Lốp xe biến hình trong nháy mắt, chạy trên cả mặt nước

Google News

(Kiến Thức) - Nhà sản xuất lốp Hankook mới đây đã phô diễn cho thế giới tầm nhìn về công nghệ lốp xe tương lai, khác xa các hình mẫu lốp xe khác.

 
Hankook đã hé lộ 3 mẫu ý tưởng thiết kế lốp bánh xe có khả năng thay đổi hình dáng một cách năng động và nhanh chóng, qua đó hoán chuyển hiệu năng của chúng trong mọi địa hình và điều kiện môi trường - từ đường nhựa, đường cát, đường tuyết và cả trên mặt nước.
Đầu tiên là Boostrac, với thiết kế lốp hình lục giác có thể bung ra các gai như của cá nóc và thọc sâu vào địa hình dốc, gồ ghề và tơi. 

 Kế đến là Alpike, có thiết kế giúp tăng đường kính của của bánh xe lên để mở rộng phạm vi giải phóng mặt bằng cũng như bung ra các rãnh sâu trong lốp của nó để bám kẹp vào tuyết và băng.

 Cuối cùng là mẫu lốp "khủng" nhất trong cả 3 ý tưởng: HyBlade, với thiết kế bánh xe nước kết hợp các nan chân vịt cho phép di chuyển ở vùng nước sâu hoặc đi trên những con đường ngập nước do mưa lớn.
Quý bạn đọc có muốn thấy cả 3 kiểu bánh xe này hoạt động như thế nào không? Hãy xem đoạn video minh họa như trong các bộ phim khoa học viễn tưởng Transformers và Star-Wars sau đây:
Chí Phú (tổng hợp)

Bình luận(1)

Minh Hiền

le thi luu

GIU GIN KY LUONG,CAN THAN ...khong thoi ,se bi " thang TAU CONG AN CAP " ngay ,vi no la CHE DO UU VIET,VO DICH ,DINH CAO ...UU VIET VO DICH ,DINH CAO AN CAP ....