Galaxy Note20 Ultra 5G được bình chọn là chiếc smartphone tân tiến nhất

Google News

Galaxy Note20 Ultra 5G đã trở thành mẫu smartphone được người dùng bình chọn tốt nhất 2020. Vị trí thứ 2 và 3 lần lượt thuộc về iPhone 12 Pro Max và Oppo Find X2 Pro.

Galaxy Note20 Ultra 5G duoc binh chon la chiec smartphone tan tien nhat

Galaxy Note20 Ultra 5G duoc binh chon la chiec smartphone tan tien nhat-Hinh-2

Sau nhiều ngày tổ chức bình chọn, Zing đã có kết quả cho hạng mục smartphone của Best Innovation Award 2020. Theo đó, smartphone được độc giả bình chọn nhiều nhất thuộc về Galaxy Note20 Ultra 5G với 30,6%.

Mẫu smartphone cao cấp của Samsung ghi điểm nhờ được trang bị nhiều tính năng mới mẻ, đáp ứng đa dạng nhu cầu của người dùng từ công việc đến giải trí.

Năm 2020, Apple vẫn tung ra chiêu bài cũ với nước đi an toàn cho mẫu iPhone mới. iPhone 12 Pro Max không có quá nhiều đột phá về công nghệ hay tính năng mới. Tuy nhiên, iPhone mới đã thay đổi nhẹ về kiểu dáng với cạnh vuông vức, cấu hình được nâng cấp mạnh mẽ.

Trong khi đó, Oppo Find X2 Pro vẫn là cái tên sáng giá với hàng loạt công nghệ đáng chú ý như màn hình 120 Hz, sạc siêu nhanh 65 W. Điểm trừ của sản phẩm này đến từ việc không được bán chính hãng ở Việt Nam.

Galaxy Note20 Ultra 5G duoc binh chon la chiec smartphone tan tien nhat-Hinh-3

Best Innovation Award 2020 đề cử các sản phẩm theo tiêu chí sáng tạo, thậm chí chấp nhận mạo hiểm để mở ra những trải nghiệm mới cho người dùng.

Galaxy Note20 Ultra 5G lên kệ tại Việt Nam vào cuối tháng 8/2020. Trên model này, Samsung đã không ngại thử nghiệm những công nghệ mới như camera 108 MP, sạc ngược không dây, màn hình 120 GHz, kết nối 5G... S Pen cũng được làm tốt hơn và là điểm khác biệt của di động này so với phần còn lại của thế giới smartphone.

So với phiên bản tiền nhiệm, thiết bị không thay đổi quá nhiều về kiểu dáng. Samsung tập trung nâng cấp các tính năng giúp người dùng trải nghiệm tốt hơn, hoàn thiện phần mềm để phù hợp cho nhu cầu làm việc đa nhiệm lẫn sáng tạo nội dung.

Với màn hình lớn, mọi thông tin, chi tiết được thể hiện to, rõ ràng, dễ nhìn hơn. Sản phẩm được trang bị tấm nền Dynamic AMOLED 2X, độ phân giải 2K mang đến khả năng hiển thị sắc nét, độ sáng cao, màu sắc rực rỡ.

Galaxy Note20 Ultra 5G duoc binh chon la chiec smartphone tan tien nhat-Hinh-4

Galaxy Note20 Ultra 5G duoc binh chon la chiec smartphone tan tien nhat-Hinh-5

Bên cạnh đó, phần viền đen của thiết bị được làm mỏng đáng kể so với các smartphone cùng tầm giá trên thị trường. Điều này giúp máy có kích thước màn hình lớn nhưng tổng thể không quá to. Khi đặt thiết bị cạnh iPhone 12 Pro Max (màn hình 6,7 inch), người dùng khó nhận thấy sự chênh lệch về kích thước.

Galaxy Note20 Ultra 5G là một trong những thiết bị tiên phong được trang bị màn hình với tần số quét 120 Hz, mang đến trải nghiệm sử dụng tốt hơn khi xem video hành động, chơi game tốc độ cao, hay đơn giản là những cú lướt newsfeed Facebook mượt mà.

Tùy thuộc vào từng tác vụ, màn hình của máy sẽ tự động điều chỉnh tần số quét cho phù hợp. Ví dụ: khi chơi game hay xem phim hành động, màn hình sẽ tăng tần số quét lên 120 Hz. Khi người dùng không sử dụng, màn hình của máy sẽ tự động giảm tần số quét xuống 10 Hz, giúp tiết kiệm năng lượng tốt hơn.

Sản phẩm của Samsung đã góp phần mở ra xu hướng smartphone tần số quét cao. Dự kiến, trong thời gian tới, màn hình tần số quét 90 Hz hay 120 Hz sẽ xuất hiện trên nhiều mẫu smartphone trung cấp và cận cao cấp.

Dòng Galaxy Note luôn gắn liền với bút S Pen. Đây là điểm đặc trưng của máy so với các smartphone khác trên thị trường. Với bút S Pen, người dùng có thể viết, vẽ, phục vụ tốt cho công việc đòi hỏi phải liên tục ghi chú, sáng tạo. Bút S Pen trên Galaxy Note20 Ultra 5G được cải tiến với độ trễ thấp 9 ms mang đến cảm giác giống như đang viết trên giấy.

Galaxy Note20 Ultra 5G duoc binh chon la chiec smartphone tan tien nhat-Hinh-6

Galaxy Note20 Ultra 5G duoc binh chon la chiec smartphone tan tien nhat-Hinh-7

Năm 2020, các hãng công nghệ lớn đều chạy đua 5G và Samsung không nằm ngoài cuộc chơi này. Hiện tại, thiết bị đã có thể sử dụng được mạng 5G của Viettel. Theo Samsung, dự kiến đến tháng 2/2021, Galaxy Note20 Ultra có thể kết nối 5G với nhà mạng Mobifone và Vinaphone.

Mạng 5G cho tốc độ tải xuống trung bình ở các nhà mạng khoảng 1.500 Mb/s, nhanh gấp nhiều lần so với 4G. Điều này giúp người dùng tải ứng dụng, tải phim, xem YouTube... nhanh chóng hơn. Tuy nhiên, hiện tại các nhà mạng đang trong quá trình thử nghiệm ở Hà Nội và TP.HCM. Dự kiến, mạng 5G sẽ trở nên phổ biến từ 1-2 năm tới.

Cấu hình của Galaxy Note20 Ultra 5G cũng nằm trong top đầu hiện nay với chip Exynos 990, RAM 12 GB, bộ nhớ trong 256 GB cùng viên pin 4.500 mAh. Thiết bị sở hữu camera chính 108 MP, có thể quay video 8K, mang đến hình ảnh chất lượng, đáp ứng tốt nhiều nhu cầu chụp ảnh khác nhau của người dùng.

Galaxy Note20 Ultra 5G duoc binh chon la chiec smartphone tan tien nhat-Hinh-8

Galaxy Note20 Ultra 5G duoc binh chon la chiec smartphone tan tien nhat-Hinh-9

Theo báo cáo của Counterpoint Research vào tháng 11, Galaxy Note20 Ultra là smartphone 5G bán chạy nhất thị trường, chiếm 5% thị phần điện thoại 5G. 2 sản phẩm khác của hãng là Galaxy S20 Plus và Note20 đều có tên trong top 10 với lần lượt 4 và 2,9% thị phần.

Cùng với hệ sinh thái các sản phẩm kết nối 5G, Galaxy Note20 đóng vai trò quan trọng trong việc thay đổi trải nghiệm của người dùng di động. Ở đó, nhu cầu kết nối được đáp ứng với tốc độ nhanh hơn gấp nhiều lần. Các hoạt động như giải trí, làm việc, nhờ 5G sẽ được nâng cấp toàn diện, rút ngắn thời gian download, đăng tải dữ liệu... Người dùng còn có thể kỳ vọng vào những dịch vụ, trải nghiệm hoàn toàn mới từ mạng kết nối 5G này.

Theo Zingnews

>> xem thêm

Bình luận(0)