Cách làm nộm gà xé phay chỉ trong 7 bước

Google News

(Kiến Thức) - Nộm gà xé phay là một món rất dễ làm, dễ ăn, thích hợp với nhiều dịp. Dưới đây là cách làm nộm gà xé phay đơn giản trong 7 bước.

Cach lam nom ga xe phay chi trong 7 buoc
Nộm gà xé phay là một món rất dễ làm, dễ ăn, thích hợp với nhiều dịp dù từ những bữa cỗ cổ truyền cho đến bàn nhậu của các quý ông. Đây cũng là một ý tưởng hay nếu trong tủ lạnh nhà bạn vẫn còn thịt gà luộc chưa ăn hết mà bạn lại muốn đổi món chống ngấy cho cả nhà. Cùng bắt tay vào làm nhé!

Cach lam nom ga xe phay chi trong 7 buoc-Hinh-2
Nguyên liệu: 300g thịt gà luộc (đã bỏ xương), 1 củ hành tây, 1-2 củ dưa chuột (tuỳ kích cỡ và khẩu vị mà cho nhiều hay ít), rau răm, bột canh, đường, dấm, ớt, tiêu.

Cach lam nom ga xe phay chi trong 7 buoc-Hinh-3
Bước 1. Thái mỏng hành tây, sau đó đem ngâm ngay vào bát nước đá lạnh. Cách làm này sẽ giúp hành tây hết hăng và giòn hơn hẳn.

Cach lam nom ga xe phay chi trong 7 buoc-Hinh-4
Bước 2. Xé nhỏ thịt gà đã luộc. Bạn có thể xé bằng tay hoặc dùng dao thái, nhưng thường thì xé bằng tay trông sẽ ngon mắt hơn. 

Cach lam nom ga xe phay chi trong 7 buoc-Hinh-5
Bước 3. Bổ đôi hoặc bổ tư quả dưa chuột (tuỳ kích cỡ). Cắt bỏ phần ruột của dưa, vì phần này thường ra rất nhiều nước, sẽ làm nộm dễ nát và không ngon. Cắt dưa chuột thành miếng dài và mỏng (dài khoảng 4-5cm). 

Cach lam nom ga xe phay chi trong 7 buoc-Hinh-6
Bước 4. Rửa sạch để ráo nước và thái nhỏ rau răm. 

Cach lam nom ga xe phay chi trong 7 buoc-Hinh-7
 Bước 5.  Rửa sạch hành tây đã ngâm ban đầu, để ráo nước. Sau đó ướp với 1 mcf đường và 1 ms dấm, trộn đều. (mcf = muỗng cà phê, ms = muống súp).

Cach lam nom ga xe phay chi trong 7 buoc-Hinh-8
Bước 6. Các nguyên liệu đã được chuẩn bị đầy đủ, bạn cho vào 1 bát lớn và trộn đều. Ướp nộm với 2 ms đường, 1,5 mcf bột canh và 3 ms dấm (tỉ lệ này có thể thay đổi theo trọng lượng của nguyên liệu bạn có). 

Cach lam nom ga xe phay chi trong 7 buoc-Hinh-9
 Bước 7. Tiếp tục trộn đều các nguyên liệu với nhau, sau đó cho rau răm đã thái vào sau cùng. Lúc này chỉ cần trộn qua nhẹ nhàng thêm vài lần nữa, vậy là đã xong. Bày ra đĩa thôi chứ nhỉ. Một món gà xé phay vô cùng hấp dẫn đã hoàn thành chỉ sau 7 bước. Chúc các bạn thành công! Nguồn: huongbui.de.
Linh Thu

Bình luận(0)