Những cách tránh bọn ngớ ngẩn trên Facebook

Google News

(Kiến Thức) - Việc thấy những comment, những bài post vớ vẩn trên Facebook không phải là một thứ gì đó quá lạ, nó diễn ra hằng ngày và đôi khi là từ mấy thằng bạn của bạn chứ không đâu xa.

 Bước 1: Cứ kệ thôi
Có nhiều khi lâu lâu họ mới post một cái gì đó ngu ngốc trên Facebook, thì thôi bạn cứ kệ và scroll tiếp. Cũng giống như khi nói chuyện ngoài đời thật, không ai có thể làm hài lòng bạn 100% thời gian, cũng có một vài lần mất lòng, nhưng nếu không nghiêm trọng thì bạn cứ cho qua thôi. Không nên tức giận vì điều đó, nó chỉ làm cho bạn giận giữ hơn, mất bình tĩnh hơn.
Bước 2: Snooze tạm một người nào đó
Tính năng Snooze này sẽ giúp bạn unfollow một đối tượng nào đó trong vòng 30 ngày, ví dụ như một trang web nào đó cứ post thông tin mà bạn không quan tâm vì thời điểm đó đang có diễn biến gì đấy, hoặc một thằng bạn đang gặp vấn đề gì đó mà suốt ngày cứ lên Facebook chửi. Sau giai đoạn 30 ngày này có thể người đó sẽ bình tĩnh trở lại và bớt làm bạn khó chịu hơn, chứ block luôn thì căng thẳng quá.
Snooze dùng được cho cả bạn bè lẫn các page / thương hiệu luôn nhé anh em. 
Nhung cach tranh bon ngo ngan tren Facebook
 
Bước 3: bỏ follow các trang / group / những người tiêu cực
Bạn vẫn sẽ là bạn bè với một người nào đó trên Facebook, nhưng bạn không thấy những thông tin mới do họ post lên. Chỉ khi nào cần thiết thì bạn mới phải nhắn cho họ (hoặc họ nhắn tin cho bạn thôi). Các thông tin tiêu cực, những câu than vãn liên tục, những tấm ảnh khoe thân quá đà... sẽ không còn hiện ra trang News Feed của bạn nữa. Đây là cách mà mình thường dùng nhất với những người có quá nhiều năng lượng tiêu cực trên Facebook.
Nhung cach tranh bon ngo ngan tren Facebook-Hinh-2
 
Bước 4: Quản lý người block và tin nhắn block
Nếu bạn muốn block người nào đó, hoặc chỉ muốn block tin nhắn từ một số người hay trang nhất định, bạn có thể quản lý từ trang này https://www.facebook.com/settings?tab=blocking. Có mấy trang cứ spam tin nhắn tự động thì mình cho vào list này hết, mấy thằng phát biểu vớ vẩn cũng vào đây 
Nhung cach tranh bon ngo ngan tren Facebook-Hinh-3
 
Bước 5: Có khi bỏ chơi Facebook cũng là ý tưởng hay
Hiện tại trên Facebook có nhiều thông tin sai, thông tin mang tính toxic làm bạn khó chịu, hoặc chỉ đơn giản là toàn dú mớm các thứ bạn không thích thì bạn có thể bỏ xài Facebook luôn. Mình có nhiều người bạn bỏ Facebook và vẫn sống khỏe, vẫn update được tin tức nhanh chóng. Hiện tại nhiều người bạn mình cũng đang chuyển qua Instagram, và các đối tượng khách hàng tiềm năng của mình cũng lên Instagram nên chơi bên đó nhẹ đầu hơn :D
Mình thì do bản chất công việc là phải hóng hớt đây đó nên chưa bỏ được Facebook haha.
Phương Thảo

>> xem thêm

Bình luận(0)