Lẻn vào phòng ngủ, tung "cú đớp tử thần", loài rắn này độc cỡ nào?

Google News

Với việc có thể tiết ra 150mg nọc độc trong mỗi vết cắn, loài rắn này chính là nỗi khiếp sợ cho nhiều người dân ở Úc.

Len vao phong ngu, tung

Một cô bé 10 tuổi sống ở khu đô thị Alice Springs thuộc Bắc Úc vừa trải qua những giây phút cực kỳ kinh hoàng khi bị con rắn Mulga có nọc độc cực mạnh cắn ngay trên giường ngủ.

Chia sẻ với tờ AAP – anh Jason Phillips, cha của cô bé cho biết: "Vào khoảng 8h30 tối, tôi cùng vợ nghe tiếng hét thất thanh của con gái trong phòng ngủ. Khi vào phòng kiểm tra thì chúng tôi đã phát hiện ra con rắn và nó đã cắn vào cả hai chân của con bé".

Rất may là cha mẹ cô bé đã nhanh chóng sơ cứu vết thương rồi gọi xe cấp cứu kịp thời.

Len vao phong ngu, tung

Rắn Mulga có thể tiết ra 150mg nọc độc trong mỗi vết cắn. Ảnh: Kristian Bell/Getty Images.

Theo tờ Seven News, rắn Mulga hay rắn nâu vua là một loài có nọc độc khá mạnh thuộc họ rắn hổ. Đồng thời, chúng cũng là loài rắn độc dài thứ 2 ở Australia, chỉ đứng sau loài rắn độc Taipan sống ở ven biển.

Đặc điểm của loài rắn này là yêu thích môi trường ấm áp, do đó chúng hay bò vào nhà của người dân kiếm ăn và sẽ tung cú cắn tử thần nếu tự bản thân thấy bị đe dọa.

Trong thiên nhiên hoang dã, rắn Mulga có thể dài tới 3m và nặng khoảng 6kg. Điều này khiến chúng trở thành nỗi khiếp sợ của nhiều người dân sống ở Australia.

Đáng chú ý, một con rắn hổ thông thường chỉ tiết ra khoảng 10-40mg độc tố trong một vết cắn, nhưng loài Mulga lại có thể tiết 150mg nọc độc ở mỗi lần cắn. Sau khi bị loài rắn này cắn, con người thường có biểu hiện đau nhức cực độ, sưng tấy, khó thở và có thể tử vong nếu không được chữa trị.

Rất may là rắn Mulga chỉ tấn công con người khi bị đe dọa. Tuy vậy, đã có không ít trường hợp ghi nhận việc loài rắn này ẩn nấp trong phòng ngủ và cắn người.  

Theo Bảo Tuấn/Báo Tổ quốc

>> xem thêm

Bình luận(0)