Món ngon cuối tuần: Ngẩu pín nướng

Google News

Ngẩu pín vốn là một món ăn được khá nhiều đấng mày râu ưa chuộng vì nó vừa ngon lại vừa "bổ". 

- Ngẩu pín vốn là một món ăn được khá nhiều đấng mày râu ưa chuộng vì nó vừa ngon lại vừa “bổ”. 
 
Anh Vượng, chủ quán ngẩu pín nướng ở Hà Nội cho biết ngẩu pín là món bán chạy nhất trong những món nướng của cửa hàng và hầu như chẳng bao giờ lo bị ế.
Ngẩu pín được tẩm ướp theo công thức riêng
Ngẩu pín được tẩm ướp theo công thức riêng
Mặc dù quán của anh đã đặt mối thu gom ở hầu hết các lò mổ lớn trên địa bàn nhưng nhiều khi vẫn không đủ hàng để bán cho khách. “Cừa hàng nhà tôi đã có thâm niên gần 20 năm rồi nhưng riêng cái món súng ống này thì lúc nào cũng đắt hàng”.
 
Ngẩu pín là một món ăn đặc biệt được làm từ phần sụn trong bộ phận sinh dục của con bò hoặc lợn được thái thành từng khúc và tẩm ướp theo công thức riêng của nhà hàng rồi nướng trên than hoa. Khi nướng đầu bếp sẽ phết lên thêm một chút mật ong làm cho ngẩu pín khi chín vàng bóng mà lại thơm.
3.JPG
 
Ngầu pín nướng thực sự là một món ăn hấp dẫn với các quý ông bởi vị giòn lạ, sần sật ngon ngọt của sụn và mùi thơm của mật ong.
 
Một món nữa cũng được nhiều người ưa thích chính là món dây pín nướng. Đây là dây gân nằm trong ngầu pín.  Món này cũng được tẩm ướp gần giống với món ngẩu pín nhưng điểm đặc biệt là phải ăn lúc nóng, đến khi nguội thì hơi dai và mất đi mùi thơm đặc trưng.
5.jpg
 
Đi kèm với ngẩu pín và dây pín nướng không thể không nhắc đến món bóng nướng. Cảm nhận đầu tiên của thực khách sẽ thấy món này hơi dai dai nhưng nhai kỹ sẽ thấy vị đậm đà, thơm ngon. Tuy vậy món này cũng phải ăn ngay khi nóng mới có thể thưởng thức được hương vị của nó.
4.JPG
 
Cũng vì luôn luôn phải ăn nóng nên ở quán ngẩu pín thường chẳng mấy khi lò than lại ngơi lửa cả. Thực khách khi đang ăn thấy đồ bắt đầu nguộn vẫn hay nhờ đầu bếp mang vào nướng lại cho nóng rồi mới lại tiếp tục ăn.
 
Thu Hiền
[links()]

Bình luận(0)