Ruồi chỉ chạm chân vào thức ăn “nhả” hơn 200 loại vi khuẩn độc hại

Google News

Xuân và hè không chỉ là hai khoảng thời gian có thời tiết nóng ẩm, nó còn được coi là khoảng thời gian phát triển cực mạnh của loài ruồi.

Với nhiều người, họ không thực sự khó chịu với việc có loài ruồi xuất hiện xung quanh. Hầu hết mọi người đều cố đuổi nó đi mà không nhận ra rằng, ruồi mang theo hàng tá các loại vi khuẩn đe dọa nghiêm trọng đến sức khỏe. Không những vậy, chúng luôn bài tiết chất dịch ngay khi chúng chạm vào thức ăn của bạn.
Ruoi chi cham chan vao thuc an “nha” hon 200 loai vi khuan doc hai
Ruồi mang theo trung bình tới 200 loại vi khuẩn có hại trên cơ thể. (Ảnh: Shutterstock) 
Chuyên gia về kiểm soát dịch bệnh nói rằng, các loài ruồi trung bình mang theo tới khoảng 200 loại vi khuẩn có hại, thông qua những nơi chúng đặt chân tới như chỗ đồ ăn thối rữa hay chất thải của động vật, con người.
Chúng bị thu hút bởi đồ ăn đang phân hủy, chất thải động vật hay con người, cũng như các chất có đường như hoa quả, đồ uống. Thông qua hàng ngàn sợi lông nhỏ trên chân, những vi trùng nguy hiểm này có thể chuyển sang thức ăn của bạn ngay sau khi một con ruồi chạm vào nó.
Ron Harrison, nhà côn trùng học trung tâm kiểm soát dịch hại Orkin nói rằng, nó - những vi khuẩn nguy hiểm - chỉ cần thời gian trong giây lát là đã có thể xuất hiện trên đồ ăn của bạn, thông qua những sợi lông nhỏ xíu trên cơ thể con ruồi.
Ruồi mang theo hàng tá những vi khuẩn có thể gây các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm như tả, kiết lị, thương hàn, vậy nên, các chuyên gia đều khuyên rằng, bạn nên tránh những đồ ăn mà bạn trông thấy có ruồi chạm vào.
Bạn cũng có thể làm một cãi bẫy ngọt với mật ong, nước uống có gas, để ngăn ruồi có thể tiếp cận vào trong nhà và đặt chân lên đồ ăn của bạn.
Bởi ruồi không thể nhai thức ăn, nên chúng thường bài tiết các chất như là chất tiêu hóa thức ăn lên đồ ăn của bạn trước khi chúng có thể ăn.
Vậy nên các chuyên gia đều nhấn mạnh rằng, nếu bạn trông thấy một con ruồi đặt chân lên đồ ăn của bạn, bạn nên cắt bỏ phần đó hoặc chuyển sang đồ ăn khác để tránh tiêu thụ những vi khuẩn chúng mang tới.
Theo Nguyên Hoàng/VTC News

>> xem thêm

Bình luận(0)