sẽ gồm có tào phớ chan nước sen ninh đường và hoa nhài.
 Tào phớ socola phá cách và tào phớ nước hoa nhài truyền thống
Còn nếu muốn phá cách hơn nữa bạn hãy thưởng thức mòn tào phớ socola. Hương vị socola đậm đà, thơm đắng đắng, ngậy ngậy kết hợp với vị thanh, mát của tào phớ sẽ là một món đồ ăn kiêm đồ uống rất hay ho.
Không dừng lại ở đó sự sáng tạo của những ông vua tào phớ tạo nên món tào phớ đặc biệt phong phú với hàng loạt hương vị đặc biệt cho món ăn truyền thống đơn giản này. Điều đáng nói là mỗi bát tào phớ dù đã biến hình, biến tấu công phu khác biệt thế nào thì vẫn không thể thiếu được thành phần tào phớ làm từ đậu nành nguyên chất.
Dù rất sáng tạo về thành phần những giá của mỗi bát tào phớ cũng khá “mềm”. Chỉ từ 12.000đ đến 18.000đ bạn đã có thể thưởng thức bất kỳ hương vị nào bạn muốn.
Địa chỉ vàng giới trẻ ưa thích: Tào phớ Jelly Bean ở 28 Quang Trung, tào phớ ToFu, tào phớ 61 Nguyễn Du, 12 Hàng Lược, 370 Xã Đàn…
Những ngày đầu thu Hà Nội bắt đầu hanh hao thưởng thực một bát tào phớ mát lạnh với nhiều hương vị lạ sẽ là thú vui tuyệt vời.
Thu Nguyên

Bình luận(0)