"Chủ mưu" đăng dòng tweet nghi làm lộ mã phóng vũ khí hạt nhân của Mỹ

Google News

Một dòng tweet kỳ lạ được đăng tải bởi tài khoản Twitter của Bộ Chỉ huy Chiến lược Mỹ (USSTRATCOM) là do một 'đứa trẻ’ đang chơi trên máy tính của cha mẹ chúng.

Đoạn tweet gây khó hiểu của Bộ tư lệnh Chiến lược Mỹ. Ảnh chụp màn hình.

Bộ Tư lệnh Chiến lược Mỹ (STRATCOM) mới đây đã làm cộng đồng mạng Twitter sục sôi sau khi đăng một dòng trạng thái chứa tổ hợp các chữ cái và ký hiệu lạ lùng, khiến một số người phỏng đoán rằng đây có thể là mã phóng vũ khí hạt nhân.

Bài đăng kỳ lạ được thực hiện lúc 20h48 ngày 29/3, và có nội dung: '; l ;; gmlxzssaw'

Bài đăng đã sớm bị xóa, nhưng ảnh chụp màn hình vẫn tiếp tục lan truyền khi mọi người tự hỏi USSTRATCOM – cơ quan giải quyết các hoạt động răn đe, hạt nhân, không gian mạng và phòng thủ tên lửa - đang làm gì. 

Trong tuyên bố đưa ra mới đây, đơn vị chịu trách nhiệm về các lực lượng có nhiệm vụ phóng vũ khí hạt nhân của Mỹ tiết lộ rằng dòng tweet của họ được thao tác bởi một đứa trẻ. 

"Người quản lý Twitter của USSTRATCOM khi đó đang làm việc từ xa. Trong giây lát, người này để tài khoản Twitter của đơn vị ở trạng thái mở và không có người giám sát. Con của anh ấy nhân lúc này nghịch bàn phím và vô tình đăng dòng tweet. Đứa trẻ còn rất nhỏ", đại diện của USSTRATCOM lý giải. 

Người này khẳng định không có bất cứ vụ tấn công mạng nào nhắm vào Twitter của USSTRATCOM như đồn đoán của cư dân mạng.

Đây không phải lần đầu quân đội Mỹ gặp rắc rối với mạng xã hội. Tài khoản Twitter của Fort Bragg, một trong những căn cứ lớn nhất của quân đội Mỹ, hồi tháng 10/2020 đăng nhiều bình luận trong một trang cung cấp nội dung người lớn.

Sau sự cố, Fort Bragg thông báo tài khoản của căn cứ bị tin tặc chiếm quyền kiểm soát và khóa lại. Cuộc điều tra nội bộ sau đó cho biết một nhân sự quản lý trang Twitter thú nhận "anh ta là nguồn cơn của các đoạn tweet" trang trang cung cấp nội dung người lớn.

Trước đó, vào tháng 12/2018, USSTRATCOM nói đùa trên Twitter rằng họ chuẩn bị thả một thứ "lớn hơn rất nhiều" so với quả cầu pha lê được thả tại Quảng trường Thời đại ở New York vào đêm Giao thừa. Đi kèm là video oanh tạc cơ B-2 thả hai quả bom trên nền nhạc sôi động. 

Vài giờ sau khi gây xôn xao, dòng tweet bị gỡ bỏ đi kèm với lời xin lỗi vì khiến nhiều người khó chịu. 

Theo Doisongphapluat

>> xem thêm

Bình luận(0)