Tiết lộ "sốc" về nữ CSGT... 2 năm xuống đường

Google News

(Kiến Thức) - Sau 2 năm xuống đường, những nữ CSGT đã góp phần thay đổi bộ mặt giao thông đô thị thế nào?

Việc đưa nữ cảnh sát giao thông (CSGT) điều tiết giao thông có thực sự mang lại nhiều hiệu quả? Người dân, đồng nghiệp và cả chính nữ CSGT cảm nhận thế nào về công việc của mình? Phóng sự "Văn hóa giao thông bắt đầu từ cảnh sát giao thông" phát sóng trên chương trình Nóng & Lạ của Truyền hình An Viên sẽ giúp quý khán giả trả lời những câu hỏi trên.
Ngày 1/1/2012, lần đầu tiên nữ CSGT được đưa ra đường điều tiết giao thông. Hà Nội là thành phố đầu tiên triển khai hoạt động này và nhận được sự hưởng ứng của đông đảo dư luận.
Sau 2 năm ra quân, hình ảnh nữ CSGT từ việc gây không ít tò mò cho người đi đường đến nay đã trở nên quen thuộc tại các ngã tư, các điểm nóng về giao thông tại Hà Nội.
Tiet lo
 Nữ CSGT tham gia điều tiết giao thông tại Hà Nội. 
Theo chia sẻ của một lái xe taxi nhiều năm trong nghề, việc đưa nữ CSGT ra đường điều tiết giao thông là một ý tưởng hay cần được nhân rộng hơn nữa. Khi bắt gặp một nữ CSGT xinh đẹp đứng phân luồng, người tham gia giao thông sẽ có cảm giác thân thiện và chấp hành luật giao thông hơn.
Không chỉ thế, nhiều hành động của các nữ CSGT đã khiến không ít người cảm thấy yêu mến và tỏ thái độ khâm phục (xem chi tiết trong chương trình).
Mời quý độc giả xem trailer phóng sự "Văn hóa giao thông bắt đầu từ cảnh sát giao thông":

Trong con mắt đồng nghiệp nam, các nữ CSGT đã tạo nên bộ mặt mới cho giao thông đô thị. Trong những ngày đầu ra quân, tuy còn bỡ ngỡ với công việc mới nhưng với sự giúp đỡ tận tình của nam đồng nghiệp, những cô gái xinh đẹp này đã nhanh chóng nhập cuộc và thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Cũng chính vì vẻ ngoài xinh xắn, không ít nữ CSGT bị một số người qua đường trêu đùa (xem chi tiết trong chương trình).
Theo lời của một nữ CSGT Hà Nội, những ngày đầu ra quân thực sự là trở ngại rất lớn với họ. Tuy nhiên, sau vài ngày làm quen, đón nhận những ánh mắt thân thiện của người tham gia giao thông, các nữ CSGT đã tự tin làm nhiệm vụ hơn. Những chia sẻ của thượng sỹ Nguyễn Hồng Nhung, đội CSGT số 6, phòng CSGT Hà Nội sẽ cho quý khán giả hiểu rõ hơn về công việc của các nữ CSGT.
Nữ CSGT nói riêng và CSGT nói chung đang mở ra bộ mặt mới cho giao thông ở Hà Nội và các địa phương khác trong cả nước. Những năm gần đây, một cụm từ được nhắc thường xuyên trên các phương tiện thông tin đại chúng là "văn hóa giao thông". Hiểu một cách gần gũi, văn hóa giao thông là phải chấp hành đúng, gương mẫu và tự giác đối với luật giao thông. Khi ấy các hành vi ứng xử trước hết phải đặt ý thức tự giác lên hàng đầu. Tuy nhiên, tự giác của người tham gia giao thông bị ảnh hưởng không nhỏ từ những CSGT. Người dân có thể sợ, ghét, né tránh và thậm chí là chống đối với CSGT.
Phóng sự "Văn hóa giao thông bắt đầu từ cảnh sát giao thông" được phát sóng trên Nóng & Lạ vào 20h15 thứ Sáu (2/1/2015) và phát lại vào 10h15 thứ Bảy (3/1/2015) và 16h45 Chủ nhật (4/1/2015).
Hải Sơn

Bình luận(0)