Chỉ vì cú liếm của chó cưng, cắt cụt tứ chi đau đớn

Google News

Tỉnh lại sau 10 ngày hôn mê, bà Marie Trainer, người Mỹ mới biết tứ chi đã bị cắt cụt do nhiễm vi khuẩn có trong nước bọt của chó cưng. 

Vì mệt, Marie nằm xuống sofa nghỉ ngơi. Tuy nhiên, lúc tỉnh lại bà mới biết mình vừa bị hôn mê 10 ngày, và cả hai tay cũng như hai bên chân từ đầu gối xuống đều đã bị cắt cụt. Marie Trainer, sống ở bang Ohio, bắt đầu có các biểu hiện giống như bị cảm cúm ngày 10/5, một ngày sau khi bà đi nghỉ dưỡng về và được chú chó cưng Alsatian phấn khích liếm khắp cánh tay, trong đó có một vết trầy xước, như một cách để chào đón chủ về nhà.
"Mở mắt ra, tôi không biết mình đang ở đâu. Thật khó khăn để chấp nhận và đối diện với sự thật rằng người ta đã cắt hết chân và tay tôi rồi", Marie kể lại.
Chi vi cu liem cua cho cung, cat cut tu chi dau don
 
Chồng của Marie đã lập tức đưa bà đi cấp cứu sau khi thấy thân nhiệt vợ tăng cao. Tại bệnh viện, các bác sĩ chẩn đoán Marie bị nhiễm trùng huyết. Tay chân bà bắt đầu bị thâm tín và dần hoại thư (các mô trong cơ thể bị chết) khi tình trạng nhiễm trùng lan nhanh, khiến các bác sĩ phải đi đến quyết định cắt bỏ chúng để giữ lại tính mạng.
Các chuyên gia y tế sau đó nhận định Marie bị nhiễm khuẩn capnocytophaga, một loại vi khuẩn thường có trong nước bọt của chó. Vi khuẩn này có thể bị lây qua con người bằng một vết cắn, hoặc khi nước bọt tiếp xúc với vết thương hở, gây ra các cục máu đông lớn khiến máu không lưu thông khắp cơ thể được, dẫn đến hoại tử, chết mô và tế bào.
Marie hiện cố gắng thích nghi với cuộc sống mới, nhưng vợ chồng bà cho biết không có kế hoạch từ bỏ những con chó cưng của mình.
"Tôi vẫn chưa hết kinh ngạc sau những gì đã xảy ra. Tuy vậy, vợ chồng tôi vẫn rất yêu chúng", Marie nói.
Marie sẽ phải học cách di chuyển, đi lại trong tình trạng thiếu cụt tay chân. Vợ chồng bà cũng đã lập một trang GoFundMe để kêu gọi mọi người giúp đỡ mua chân, tay giả.
Marie cảm kích đối với sự kiên trì, nhẫn nại của chồng. "Anh ấy ở bên tôi mỗi ngày, bón cho tôi ăn, mặc đồ cho tôi. Vì thế, tôi sẽ phải học cách ngồi dậy, di chuyển cả người, dù biết sẽ rất khó khăn", bà Marie nói.
Theo Hướng Dương/Metro/Ngôi sao

>> xem thêm

Bình luận(0)