Đường hầm buôn lậu tinh vi Thâm Quyến - Hong Kong

Google News

(Kiến Thức) - Mới đây, truyền thông Trung Quốc đưa tin về việc phát hiện một đường hầm để vận chuyển hàng buôn lậu từ Thâm Quyến tới Hong Kong.

Thâm Quyến và Hong Kong là hai thị trường thương mại lớn mạnh ở Trung Quốc. Lợi dụng vị trí địa lý gần nhau của hai địa điểm này, những tay buôn hàng lậu đã đào đường hầm dài 40m, rộng 0,8m và cao 1m “một cách khá chuyên nghiệp” để vận chuyển các loại hàng hóa như điện thoại di động và máy tính bảng.
Các quan chức cho biết, đường hầm được đào một cách chuyên nghiệp. Tuy nhiên, còn khoảng 20m ở phía cuối con hầm hiện chưa hoàn thành.
Theo thông tin từ phía cảnh sát nước này, đường hầm “bắt đầu ở một nhà để xe tại một khu vực xa xôi ở Thâm Quyến”, còn điểm cuối là “một bụi cây lau sậy ở phía Hong Kong”, cách ngôi làng gần nhất 20m.
Các cán bộ biên phòng Trung Quốc đang lấy các thiết bị khoan ra khỏi đường hầm.
Theo đó, chi phí xây dựng công trình này vào khoảng 3 triệu NDT (hơn 1 tỷ đồng) và được hoàn thành trong vòng 4 tháng. Ngoài ra, các tay buôn lậu còn mạnh tay để đầu tư hệ thống đèn chiếu sáng, quạt thông gió và những đường ray để tạo điều kiện thuận lợi cho việc vận chuyển hàng.
Thanh Nga (theo CNA)

Bình luận(0)