Cuối cùng Đàm Vĩnh Hưng đã thắng 2 diva trong The Voice

Google News

(Kiến Thức) - Ngôi vị Quán quân Giọng hát Việt 2013 đã thuộc về giọng ca nhỏ tuổi nhất đến từ đội HLV Đàm Vĩnh Hưng chứ không phải học trò của hai diva.

Không công bố tỷ lệ bình chọn, vượt qua Cát Tường, Hoàng Tôn và Hà My, giọng ca 16 tuổi Vũ Thảo My bất ngờ được sướng tên ngôi vị quán quân trong đêm chung kết cuộc thi Giọng hát Việt 2013. Với sự đa dạng trên sân khấu đêm chung kết, chiến thắng của Thảo My hoàn toàn có thể đoán trước.
  Thảo My đăng quang Giọng hát Việt 2013
Mỗi người một phong cách, top 4 The voice đã mang đến đêm chung kết một không gian âm nhạc đa màu sắc, với những tiết mục thăng hoa, bùng nổ.
Chọn ca khúc “Bối rối” – một sáng tác của nhạc sĩ Phương Uyên và Bảo Trang – Thảo My đã có một màn mở đầu khá ấn tượng. Trong bộ trang phục sexy, giọng ca trẻ nhất đến từ đội Đàm Vĩnh Hưng đã mang đến một tiết mục mỹ mãn.
 Hình ảnh gợi cảm của Thảo My đêm chung kết.
Với tiết mục thứ 2, “Giọt sương bay lên” – sáng tác của nhạc sĩ Nguyễn Vĩnh Tiến, Thảo My đã lột xác trong một hình ảnh khác hẳn. Không còn là một Thảo My bốc lửa, hừng hực sức trẻ mà là một Thảo My sâu lắng, lên đồng trong không gian mờ ảo, liêu trai. Đây là một bất ngờ của Thảo My khiến khán giả vô cùng thích thú, ủng hộ cuồng nhiệt.
 Thảo My lên đồng với "Giọt sương bay lên".
Trong phần kết hợp với HLV, hóa thân thành nàng công chúa ngủ trong rừng, Thảo My cùng Đàm Vĩnh Hưng đã hòa quyện trong một bản tình ca bất hủ – “A time for us”. Hãnh diện về cô học trò nhỏ, Đàm Vĩnh Hưng chia sẻ, anh muốn song hành cùng với Thảo My đến hết chặng đường âm nhạc còn lại. Tuy nhiên, nếu so sánh với ba cặp huấn luyện viên - thí sinh song ca, đội Mr Đàm có phần nép vế hơn trong phần này.
Đến từ đội HLV Mỹ Linh, át chủ bài Hoàng Tôn cũng có một đêm thi khá thành công. Vẫn giọng ca ấm áp, Hoàng Tôn một lần nữa đã chinh phục khán giả với ca khúc Hương ngọc lan – bản hit của chính nữ ca sĩ tóc ngắn. Đặc biệt chính nữ Diva cùng con gái Anna Trương đã lên sân khấu hỗ trợ cho chàng nhạc sĩ – ca sĩ tài hoa này.
Sau những phút sâu lắng cùng Hương ngọc lan, Hoàng Tôn lại trở về với hình ảnh trẻ trung, năng động với một ca khúc do chính mình sáng tác - "Illusion". Từng khá gay gắt với cậu học trò trong đêm bán kết vì lý do mải chạy show, lơ là luyện tập nhưng không thể phủ nhận Mỹ Linh đã dành trọn niềm tin cho Hoàng Tôn ngay từ đầu cho đến cuối chặng đường The voice. Trước giờ G, nữ Diva cũng không ngừng kêu gọi fan bình chọn cho Hoàng Tôn trên facebook.
 Màn trình diễn của Hoàng Tôn và nữ ca sĩ Mỹ Linh.
Trong màn song ca cùng nữ Diva, Hoàng Tôn đã có màn song ca khá ăn ý với ca khúc "Dành cho em - Gửi anh". Tuy vậy, trước giọng ca đầy nội lực của nữ Diva, Hoàng Tôn đôi chỗ bị lấn át. Cũng trong tiết mục này, Anna Trương luôn sát cánh cùng mẹ để ủng hộ Hoàng Tôn.
Là gương mặt được chờ đợi nhất đêm chung kết, Cát Tường đã mang đến hình ảnh một người nghệ sĩ đa năng, tài hoa, trong sáng. Cô thể hiện ca khúc “I don’t know” - ca khúc do chính HLV Hồng Nhung viết lời Việt, sau cơn bão dư luận về quyết định dành 100% số điểm cho Cát Tường trong đêm bán kết. Đặc biệt, sau quyết định gây tranh cãi của HLV Hồng Nhung, Hà Linh đã trở lại sân khấu để hỗ trợ cho đồng đội trong cuộc đua giành chức Quán quân.
 Hình ảnh nghệ sĩ đa năng của Cát Tường.
Trước đó, Hà Linh còn dính nghi án "đổ núi tiền" mua bình chọn tại The voice và chính điều đó là một phần lý do khiến Hồng Nhung quyết định cho Hà Linh 0 điểm trong đêm bán kết. Tuy nhiên, mọi lời đồn đoán về mối quan hệ bất hòa, bằng mặt nhưng không bằng lòng giữa cô trò đội HLV Hồng Nhung đã được giải tỏa khi Hồng Nhung trực tiếp nói lời cảm ơn Hà Linh trong phần hỗ trợ đắc lực cho Cát Tường.
 Hồng Nhung và Cát Tường với màn kết hợp ăn ý.
Sau những phút bùng nổ với “I don’t know”, Cát Tường trở lại trong một nhạc phẩm của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn – Xin cho tôi. Tiết mục này bị coi là không phải lựa chọn thông minh của cô Bống dành cho học trò. Cát Tường không thực sự truyền tải được thông điệp của ca khúc muốn gửi gắm.
Nhưng màn song ca với HLV Hồng Nhung của Cát Tường đã mang về cho cô gái đa tài điểm cộng. "Liên khúc Papa" chứng tỏ sự tương đồng về gu âm nhạc, phong cách biểu diễn tạo nên một phần trình diễn ăn ý.
Về phần Hà My, với chất giọng nội lực và tràn đầy cảm xúc, Hà My cũng đã có một đêm thi bùng nổ, ấn tượng.
 Top 4 thí sinh trong đêm chung kết.
Đến với đêm chung kết, Hà My tiếp tục chứng tỏ phong độ của mình, thậm chí cô là thí sinh tỏa sáng nhất so với các vòng trước đó. Chọn sáng tác của chính HLV Quốc Trung – “Giữa đôi bờ xa cách” để hát đơn ca, Hà My thể hiện sự chững chạc và tự tin khi biểu diễn. Trong tiết mục với HLV, tuy huấn luyện viên Quốc Trung phải thanh minh trước trên facebook là khán giả sẽ thiệt thòi, nhưng màn trình diễn của hai thầy trò có sự dễ thương, dù nhà sản xuất âm nhạc cũng chứng tỏ mình sinh ra không phải để hát. Tuy vậy, "True colors" của Phil Collins mà hai thầy trò Quốc Trung - Hà My đã mang tới một cảm xúc chân thật cho người nghe..
Nguyệt Cát

Bình luận(0)