5 địa danh bị làm mờ trên Google Maps, sự thật gì đang bị che giấu?

Google News

Trên GG Maps, có một số địa điểm bị làm mờ, bạn biết vì sao không?

Đảo Jeannette (Nga)

 5 dia danh bi lam mo tren Google Maps, su that gi dang bi che giau?

Đảo Jeannette khá nhỏ, với chiều dài chỉ đạt khoảng gần 2km, nằm ở phía Đông biển Siberia. Ở trung tâm đảo có một đỉnh núi cao 350m. Gần như toàn bộ đảo thường xuyên bị bao phủ bởi băng.

Nhiều ý kiến cho rằng, hòn đảo này bị bôi đen là do khu vực này vẫn đang xảy ra tranh chấp chủ quyền giữa Nga và Mỹ.

Tỉnh Girona, Tây Ban Nha

 5 dia danh bi lam mo tren Google Maps, su that gi dang bi che giau?-Hinh-2

Một khối màu đen xuất hiện ở khu vực phía Đông Bắc Girona, một tỉnh của Tây Ban Nha. Xung quanh khu vực này không có gì nổi bật. Tuy nhiên, nằm trong khoảng đen đó có một khách sạn mang tên là Roses.

Nhiều đồn đoán cho rằng, khách sạn này chính là một khu nghỉ dưỡng của giới nhà giàu, người nổi tiếng. Vì vậy, đã có sự can thiệp để nó bị che đi, tránh ánh mắt tò mò của người ngoài.

Munitiecomplex, Veenhuizen, Hà Lan

 5 dia danh bi lam mo tren Google Maps, su that gi dang bi che giau?-Hinh-3

Nhìn từ trên cao, mảnh đất hình vuông này trông như một bức tranh sơn dầu vậy. Nhiều người cho rằng, khu vực này thực chất là kho đạn dược của quân đội Hà Lan và được chính phủ của đất nước cối xay gió giấu đi trên bản đồ.

Patio de los Naranjos (Tây Ban Nha)

 5 dia danh bi lam mo tren Google Maps, su that gi dang bi che giau?-Hinh-4

Google đã làm mờ hoàn toàn một khuôn viên khá vuông vức có tên Patio de los Naranjos, nằm trong thành phố Almeria thuộc Tây Ban Nha. Điều này khiến nhiều người không khỏi tò mò và cố gắng tìm hiểu. Theo thông tin nhiều người đồn đoán thì khu vực này liên quan tới các công trình đang xây dựng cho mục đích quan trọng nào đó của chính phủ.

Đảo Moruroa (Polynesia)

 5 dia danh bi lam mo tren Google Maps, su that gi dang bi che giau?-Hinh-5

Moruroa là một hòn đảo san hô của quần đảo quốc gia Polynesia thuộc quyền sở hữu của Cộng hòa Pháp. Hình ảnh về hòn đảo này không bao giờ được hiển thị rõ trên Google Maps. Cho đến này không ai rõ nguyên nhân tại sao như vậy nhưng nhiều tin đồn cho rằng nó liên quan đến lịch sử của hòn đảo.

Vào giữa những năm 1966 và 1996, đảo Moruroa là nơi dành cho các hoạt động thử hạt nhân của Pháp, với tổng cộng tối đa 181 cuộc thử nghiệm khủng khiếp đã được diễn ra.

Theo Thạch Thảo/ Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)