Dương Tự Trọng bị đề nghị phạt 18-20 năm tù

Google News

(Kiến Thức) - Dương Tự Trọng xâm hại trực tiếp đến trật tự quản lý nhà nước trong lĩnh vực xuất nhập cảnh.

Sau khi đọc bản luận tội các bị cáo, những người giữ quyền công tố tại tòa cho rằng, đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, phạm tội có tổ chức do Dương Tự Trọng là người chủ mưu, cầm đầu.
Duong Tu Trong bi de nghi phat 18-20 nam tu
Dương Tự Trọng bị đề nghị xử phạt 18-20 năm tù.
Cụ thể, Dương Tự Trọng (53 tuổi, nguyên Phó giám đốc Công an TP Hải Phòng, nguyên Phó cục trưởng Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội - Bộ Công an) với nhiều thủ đoạn tinh vi như sử dụng sim rác, thường xuyên thay đổi số điện thoại để liên lạc, thay đổi địa điểm trốn, phương tiện đưa đón... đã xâm hại trực tiếp đến trật tự quản lý nhà nước trong lĩnh vực xuất nhập cảnh.
Chính vì vậy, đại diện VKS đề nghị Dương Tự Trọng bị xử phạt 18-20 năm tù. Còn Vũ Tiến Sơn (48 tuổi, nguyên Phó trưởng phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Công an TP Hải Phòng), VKS đề nghị mức án 17 - 18 năm tù.
Trong khi đó, Hoàng Văn Thắng (44 tuổi, nguyên Cán bộ phòng cảnh sát điều tra tội phạm về môi trường, Công an TP Hải Phòng) bị đề nghị xử phạt 6-7 năm tù. Đồng Xuân Phong (40, ở Hải Phòng) bị đề nghị xử phạt 6-7 năm tù. Trần Văn Dũng (46 tuổi, ở Bắc Kạn) bị đề nghị xử phạt 6-7 năm tù. Nguyễn Trọng Ánh (29 tuổi, ở Hải Phòng) bị đề nghị xử phạt 6-7 năm tù. Riêng bị cáo Phạm Minh Tuấn bị đề nghị ở mức 5 - 6 năm tù.
Duong Tu Trong bi de nghi phat 18-20 nam tu-Hinh-2
Ông Dương Chí Dũng tại tòa ngày 7/1/2014.
Tại tòa xét xử em trai mình, ông Dương Chí Dũng phủ nhận cáo buộc đã gọi điện cho ông Trọng thông báo về việc bị khởi tố. "Tôi không bao giờ gọi điện thoại cho Trọng. Vì sợ bị lộ nên chỉ gọi điện cho Phong vì coi như em. Sau đó có gọi cho Dũng "Bắc Kạn" nhờ vả một lần", ông Dũng khai.
Ông Dương Chí Dũng còn khai, trong quá trình điều tra "rất sợ bị ám sát". Ông bị đưa vào trại giam ở Lạng Sơn, gặp nhiều thanh niên bặm trợn trong phòng nên đã lo sợ cho sự an toàn của mình. Ông kể: "May cho tôi, không bị đánh. Tôi đã tử tế, nhún nhường với nhóm cùng phòng nhưng vẫn chưa yên tâm, sau đó tôi đăng ký với anh quản giáo để được chú ý giúp không để xảy ra chuyện gì”.
Ông Dũng còn nói: “Việc bị kết tội Tham ô là oan ức. Trước pháp luật, tôi làm sai, tôi không chối nhưng tham ô tài sản thì bị oan hoàn toàn. Tôi muốn làm rõ đến cùng sự thật tôi có tham ô hay không. Trong đơn, tôi tố cáo việc này do dàn dựng. Tôi đề nghị trong đơn rằng, đây là vụ điển hình, nên mong muốn được làm rõ để có chết tôi cũng không kêu".
Tiến Dũng

Bình luận(0)